รถมอเตอร์ไซค์สําหรับผู้หญิง รุ่นไหนโดนใจสาว

Sunisa Pramoj 11 มี.ค. 2565 | 1 View | มอเตอร์ไซค์

แนะนำมอเตอร์ไซค์สําหรับผู้หญิง ที่ไม่รู้ว่าจะเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง รุ่นไหนดีไว้ใช้งาน

มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี 2022
มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ยี่ห้อไหนดี 2022

มอเตอร์ไซค์ เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของสาว ๆ ที่อยากมีรถ แม้จะแลกมากับสภาพอากาศร้อนหรือยูวีที่ไม่อาจหลบเลี่ยงได้ แต่ข้อดีคือมีราคาไม่แพงมาก ใช้งบในการเติมน้ำมันและซ่อมบำรุงน้อย ทั้งยังให้ความคล่องตัวสูง ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในเมืองได้เป็นอย่างดี ผู้หญิงหลายคนจึงถูกใจสิ่งนี้!

และสำหรับใครที่กำลังวางแผนจะซื้อมอเตอร์ไซค์เจ๋ง ๆ สักคันไว้ใช้งาน เราขอแนะนำ รถมอเตอร์ไซค์เท่ ๆ สําหรับผู้หญิงไว้เป็นตัวเลือกให้พิจารณา

Yamaha Qbix

ราคาเริ่มต้น 54,400 บาท

Yamaha Qbixมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงเท่ๆ

เริ่มกันที่ Yamaha Qbix (ยามาฮ่า คิวบิกซ์) มอเตอร์ไซค์สําหรับผู้หญิงออโตเมติกลุคแฟชั่น มาในดีไซน์โมเดิร์นเก๋ ๆ และสีสันสดใสจี๊ดจ๊าด พร้อมด้วยฟังก์ชันอำนวยความสะดวกรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า-ท้าย Full LED ส่องสว่างได้ไกล ช่องต่อชาร์จไฟแบบรถยนต์ กุญแจรีโมทอัจฉริยะ Answer Back System รวมถึงที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ที่บรรจุได้มากถึง 22.5 ลิตร

ขุมพลัง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Blue core ขนาด 125 ซีซี. 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำงานประสานกับระบบส่งกำลังออโตเมติก แบบสายพานตัววี (V-Belt) ช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมัน จุน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 4.2 ลิตร รองรับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ (E10)

Honda Zoomer-X

ราคาเริ่มต้น 56,040 บาท

Honda Zoomer-X รถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง

Honda Zoomer-X (ฮอนด้า ซูเมอร์-เอ็กซ์) มอเตอร์ไซค์ออโตเมติกสุดเท่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่น จุดเด่นคือตัวรถมีดีไซน์ทันสมัยแปลกตา เรียกได้ว่าโดนใจคนยุคใหม่สุด ๆ มาพร้อมช่องเก็บของขนาดใหญ่ใต้เบาะที่สามารถบรรจุสัมภาระได้เยอะ (แต่มองเห็นของด้านในได้จึงไม่ควรใส่ของมีค่า) จอแสดงผลดิจิทัลขนาดใหญ่ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนระหว่างขับขี่ และโช้กหัวกลับที่รองรับการสะเทือนได้อย่างดีทั้งทางเรียบและขรุขระ

ด้านสมรรถนะ มาพร้อมขุมพลัง eSP ขนาด 110 ซีซี. 4 จังหวะ SOHC ซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมซาฟท์ ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด PGM-FI ทำงานประสานกับระบบเกียร์ V-Matic แบบสายพาน (V-Belt) ให้อัตราเร่งดี ขับขี่สนุก และประหยัดน้ำมัน จุน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 4.4 ลิตร รองรับน้ำมันเบนซินหรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 หรือ 91 ที่มีส่วนผสมของเอทิลแอลกอฮอล์ไม่เกิน 20%

Vespa LX 125 i-Get

ราคา 89,400 บาท

Vespa LX 125 i-Get

สกู๊ตเตอร์สุดฮอตขวัญใจคนไทย ต้องยกให้ Vespa (เวสป้า) ขอแนะนำ Vespa LX 125 i-Get (เวสป้า แอลเอ็กซ์ 125 ไอ-เก็ต) รุ่นยอดนิยมที่จะกระชากใจสาว ๆ ด้วยความคลาสสิกตามแบบฉบับของตำนาน ตั้งแต่ไฟหน้าทรงกลม LED แผงหน้าปัดเรือนไมล์แบบอะนาล็อก มากับช่องสายชาร์จ USB ที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ยิ่งขึ้น พร้อมผสานความโฉบเฉี่ยวด้วยล้อแม็กซ์แบบห้าแฉก

Vespa LX 125 i-Get มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 124.5 ซีซี. i-Get สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 3 วาล์ว หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบายความร้อนด้วยพัดลมระบายอากาศแบบหมุนวน ทำงานประสานกับอัตโนมัติแบบ CVT ให้พละกำลังดี ตอบโจทย์การขับขี่แบบในเมือง ด้านระบบกันสะเทือน ด้านหน้าใช้โช้กอัปไฮดรอลิคแบบแขนเดี่ยวทำงานสองทิศทาง ส่วนด้านหลังใช้โช้กอัปเดี่ยว ที่สามารถปรับระดับการรองรับน้ำหนักได้ 4 ระดับ ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวลมากขึ้น

Honda Monkey

ราคา 99,000 บาท

Honda Monkey

ฉีกไปอีกแนวกับ Honda Monkey (ฮอนด้า มังกี้) มอเตอร์ไซค์สไตล์วินเทจที่อัดแน่นไปด้วยความเป็นมังกี้ตามชื่อรุ่น ตั้งแต่ลูกเล่นกราฟิกคาดแถบสี Metallic Body Design บนถังน้ำมัน ตัวถังสีเหลืองเหมือนกล้วย หรือการดีไซน์ที่นั่งให้คล้ายตูดลิง มากับไฟหน้าทรงกลมสุดคลาสสิก ไฟท้าย LED รวมถึงล้อแม็กสีดำใหม่สุดเท่ บอกเลยว่าโดนใจสาว ๆ ที่ชอบความคลาสสิกอย่างแน่นอน

สำหรับขุมพลัง จะใช้เครื่องยนต์ ขนาด 123.94 ซีซี. 1 สูบ 4 จังหวะ 2 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ 5 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่ ด้านระบบคลัทช์จะใช้คลัทช์มือ พร้อมรองรับทุกการสั่นสะเทือนด้วยระบบกันสะเทือน ด้านหน้าใช้โช้กอัปหัวกลับ ส่วนด้านหลังใช้โช้กอัปคู่ ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมือง ออกทริปต่างจังหวัดระยะกลาง ๆ ได้

สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์เท่ ๆ สําหรับผู้หญิงก็สามารถเก็บ 4 รุ่นนี้ไว้เป็นตัวเลือกได้ สุดท้ายแล้ว ไม่ว่ามอเตอร์ไซค์ผู้หญิงเท่ ๆ ของคุณจะเป็นแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของคุณเอง

อ่านเพิ่มเติม >>

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)