สภาพอากาศร้อน จะติดฟิล์มกรองแสงเบอร์ไหนที่ช่วยลดความร้อนในรถยนต์ได้ดี แต่ก็ต้องไม่มืดจนเกินไป

น้ำเพชร 18 มิ.ย. 2561 | 325 View | รถแต่งจากทั่วโลก

การแก้ปัญหาขับรถยนต์ท่ามกลางอากาศร้อนที่ดีที่สุดก็คือการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ที่จะช่วยลดอุณหภูมิความร้อนจากภายนอกและช่วยให้ระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารสามารถทำงานได้ดีและเต็มที่มากขึ้นกว่าเดิม

ขับรถยนต์ท่ามกลางแสงแดด
ขับรถยนต์ท่ามกลางแสงแดด

ต้องยอมรับเลยว่าช่วงนี้อากาศประเทศไทยร้อนมากจนถึงมากที่สุด และร้อนกันไปทุกหย่อมหญ้าถึงแม้ว่าจะมีฝนเทลงมาคลายความร้อนจากแสงแดดลงไปได้บ้าง แต่เมื่อฝนหยุดตกก็กลับมาร้อนอีกเช่นเดิม ซึ่งแค่นั่งอยู่ในบ้านหรืออาคารที่มีหลังคาปกคลุมก็ยังหนีความร้อนไปไม่ได้ ยังต้องเปิดแอร์ เปิดพัดลมเพื่อระบายความร้อน และลองคิดดูว่าถ้าต้องขับรถยนต์ไปบนถนนในช่วงที่อากาศกำลังร้อนจนแบบถึงใจ ร้อนจนหนังแทบไหม้แล้วไม่ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์หรืออาจจะติดแต่ก็ติดแบบเบอร์น้อยๆ และคุณภาพไม่ดี ภายนอกสามารถมองทะลุผ่านเหมือนไม่ได้ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ลองคิดดูว่าจะร้อนมากแค่ไหน ถึงแม้รถยนต์จะมีหลังคาก็ไม่ช่วยอะไร ถึงแม้จะเปิดแอร์แบบเย็นฉ่ำถึงใจก็เอาไม่อยู่เพราะอากาศภายนอกร้อนระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารก็สู้ไม่ไหว

ปกป้องรถยนต์คันโปรดของคุณจากแสงแดดได้ด้วยวิธีง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้

ทำยังไงดี เมื่อจำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้นาน

และการแก้ปัญหานี้ทางออกที่ดีที่สุดก็คือการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ที่จะช่วยลดอุณหภูมิความร้อนจากภายนอกและช่วยให้ระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารสามารถทำงานได้ดีและเต็มที่มากขึ้นกว่าเดิม

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์
ฟิล์มกรองแสงรถยนต์

แต่การติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ก็ไม่ใช่ว่าอยากจะติดแบบไหนก็สามารถติดได้ เพราะต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานและไม่ผิดกฎหมาย รวมทั้งไม่ก่อให้เกิดการทำลายวิสัยทัศน์ในการขับขี่จนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงกลางคืนและช่วงที่ฝนตกหนัก ยิ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่แบบยกกำลังสอง และยิ่งต้องขับรถยนต์ที่ติดฟิล์มกองแสงรถยนต์มืดสนิทก็คงจะขับขี่ลำบากมากขึ้นไปอีก

ซึ่งฟิล์มกรองรถยนต์ที่เหมาะสมกับการขับขี่ทั้งในช่วงกลางวันและช่วงกลางคืน  จะต้องเลือกให้ดีเพราะฟิล์มกรองแสงรถยนต์เดี๋ยวนี้ยี่ห้อระดับล่างๆ ที่ไม่ค่อยติดตลาดก็หลักพันขึ้นทั้งนั้นไม่ใช้ถูกๆ และถ้าเลือกเบอร์ของฟิล์มกรองแสงรถยนต์ไม่ดีติดไปแล้วไม่เหมาะกับการใช้งานถ้าใครงบน้อยก็ต้องทนใช้ต่อไปจนกว่าฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะหมดอายุการใช้งาน แต่ถ้าใครกระเป๋าหนาก็อาจจะไปลอกและติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ใหม่ได้

ซึ่งการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่เหมาะสมกับการขับขี่นั้นสามารถเลือกติดได้ดังนี้

ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์
ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์

ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์เพื่อให้เหมาะสมกับการขับขี่ในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ให้ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์เบอร์ 60 รอบคัน เพราะในช่วงกลางวันก็จะสามารถป้องกันความร้อนได้ดีและการขับขี่ในช่วงกลางคืนก็สามารถมองเห็นได้ดีไม่มืดจนเกินไป

หรือถ้าอยากจะให้วิสัยทัศน์และการมองเห็นในช่วงเวลากลางคืนดีขึ้นก็ให้เลือกติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์แบบกระจกหน้าเบอร์ 40 ส่วน ฟิล์มกรองแสงรถยนต์กระจกข้างและกระจกหลังให้ติดเบอร์ 60

การเลือกติดฟิล์มกรองรถยนต์ที่ถูกต้องนั้นไม่ใช่ว่าจะคำนึงถึงแต่เพียงต้องการที่จะป้องกันแสงแดดจากดวงอาทิตย์ในช่วงกลางวันเท่านั้น ควรจะมองไกลไปถึงการขับขี่ในช่วงเวลากลางคืนและช่วงเวลาที่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยอย่างช่วงเวลาที่ฝนตกหนัก เพราะยิ่งรถที่ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์มากกว่าเบอร์ 60 ก็จะทำให้รถยนต์คันนั้นดูมืดทึบเหมือนติดม่าน อาจจะช่วยลดความร้อนจากแสงแดดได้ดีแต่ก็ไม่ปลอดภัยเมื่อต้องขับขี่ในช่วงเวลากลางคืนและช่วงเวลาที่ฝนตก เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมากกว่าปกติ

ดูเพิ่มเติม:

อากาศร้อนแบบนี้ ต้องเติมลมยางเท่าไหร่ถึงจะพอดี

หยุดแชร์!!! กรมการขนส่งทางบก ขอความร่วมมือ หยุดแชร์ “ถูกจับยึดใบขับขี่แล้วจะไม่ได้คืน”

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)