ใหม่ Volvo XC90 พร้อมชุดหุ้มเกราะกันกระสุน

มนัส ช่วยบำรุง 29 มิ.ย. 2562 | 743 View | ข่าวตลาดรถยนต์ในประเทศ

เรียกได้ว่าเป็นรถ SUV สำหรับผู้บริหารโดยแท้สำหรับ Volvo XC90 ยนตรกรรมสุดหรูจากค่ายวอลโว่ที่ในคราวนี้มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ได้มีการติดตั้งเกราะกันกระสุนเพิ่มเข้าไปด้วย

Volvo XC90 พร้อมชุดหุ้มเกราะกันกระสุน
Volvo XC90 พร้อมชุดหุ้มเกราะกันกระสุน

นับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการผลิตรถเอสยูวีรุ่นเด่นอย่างวอลโว่ XC90 ที่ได้รับการการันตีถึงรูปทรงอันโฉบเฉี่ยวหรูหราเหมาะสำหรับการเป็นรถผู้บริหาร พร้อมกันนี้วอลโว่ยังได้มีการดีไซน์เสริมชุดเกราะกันกระสุนเข้าไปภายใน Volvo XC90 อีกด้วยเพื่อให้สามารถรองรับต่อการเป็นรถสำหรับผู้นำระดับสูงแล้วยังสามารถให้การปกป้องจากคมกระสุน หรือ การถูกลอบโจมตีในสถานการณ์ต่างๆได้ดีอีกด้วย

ด้วยโครงสร้างพื้นฐานในตัวรถของ Volvo XC90 ที่ต่างก็ต้องให้การยอมรับว่ามีความแข็งแกร่งพร้อมที่จะให้การปกป้องผู้ขับขี่ได้ในทุกเส้นทางผนวกกับการติดตั้งชุดเกราะป้องกันกระสุดเข้าไปด้วยย่อมส่งผลให้ตัวรถที่ดูเป็น SUV ขนาดใหญ่ดูบึกบึนขึ้นพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามแม้จะได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยของวอลโว่ที่มุ้งเน้นให้สามารถนำรถไปใช้ได้จริงส่งผลให้ XC90 ในร่างของรถกันกระสุนมีขนาดที่อุ้ยอ้ายอยู่พอสมควรแต่ก็สามารถที่จะใช้งานได้ตามปกติโดยมีน้ำหนักตัวถังที่เพิ่มขึ้นถึง 1,400 กิโลกรัม

Volvo XC90 เวอร์ชั่นกันกระสุน
Volvo XC90 เวอร์ชั่นกันกระสุน

นอกจากการติดตั้งเกราะกันกระสุนเข้าไปแล้ววอลโว่ยังได้นำระบบกันสั่นสะเทือนรูปแบบใหม่ และ ระบบเบรกที่ต้องได้รับการออกแบบพิเศษสำหรับการติดตั้งในรถกันกระสุนเข้ามาเพิ่มให้ XC90 เวอร์ชั่นนี้อีกด้วย โดยการออกแบบในครั้งนี้ถูกดำเนินการขึ้นภายใต้ความร่วมมือกันระหว่างวอลโว่ และ บริษัท Trasco Bremen ในประเทศเยอรมันที่ได้ร่วมกันพัฒนารถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุนที่ได้รับมาตรฐานสามารถที่จะทำการป้องกันกระสุนได้รอบทิศทาง 360 องศา ภายใต้การรับรองมาตรฐานจาก VPAM ซึ่งสามารถป้องกันกระสุนได้ในระดับ VR8 หรือ กระสุนปืนกลได้เลยทีเดียว

Volvo XC90
Volvo XC90

แล้วยังสามารถให้การป้องกันจากแรงระเบิดได้ด้วยชุดหุ้มเกราะกันกระสุนที่มีการผลิตขึ้นจากเหล็กกล้ามีความทนทานสูงมีขนาดความหนา 10 มิลลิเมตร ส่วนกระจกนิรภัย ความหนา 50 มิลลิเมตร ทางด้านภายในห้องโดยสารก็ย่อมได้รับการออกแบบเป็นพิเศษอีกเช่นเดียวกันด้วยการปิดทึบสนิทเพื่อไม่ให้มีช่องทางเล็ดลอดของกระสุนและสะเก็ดระเบิดพร้อมเบาะนั่งภายในที่ถูกเสริมระบบป้องกันกระสุนจำนวน 5 ที่นั่งอีกด้วย

ภายในได้รับการปกป้องอย่างดี

ภายในได้รับการปกป้องอย่างดี

ทางด้านระบบอำนวยความสะดวกรวมถึงระบบความปลอดภัยภายใน Volvo XC90 วอร์ชั่นกันกระสุนยังคงไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนักมอบความปลอดภัยในทุกเส้นทางผ่านระบบ City Safety ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถในย่านการจราจรแออัดได้อย่างง่ายดายประสานการทำงานร่วมกับระบบป้องกันการชนด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนนและระบบป้องกันการชนและบรรเทาอาการบาดเจ็บพร้อมหยุดรถอัตโนมัติรวมถึงระบบป้องกันเมื่อเกิดการวิ่งตกถนนแบบ Run-Off Road Protection เป็นต้น

สำหรับผู้ที่มีความสนใจ Volvo XC90 วอร์ชั่นกันกระสุนยังคงไม่มีการเปิดเผยราคาออกมาอย่างเป็นทางการแต่ก็มีความคาดหมายกันว่าน่าจะสูงกว่าราคารถรุ่นปกติอยู่พอสมควรและอาจจะได้รับการเผยโฉมนำออกสู่ตลาดภายในปี 2020 ที่จะถึงนี้

...

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)