แต่งรถ BMW X5 2019 อย่างไรให้โดดเด่นสะดุดตา

มนัส ช่วยบำรุง 15 พ.ค. 2562 | 1203 View | รถแต่งจากทั่วโลก

BMW X5 2019 รถอเนกประสงค์ SUV สุดหรูที่พร้อมลุยในทุกเส้นทางเมื่อถูกนำมาแต่งแล้วจะโฉบเฉี่ยวสะดุดตามากเพียงใด ข่าวรถมีคำตอบให้ครับ

BMW X5 2019 นับเป็นรถอเนกประสงค์ SUV อีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดรถเมืองไทยด้วยโครงสร้างตัวถังที่มีขนาดใหญ่ผสานกับการดีไซน์ภายนอกที่หล่อเข้มด้วยกระจังหน้ารูปทรงไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายใบพัดฟ้าขาว อีกทั้งในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่ง BMW X5 ที่นับว่ามีให้เลือกค่อนข้างจะหลากหลายไม่น้อยหน้ารถในเซกเมนต์เดียวกันจากค่ายอื่นซึ่งโดยรวมแล้วนักแต่งรถต่างก็มุ่งเน้นที่จะดีไซน์ X5 รุ่นล่าสุดนี้ให้ออกไปในแนวสปอร์ต SUV ที่มีแนวทางเฉพาะตัว

แนะนำชุดแต่ง BMW X5
แนะนำชุดแต่ง BMW X5

อีกทั้งด้วยความที่เป็นรถ SUV ที่มีฟังก์ชั่นใช้งานภายในระดับเฟิร์สคลาสผนวกกับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ สามารถนำมาขับในเส้นทางทุรกันดาร (ออฟโรด) ได้เป็นอย่างดีส่งผลให้ค่ายแต่งรถบางสำนักมีการตกแต่ง X5 ไปในแนวทางที่มีความบึกบึนแต่ก็ยังคงรักษาไว้ซึ่งความเท่พร้อมสะกดสายตาทุกคู่ให้หยุดมอง ทั้งนี้ข่าวรถได้ทำการรวบรวมชุดแต่ง BMW X5 2019 จากค่ายแต่งรถต่างๆมาให้ได้รับชมกันครับ

1. BMW X5 กับชุดแต่ง M Performance

จัดเป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าเมื่อ BMW มีการเผยโฉมรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดสำนักแต่ง M Performance ก็ย่อมที่จะปล่อยชุดแต่งที่มีความล้ำสมัยตรงตามรุ่นรถออกมาด้วย BMW X5 ก็เช่นกันได้รับการดีไซน์ตกแต่งให้กลายเป็น SUV ที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวได้อย่างน่าประทับใจผ่านชุดแต่งแบบ M Performance ที่มีการตั้งชื่อตามสำนักแต่งเพิ่มความโดดเด่นได้ทั้งภายนอกและภายใน ทั้งนี้ในส่วนภายนอก X5 ได้รับการเสริมด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เรนฟอร์ซที่ถือเป็นพลาสติกมีน้ำหนักเบาช่วยให้ตัวถังมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

BMW X5 กับชุดแต่ง M Performance
BMW X5 แต่งสวยกับชุดแต่ง M Performance

M Performance ยังออกแบบให้บริเวณขอบประตูของ X5 ตกแต่งด้วยสีดำด้านในระนาบเดียวกันตั้งแต่ซุ้มล้อหน้าไปจรดกับซุ้มล้อหลังพร้อมสัญลักษณ์ M Performance ส่วนช่วงล่างก็ได้รับการแต่งให้โดนใจมากยิ่งขึ้นด้วยล้ออัลลอยแบบ M ขนาด 20 นิ้ว ลาย Star Spoke 748 M พร้อมยาง All-Terrain นอกจากนี้แล้วยังมีล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว ติดตั้งยาง All-Terrain มาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้แก่ผู้ที่สนใจด้วย เท่านั้นยังไม่พอ M Performance ยังได้มีการนำคาลิปเปอร์ 4 สูบ สำหรับใส่ในล้อหน้าผลิตจากอะลูมิเนียมมาเสริมไว้ให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้งาน

ด้านหลังติดตั้งดิฟฟิวเซอร์สีโครเมียม
ด้านหลังติดตั้งดิฟฟิวเซอร์สีโครเมียม

ทางด้านการตกแต่งบริเวณขอบประตูด้านใน M Performance ได้มีการติดตั้งไฟโปรเจกเตอร์ LED ที่ถูกติดตั้งเอาไว้บริเวณประตูเมื่อเปิดประตูจะถูกฉายสัญลักษณ์ M Performance ช่วยให้ดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น นับเป็นชุดแต่งอย่างเป็นทางการที่มีให้กับผู้ขับขี่ได้เลือกสรรตกแต่งให้เข้ากับตัวรถได้อย่างง่ายดาย

ภายในติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบ M
ภายในติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบ M

2. BMW X5 กับชุดแต่ง Hamann

เรียกกระแสความสนใจจากแฟนคลับ X5 ทั่วโลกได้อย่างล้นหลามเมื่อสำนักแต่งจากเยอรมัน Hamann ได้นำ BMW X5 ในเจนเนอเรชั่นที่ 3 (ตัวถัง F15) มาดีไซน์ปรับโฉมให้กลายเป็น SUV ที่ดูสปอร์ตโดนใจมากยิ่งขึ้นผ่านการติดตั้งกระจังหน้าทรงไตคู่สีดำเข้ม กันชนหน้าแบบใหม่ที่มาพร้อมกับไฟ DRL แบบ LED และไฟตัดหมอกในตัว ส่วนลิ้นสปอยเลอร์ด้านหน้ามีการผลิตขึ้นจากวัสดุไฟเบอร์กลาสซึ่งมีคุณสมบัติน้ำหนักเบาถูกนำมาตกแต่งด้วยสีดำเข้มเช่นเดียวกัน

BMW X5 กับชุดแต่ง Hamann
BMW X5 กับชุดแต่ง Hamann

ด้านข้างมีการติดตั้งสเกิร์ตสีดำ และ ในส่วนของด้านหลังติดตั้งสปอยเลอร์หลังทรงสปอร์ตพร้อมไฟท้ายแบบ LED ติดตั้งท่อไอเสียแบบคู่สีดำเข้ม ขณะที่ดิฟฟิวเซอร์ด้านล่างก็ได้รับการปรับโฉมให้กลายเป็นแบบสปอร์ตสีดำเข้มอีกเช่นเดียวกันช่วงล่างด้านรับการติดตั้งล้ออัลลอยที่มีให้เลือกหลากสไตล์

ด้านหลังตกแต่งด้วยโทนสีดำพร้อมท่อไอเสียแบบคู่
ด้านหลังตกแต่งด้วยโทนสีดำพร้อมท่อไอเสียแบบคู่

Hamann ยังได้ทำการปรับจูนเครื่องยนต์ของ BMW X5 ให้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้นด้วยการปรับกล่อง ECU ใหม่ เพิ่มกำลังขับให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยในรุ่น M50d มีกำลังเพิ่มมากขึ้นถึง 434 แรงม้า ส่วนรุ่น sDrive25d และ รุ่น xDrive 25d แรงม้าเพิ่มเป็น 251 แรงม้า สำหรับในรุ่น xDrive 30d มีแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 295 แรงม้า

3. BMW X5 กับชุดแต่ง Typhoon Wide Body Kit

สำนักแต่ง G-Power จ้าวแห่งการแต่งรถแนวสปอร์ตคาร์ได้นำ BMW X5 มาปรับโฉมใหม่ให้กลายเป็นรถ SUV ที่มีความหล่อเข้มสปอร์ตโดนใจมากขึ้นผ่านการติดตั้งชุดแต่งแบบ Typhoon Wide Body Kit ชูจุดเด่นด้วยการติดตั้งกระจังหน้าแบบ Kidney Grille สีดำ บริเวณกันชนหน้าได้รับการตกแต่งด้วยแผงดักอากาศสีดำขนาดใหญ่ ฝากระโปรงหน้าตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอน เสริมด้วยการติดตั้งโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ส่งผลให้รถดูมีความบึกบึนมากยิ่งขึ้น กระจกมองข้างสีดำเงา ในส่วนของด้านบนติดตั้งราวหลังคาสีดำเงา

BMW X5 กับชุดแต่ง Typhoon Wide Body Kit
BMW X5 กับชุดแต่ง Typhoon Wide Body Kit

ด้านหลัง G-Power ได้มีการปรับโฉมกันชนหลังให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นผสานกับการติดตั้งดิฟฟิวเซอร์สีดำเข้ม และ ท่อไอเสียแบบคู่รวมไปถึงสปอยเลอร์หลังทรงสปอร์ต ส่วนช่วงล่างก็ได้รับการดีไซน์ให้มีความโดดเด่นได้ไม่แพ้กันด้วยการนำล้ออัลลอยสีดำเงาแบบ 5 ก้านคู่ Hurricane RR ที่นับเป็นเอกลักษณ์ของ G-Power เข้ามาเสริมให้ด้วยถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถในแนวสปอร์ตคาร์

ด้านหลังตกแต่งด้วยดิฟฟิวเซอร์สีดำด้าน
ด้านหลังตกแต่งด้วยดิฟฟิวเซอร์สีดำด้าน

4. BMW X5 กับชุดแต่งจากสำนัก AC Schnitzer

AC Schnitzer สำนักแต่งคู่บุญของ BMW ได้มีการนำ BMW X5 ในรุ่นย่อย M50d มาปรับแต่งให้สปอร์ตโฉบเฉี่ยวน่าประทับใจมากยิ่งขึ้นผ่านการติดตั้งกระจังหน้าแบบ Kidney Grille สีขาว กันชนหน้าได้รับการตกแต่งด้วยช่องดักอากาศลายตาราง ด้านบนได้รับการติดตั้งราวหลังคาสีดำเงา และ กระจกมองข้างสีเทา พิเศษกับการปรับแต่งช่วงล่างให้ BMW X5 โฉมนี้มีตัวถังที่เตี้ยลงถึง 30 มิลลิเมตร ในด้านหน้า ส่วนด้านหลังลดต่ำลงประมาณ 20 มิลลิเมตร เสริมด้วยการนำล้ออัลลอยสีดำเงาขนาดใหญ่แบบ 5 ก้านคู่ที่มีให้เลือกทั้งขนาด 20 นิ้ว และ 22 นิ้ว

BMW X5 กับชุดแต่งจากสำนัก AC Schnitzer
BMW X5 กับชุดแต่งจากสำนัก AC Schnitzer

AC Schnitzer ได้มีการปรับแต่งให้เครื่องยนต์ของ BMW X5 M50d มีความแรงมากยิ่งขึ้นจากเดิมมีการติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลที่มีแรงม้าเพียง 376 แรงม้า ปรับเพิ่มเป็น 424 แรงม้า ส่วนในรุ่นท็อปสุดอย่าง V8 50i เทอร์โบชาร์จ ได้รับการอัพเกรดเพิ่มพลังจาก 444 แรงม้า เป็น 525 แรงม้า เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการใช้งานรถ SUV ที่มีความเร็วนั่นเอง

5. สรุป

สำหรับผู้ที่มีความสนใจ BMW X5 2019 ยอดรถ SUV จากค่ายใบพัดฟ้าขาวที่เพิ่งเผยโฉมรุ่นใหม่ล่าสุด BMW X5 xDrive 30d M Sport พร้อมชุดแต่งที่มีให้เลือกในอันดับแรกแบบ M Sport ที่ถือเป็นชุดแต่งหลักจากค่าย BMW ที่มีไว้รองรับแก่ผู้ซื้อรถ BMW ที่ชื่นชอบการแต่งรถ นอกจากนี้แล้วผู้ขับขี่ยังสามารถที่จะมองหาชุดแต่ง BMW X5 ได้จากร้านจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ หรือ ศูนย์บริการแต่งรถซึ่งมักจะมีอุปกรณ์แต่ง X5 สวยๆให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้งานให้เหมาะสมกับความสวยงามกับรถของท่านอยู่เสมอ

...

ดูเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)