หรูหราไม่มีที่ติ กับการแต่ง BMW i8 ให้มากกว่าคำว่าล้ำสมัย

BearsSmiley 15 พ.ย. 2561 | 272 View | รถแต่งจากทั่วโลก

อีกหนึ่งสปอร์ตไฮบริดตัวแรง ที่จัดหนักจัดเต็มทุกครั้งที่เปิดตัวก็คงจะหนีไม่พ้น BMW i8 อย่างแน่นอน เพราะมาแรงแซงทางโค้ง ล้ำสมัย แถมไม่เป็นสองรองใครทั้งสมรรถนะและดีไซน์

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งรถสปอร์ตไฮบริดของค่ายกังหันสีฟ้าบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ที่ได้รับการยอมรับอย่างไม่มีที่ติเลยก็ว่าได้ สำหรับ BMW i8 เพราะตั้งแต่ได้ฤกษ์เผยโฉมต่อหน้าธารกำนัลไปแล้ว หลายคนก็คงต้องเทใจให้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะความโดดเด่นทั้งดีไซน์ สมรรถนะ และเทคโนโลยีที่จัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว

รถยนต์สปอร์ตไฮบริด BMW i8
รถยนต์สปอร์ตไฮบริด BMW i8 

สำหรับ BMW i8 นั้น หากมองในส่วนของดีไซน์ภายนอกแล้ว เรียกได้ว่าในแต่ละรุ่นที่ออกมาก็ไม่ได้แตกต่างกันอย่างก้าวกระโดดเท่าใดนัก เพราะยังคงเป็นรถสปอร์ตจำนวน 2+2 ที่นั่งเหมือนเดิม วัสดุที่ใช้กับตัวถังก็ยังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ไฟส่องสว่างใช้แบบ LED ล้ออัลลอยด์ที่เปลี่ยนไปตามรุ่นย่อยจนเลือกไม่ถูก ที่สำคัญคือการออกแบบให้เป็นสีทูโทน ทั้งยังคงใช้อุปกรณ์มาตรฐานแบบ BMW ที่ไม่เคยตกเลยแม้แต่น้อย

โดย BMW i8 จะใช้พลังการขับเคลื่อนด้วยพลังไฮบริด ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ขนาด 1,500 ซีซี กำลัง 231 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 131 แรงม้าที่ส่งกำลังล้อหน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติ 2 จังหวะ โดยมอเตอร์จะได้รับพลังงานจากแบตเตอรี่ความจุ 5 กิโลวัตต์ ด้วยกัน

ดีไซน์ภายนอก BMW i8
ดีไซน์ภายนอก BMW i8 

อย่างไรก็ตาม ก็คงมีหลายคนตั้งคำถามว่า ด้วยความที่ BMW i8 นั้น เป็นรถสปอร์ตไฮบริดอยู่แล้ว หากจะแต่งก็ไม่รู้จะแต่งอย่างไร เพราะบางครั้งการเพิ่มอะไรเข้าไปก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้รถดูสวยขึ้นแต่อย่างใด ซ้ำยังอาจส่งผลในการขับขี่ด้วยก็เป็นได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถึงแม้ BMW i8 จะมีความสปอร์ตและมีเสน่ห์อยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่ก็สามารถเพิ่มความมีมิติได้ ด้วยชุดแต่ง BMW i8 นั่นเอง ซึ่งโดยหลักๆ แล้ว BMW จะออกชุดแต่งมา ดังต่อไปนี้

อุปกรณ์ตกแต่งรถ BMW i8 ภายนอก

เริ่มต้นด้วยชุดอุปกรณ์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ประกอบด้วยกันชนหน้าและหลัง และสเกิร์ตข้างที่ช่วยเพิ่มความโฉบเฉี่ยวทำให้รถดูสปอร์ตยิ่งขึ้น และด้วยดิฟฟิวเซอร์ของกันชนหลังที่ช่วยเสริมแรงกดและประสิทธิภาพการควบคุมขณะอยู่ในความเร็วได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเพิ่มสปอยเลอร์หลังและหลังคาได้อีกด้วย แม้กระทั่งล้ออัลลอยด์เอง ก็เป็นส่วนที่ทรงพลังและมีเสน่ห์มากที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งทาง BMW ได้ดีไซน์มาให้มีน้ำหนักเบา คงความเอกลักกษณ์ของการเป็น BMW เอาไว้ได้เป็นอย่างดี

การเสริมตกแต่งภายนอกของ BMW i8
การเสริมตกแต่งภายนอกของ BMW i8

อุปกรณ์ตกแต่งภายใน BMW i8

สามารถเพิ่มเอกลักษณ์ความเป็นตัวเองได้ ด้วยการใช้ชุดตกแต่งภายในแท้ของ BMW มีทั้งความสปอร์ต ทันสมัย หรูหราและสง่างาม มีวัสดุหลากหลายให้เลือกสรร ได้แก่ อะลูมิเนียม โครเมียม ไทเทเนียม หรือแผงบุประตูจากไม้ รวมทั้งเบาะหนังหรือการบุผ้าที่หรูหราสง่างาม อีกทั้งยังมีเบาะนั่งแบบสปอร์ต เบาะนั่งนุ่มสบาย เบาะนั่งที่อบอุ่นและระบายอากาศได้ดี แม้แต่เบาะนั่งแบบนวดเพื่อการพักผ่อนก็มีมาให้เลือกสรรอย่างมากมาย

การตกแต่งภายในของ BMW i8
การตกแต่งภายในของ BMW i8 

ดีไซน์ภายใน BMW i8
ดีไซน์ภายใน BMW i8

วิธีการแต่ง BMW i8 ให้ถูกใจ

เรียกได้ว่า ข้อจำกัดของ BMW i8 ก็คือ มี Body Kit ให้เลือกค่อนข้างน้อย โดยชุดแต่งที่มีในท้องตลาดขณะนี้ก็คือ AC SCHNITZER และ VORSTEINER หากใครที่ชอบความอลังการ และโดดเด่นจะต้องเลือก AC SCHNITZER เพราะปีกหลังค่อนข้างเด่น แต่หากชอบความเรียบง่ายแต่ดุดัน แน่นอนว่า VORSTEINER คือทางเลือกที่ดี และเสริมความล้ำสมัยด้วย VR-E FRONT ADD-ON SPOILER นั่นเอง

แนวทางการแต่งรถ BMW i8
แนวทางการแต่งรถ BMW i8

หรือบางครั้ง อาจจะเลือกสไตล์แคนดี้ก็ได้ หากชอบสีสันและความเด่น อย่างเช่น การใช้สีเหลืองตัดกับล้อสีฟ้าจาก FORGELINE AR1 ทั้งยังเพิ่มความเร้าใจให้เครื่องยนต์ด้วยการนำชุดท่อไอเสีย ARQRAY TITANIUM หรือแม้แต่การเสริมสมรรถนะช่วงล่างด้วยชุดสปริงโหลด H&R พร้อมชุดปีกนกด้านหน้าใหม่ ที่มีการปรับองศาให้เหมาะสม

แต่หากใครชอบการโหลดรถ ก็คงต้องใช้สปริงโหลดส่วนสูงของตัวรถลง โดยอัตราที่เหมาะสมก็คือ 25 มม.ที่ด้านหน้าและ 20 มม. ที่ด้านหลัง แล้วนำล้ออัลลอยด์ขนาด 21 นิ้ว ที่น้ำหนักเบามาใช้แทน เสริมความโฉบเฉี่ยวให้กับ BMW i8 ให้มากยิ่งขึ้น

.....

อ่านเพิ่มเติม : 

เผย BMW M8 ใหม่ !! ใส่ความแรงแบบไม่ยั้ง !!

แชร์ปัญหา Nissan Leaf 2018-2019 ก่อนส่งตัวเข้าประเทศไทย ช่วงต้นปี 2019

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)