ทรงนี้มาได้ ! กับ Nissan March แต่งซิ่งเครื่อง V6 Twin-Turbo “วางหลัง !”

Pranut 24 ธ.ค. 2561 | 1104 View | รถแต่งจากทั่วโลก

สุดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ! กับ Nissan March แต่งซิ่ง “ทรงโครตสุด” แบบที่คุณต้องไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยสำนัก The Lab Limited จากประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อใช้สำหรับการแข่งในรายการ New Zealand Superlap series โดยเฉพาะ โดยผู้ขับขี่และเป็นคนเดียวกันกับเจ้าของรถคันนี้ก็คือ Glenn Hodges เจ้าของแห่งสำนัก The Lab Limited นี้นั่นเอง


ทรงนี้มาได้ ! กับ Nissan March แต่งซิ่งเครื่อง V6 Twin-Turbo “วางหลัง !”

ภายใต้โฉมของ Nissan March K12 แบบ 3 ประตูซึ่งเป็นเวอร์ชั่นก่อนหน้าที่นำมาขายในบ้านเรา ถูกรื้อใหม่หมด “ทั้งคัน” จนเปลี่ยนสภาพ จากรถที่น่ารัก ๆ คิคุ ใส ๆ กลายมาเป็นปิศาจพร้อมตะลุยฝ่าแรงต้านลมบนแทร็คทางเรียบของสนาม ผ่านการตกแต่งใหม่ทั้งคันที่มาในอารมณ์ Time Attrack ล้วน ๆ และพกพามาทุกทฤษฎีเพื่อการทะลวงผ่านแรงต้านทำเวลาให้ดีสุดในสนาม ทั้งภายนอก ภายใน และขุมกำลังใหม่แบบเทอร์โบเครื่อง V6 Twin-Turbo ภายในระยะเวลาการสร้างเพียง 9 เดือนเท่านั้นของ Nissan March แต่งคันนี้ จะมีอะไรบ้าง Khaorot.com จะพาคุณไปดูพร้อม ๆ กันเลย 



Nissan March เปลี่ยนซะจนสภาพเดิมที่น่ารักสดใส ไม่เหลือเลย 

จะให้สาธยายแค่ไหนคงไม่เทียบได้กับอารมณ์ที่ได้รับเมื่อได้เห็นกับ Nissan March แต่งคันนี้ ที่ภายนอกทำออกมาให้อารมณ์แบบรถ Time Attack แบบเต็ม ๆ สปอยเลอร์ใหญ่ ๆ ด้านหลังเพิ่มแรงต้านเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง โปร่งล้อทั้งสี่ทำจากอลูมิเนียมทรงแข็ง ๆ หนา ๆ เพื่อให้รับกับล้อที่มีขนาดใหญ่ขึ้นถูกสร้างโดยไม่เน้นการเข้ารูปกับตัวถังเป็นหลัก แต่มองไปที่การวิ่งผ่านของอากาศเมื่อรถปะทะผ่านสำคัญกว่า ลิ้นหน้าหนา ๆ เฉียดพื้นถูกดึงให้ยกกระดกขึ้นมาเล็กน้อย เผื่อจังหวะหลุดวิ่งเข้าโค้งชิเคนของสนาม ส่วนที่ด้านหลังนอกจากสปอยเลอร์ขนาดใหญ่เด่นเป็นตระหง่านแล้วนั้น กันชนหลังก็ถูกตัดออกเหลือเพียงครึ่ง และทดแทนด้วยดิฟฟิวเซอร์ทรงดุอลูมิเนียม ส่วนล้อที่ใช้เป็นของ DTM Gravity ขนาด 18 นิ้ว หน้ากว้าง 9 นิ้วที่คู่หน้า และคู่หลังกว้าง 10 นิ้ว รัดด้วยยางกึ่งสลิคจาก Nexen ขนาด 235/45 ที่คู่หน้า และ 265/35 ที่ด้านหลัง




ภายนอกให้อารมณ์ความเป็นรถแข่ง Time Attack เต็มลำ

ไฮไลท์ที่ซ่อนอยู่ภายใต้ปิศาจคิคุจาก The Lab Limited คันนี้ คือเรื่องของขุมกำลังที่แตกต่าง ด้วยการ “เล่นใหญ่” ย้ายตำแหน่งวางเครื่องยนต์จากเดิมที่ March เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ก็ย้ายระบบส่งกำลังทั้งหมดมาไว้ที่ล้อคู่หลังผ่านเครื่องยนต์ใหม่ที่ขนาด “เกินตัว” กับเครื่องยนต์ VQ35DE ที่หยิบยืมมาจากรถร่วมค่าย Nissan Maxima ซึ่งผ่านการโมดิฟายเพิ่มความแรงม้าแล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งบล็อก พ่วงด้วยระบบอัดอากาศเทอร์โบแฝดทมิฬจาก Twin Garrett GT2860RS turbos จนพละกำลังสุทธิมาอยู่ที่ 543 แรงม้า (เดิม 300 แรงม้า) และแรงบิดอยู่ที่ 700 Nm ซึ่งรองรับด้วยช่วงล่างที่ปรับใหม่ทั้งระบบแบบ Custom โดยเฉพาะ


ขุมกำลังใหม่เปลี่ยนหมด จนถึงตำแหน่งการวาง พร้อมโมฯ เพิ่มความแรงมาแล้วเรียบร้อย

มาที่ส่วนของภายในห้องโดยสาร (ของนักแข่ง) นอกจากโรลบาร์อุปกรณ์จำเป็นในเรื่องความปลอดภัยแล้ว Nissan March แต่งคันนี้ยังเปลี่ยนมาใช้เบาะซิ่ง Bucket Seat จาก OMP ทั้งสองฝั่ง พวงมาลัยและคอก็มาจาก OMP เข็มขัดนิรภัยจาก Sabelt แบบ 6 จุด พร้อมทั้งกั้นแยกส่วนพื้นที่ของห้องโดยสารกับพื้นที่ของห้องเครื่อง (ใหม่) ที่มาอยู่ด้านหลังไว้อย่างมิดชิดอีกด้วย 


ภายในกั้นส่วนของผู้ขับขี่ใหม่ชัดเจน พร้อมเบาะซิ่งจาก OMP

อย่างที่บอกไปเมื่อแรกเริ่มว่า Nissan March แต่งคันไหน ก็คงไม่สุดเท่าคันนี้แน่นอน และน่าจะสร้างแรงบันดารใจให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อยสำหรับใครที่เป็นเจ้าของ Nissan March อยู่ เพื่อนำไปเป็นไอเดียการตกแต่ง ที่ไม่จำเป็นหรอกว่าจะต้องสุดเท่าคันนี้ เปลี่ยนเครื่องใหญ่ ๆ เปลี่ยนตำแหน่งระบบขับเคลื่อนซึ่งแน่นอนว่าเรื่องการใช้งานประจำวันทั่วไป แบบนี้คงเหนื่อยน่าดู เอาเป็นเพียงแค่อ้างอิง “ความดุดัน” จากภายนอกก็ดี ทรงนี้พอมาได้อยู่ ! หรือถ้าเป็น Nissan March ของคุณจะแต่งแบบไหน อย่าลืมแชร์ให้เราได้รู้บ้างที่ Comment ด้านล้างนี้ได้เลย 

ดูเพิ่มเติม:
NISSAN รถมือสอง นิสสัน
6 อาการที่แสดงให้รู้ว่าช่วงล่างรถยนต์กำลังมีปัญหา

แท็ก Nissan March

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)