ข้อดี และ ข้อเสีย ของรถ Bigbike ที่น่ารู้

Pichai Damrongsak 7 มี.ค. 2562 | 235 View | บิ๊กไบค์

การที่จะมีรถดีๆ สักคันหนึ่งไว้ขับนั้น ในสมัยนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากนัก แต่กว่าจะได้รุ่นที่ถูกใจนั้นถือว่ายากกว่า ยิ่งเป็นรถประเภท Bigbike ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งต้องตัดสินใจดูหลายอย่าง เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องของราคา ซึ่งปัจจุบันนี้ถือว่ารถประเภทนี้มีราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับหลายๆ ค่าย

4


การที่จะมีรถดีๆ สักคันหนึ่งไว้ขับนั้น ในสมัยนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากนัก แต่กว่าจะได้รุ่นที่ถูกใจนั้นถือว่ายากกว่า ยิ่งเป็นรถประเภท Bigbike ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งต้องตัดสินใจดูหลายอย่าง เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องของราคา ซึ่งปัจจุบันนี้ถือว่ารถประเภทนี้มีราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับหลายๆ ค่าย

ดูเพิ่มเติม:  250cc

การเลือก Bigbike ที่ดีต้องเหมาะกับการใช้งาน

การที่จะเป็นเจ้าของรถ Bigbike ได้นั้น เราต้องรู้จักวิธีการเลือก ไม่ใช่แค่เลือกสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะมันจะอยู่กับเราไปอีกนาน ฉะนั้นมือใหม่ที่อยากลองขับ หากยังไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรดี เราจะลองแนะนำ ข้อดีและข้อเสียของรถ Bigbike ที่น่ารู้ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจซื้อรถประเภทนี้กัน ว่าควรซื้อหรือไม่!?

Bigbike ที่ผลิตออกมาได้ให้มีความสปอร์ตและเท่ห์

ข้อดีของรถ Bigbike - เท่ห์ สปอร์ต ใครเห็นก็เป็นที่สนใจ ใครก็ตามที่เห็นรถใหม่ดีไซน์สปอร์ตอย่าง Bigbike ผ่านไปมา ก็ไม่ลังเลที่จะเหลียวมองตาม ด้วยรูปลักษณ์ที่แปลกตา และใหญ่สมชื่อ จึงกลายเป็นที่สนใจได้อย่างง่ายดาย หากหนุ่มๆ คนไหนอยากให้สาวๆ เหลียวมองละก็ หารถ Bigbike สักคันมาครอบครอง รับรองเป็นที่สนใจของพวกเธออย่างแน่นอน - สมรรถนะการทรงตัวดีกว่ารถทั่วไป เนื่องจาก สมรรถนะของตัวรถที่ถูกออกแบบมาให้สามารถเคลื่อนที่ไปได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นขึ้นเขาลงห้วย แม้แต่ขับขี่ในเมืองก็ไม่เป็นอุปสรรค รถประเภทนี้สามารถที่จะพาคุณซิกแซ็กไปตามซอกซอยต่างๆ ได้อย่างสบาย แถมยังสามารถบังคับการเลี้ยวได้ดีกว่ารถทั่วไปด้วยเพราะมีแฮนบาร์ที่สูงกว่านั่นเอง

ความดุดันของ Bigbike ถือเป็นจุดเด่นที่น่าจับตามอง

- ความเร็วที่เทียบเท่ารถยนต์บางรุ่น หลายคนคงจะรู้ว่า ตัวรถที่มีความแข็งแกร่งย่อมสร้างมาคู่กับความเร็วที่สูงขึ้นด้วย และยิ่งเป็นรถ Bigbike แล้วล่ะก็ ถูกออกแบบให้มีความจุของเครื่องยนต์ตั้งแต่ 250CC ถึง 2,400CC กันเลยทีเดียว เรื่องความเร็วไม่ต้องพูดถึง รถ Bigbike บางรุ่นสามารถขับขี่บนเลนส์ขวา เทียบเท่ารถยนต์บางรุ่นได้อย่างสบายเลย - ตัวเครื่องดี มีความแข็งแรงทนทาน อย่างที่รู้กันดีว่า ตัวเครื่องดี ระบบเบรกดี แถมดีไซน์ยังทำออกมาได้ดีกว่ารถมอเตอร์ไซด์ทั่วไปอีก ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่งอยู่แล้ว แถมเรื่องความแข็งแรงทนทานต้องยกให้ Bigbike เลย เพราะด้วยความใหญ่ แต่แฝงไปด้วยความเท่ห์ สปอร์ต แข็งแรงแล้วล่ะก็ แทบจะไม่ต้องหาตัวเลือกอื่นมาเทียบได้เลย ฉะนั้นการเลือก

สมรรถภาพที่ดีเยี่ยมของ Bigbike คือยึดติดขอบถนนอย่างปลอดภัย

- สิทธิพิเศษบางอย่างที่เหนือรถมอเตอร์ไซต์ทั่วไป หลายคนอาจจะไม่สังเกต แต่คุณรู้หรือไม่ว่า สถานที่บางแห่งนั้น ได้จัดสิทธิพิเศษให้กับเจ้าของรถ Bigbike เป็นที่เรียบร้อย นั่นก็คือสถานที่จอดรถที่แสน Excusive เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นตามห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ร้านอาหารก็ตาม คนที่มีรถ Bigbike ครอบครองถือว่าแทบไม่ต้องหาที่จอดรถให้เสียเวลาเลยทีเดียว ข้อเสียของรถ Bigbike - บริบทท่านั่งไม่สบายเท่าที่ควร เนื่องจากสรีระของคนเราไม่ได้ถูกทำให้เหมาะกับการนั่งรถประเภทนี้ จึงถือว่าเป็นเรื่องปกติมากที่เมื่อขับขี่ไปนานๆ แล้วอาจจะมีอาการปวดเมื่อยขึ้นมาได้ จากที่เราๆ เห็นกัน การขี่รถ Bigbike จะต้องมีการเอนตัวมาด้านหน้า เมื่อขับเร็วใบหน้าก็เกิดการต้านลม และเมื่อขับขี่ไปเรื่อยๆ ก็เปิดอาการปวดหลัง ปวดคอได้ หากชื่นชอบรถประเภทนี้จริงจังล่ะก็ ต้องยอมเรื่องนี้ไปเลย

การดีไซน์ของรถ Bigbike คือจุดเด่นที่ดีของรถแต่ละรุ่น

- น้ำหนักตัวรถถือว่ามีน้ำหนักที่มาก สาเหตุหนึ่งที่เห็นชัดเจนเลยว่า ทำไมคนที่ขับขี่ Bigbike ถึงเป็นคนร่างใหญ่ เพราะเนื่องจากว่า ตัวรถที่มีความหนักค่อนข้างสูง อาจจะไม่เหมาะกับคนตัวเล็ก แถมทำให้เสียการทรงตัวได้ง่าย เพราะร่างกายไม่สมดุลกับรถที่ขับขี่นั่นเอง - เสียงจากท่อไอเสียอาจกลายเป็นเสียงรบกวนได้ แน่นอนว่า เมื่อได้ยินเสียงกระหึ่มของตัวเครื่องและท่อไอเสียแล้วล่ะก็ หลายคนไม่ต้องมองก็รู้ว่านั่นเป็นเสียงของ Bigbike อย่างแน่นอน บางคนอาจจะมองว่ามันเป็นเอกลักษณ์ แต่คนทั่วไปไม่มองเช่นนั้น เสียงที่มีความดังเกิดไปย่อมที่จะก่อให้กลายเป็นเสียงรบกวนได้ เพราะฉะนั้นหากใครที่กำลังมองหา แต่อาศัยในเขตชุมชน ต้องขับขี่ผ่านคนในเขตนั้นบ่อยๆ ก็อาจจะต้องพิจารณาเรื่องนี้เข้าไปด้วย

Bigbikeที่ดีสามารถเลี้ยวทุกโค้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- ราคาที่แสนแพง รถ Bigbike บางคัน สามารถที่จะซื้อรถยนต์ได้เป็น 2 เท่าตัว เนื่องจากราคาที่ผู้ผลิตได้ปล่อยออกมาสูงมาก! และสาวกหลายคนก็พร้อมที่จะเทเงินเป็นกอบเป็นกำเพื่อให้ได้มาเชยชม จนลืมไปว่า รถก็เป็นเพียงของนอกกาย จึงอาจจะกลายเป็นข้อเสียของการเลือกรถชนิดนี้ขึ้นมาได้ มิฉะนั้นก็ต้องเลือกรุ่นที่มีราคาถูกลงมาหน่อย จะได้ไม่เสียดายเงินทีหลัง จากข้อดี และ ข้อเสียของรถ Bigbikeที่เราได้เปรียบเทียบให้คุณได้ทราบไปเบื้องต้นนั้น อาจจะทำให้ใครหลายคนตัดสินใจได้แล้วว่า จะเลือกซื้อดีหรือไม่!? บางครั้งการที่จะเลือกซื้ออะไรสักอย่าง เช่นรถ มันไม่จำเป็นเลยที่จะต้องเป็นรถที่มีราคาสูง เพราะถึงแม้ว่าคุณจะซื้อ หากมันไม่เหมาะ สมรรถภาพไม่มีประสิทธิภาพพอ ก็ไม่ต่างจากรถทั่วไปที่สุดท้ายก็ปล่อยทิ้งอยู่ดี เพราะฉะนั้น การเลือกรถ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคนภายนอกจะมองอย่างไร แต่ขึ้นอยู่กับว่า คุณได้ใช้แล้วได้ประโยชน์อะไรต่อคุณมากที่สุด ก็เท่านั้นเอง!!! ดูเพิ่มเติม

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)