เอาใจสายพันธุ์กระบะ 4 ประตู ที่ได้รับความนิยมที่สุดและดีที่สุดในปี 2018

ด้วยการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในบ้านเราที่พัฒนาไปในทิศทางที่ดีนั้น ส่งผลให้รถยนต์มีหลายประเภทมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายไปด้วย

ความเจริญก้าวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศนั้น ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีเสมอมา สังเกตได้จากการพัฒนาเทคโนโลยียนตรกรรมที่รวดเร็วตอบโจทย์การใช้งานของคนยุคใหม่มากขึ้น ทั้งความปลอดภัย และสมรรถนะการใช้งาน ที่สำคัญเลยก็คือดีไซน์ที่ถูกใจใครหลายๆคน ไม่เว้นแม้กระทั่งรถกระบะ ที่ยังคงมีบทบาทในสังคมไทยอยู่ไม่เสื่อมคลาย

ในที่นี้ เราจะมาแนะนำ 3 อันดับรถกระบะ 4 ประตูที่ดีที่สุดแห่งปี ครองใจคนรักความดุดัน และใช้งานได้แบบดีเยี่ยม ด้วยสมรรถนะที่ทรงพลัง พร้อมราคาที่โดนใจ ชนิดที่ว่าห้ามพลาดแม้แต่นิดเดียว

อันดับ 3 Mitsubishi Triton 2018

รถกระบะ 4 ประตู Mitsubishi Triton 2018

รถกระบะ 4 ประตู Mitsubishi Triton 2018

เป็นอีกหนึ่งกระบะที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยยอดขายที่พุ่งกระฉูด และรีวิวที่ค่อนข้างโดดเด่น ด้วยความที่เป็นกระบะสายพันธุ์ใหม่แห่งยุคนี้ มาพร้อมกับความเข้มข้นในทุกดีเทลการดีไซน์ กับคำนิยามที่ว่า “หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุดด้วยเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร” เพื่อยืนยันการก้าวเข้ามาเป็นกระบะที่ฮอตและแรงที่สุดในยุคนี้ ที่สำคัญคือในรุ่นปรับโฉมของปี 2019 เองก็ค่อนข้างโดดเด่นไม่แพ้ปี 2018 เลยทีเดียว เรียกได้ว่าจะเลือกรุ่นไหนปีอะไรก็ไม่เสียหาย เพราะยนตรกรรมที่ได้รับการพัฒนานั้นค่อนข้างล้ำสมัยและก้าวหน้าไปค่อนข้างมาก โดยยังคงไว้ซึ่งความเป็นรถกระบะอเนกประสงค์ที่สมรรถนะแรงไม่แพ้ใคร

เส้นสายการออกแบบที่ดุดันและแข็งแกร่ง

เส้นสายการออกแบบที่ดุดันและแข็งแกร่ง

สำหรับดีไซน์นั้น จะยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งดังหินผา ทั้งภายในและภายนอก เพื่อสะท้อนถึงจิตวิญญาณของความแกร่ง สามารถลุยไปได้ทุกเส้นทางแม้จะมีอุปสรรคมากเพียงใดก็ตาม ซึ่งได้รับการต่อยอดจากความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมยานยนต์ที่มีมาอย่างยาวนาน ก่อให้เกิด Mitsubishi Triton 2018 ที่ไร้ที่ติ  ทั้งยังโดดเด่นด้วยดีไซน์แบบใหม่ที่เรียกว่า “Dynamic Shied” ที่ผสานไว้กับเส้นสายการออกแบบที่โดเด่น ไม่ว่าจะเป็น ฝากระโปรงหน้า พร้อมไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ติดตั้งบนตำแหน่งที่สูงขึ้น ส่งผลให้รูปลักษณ์ดูสวยงามและทรงพลังมากกว่ารุ่นก่อนๆ ภายในห้องโดยสารจะยังคงไว้ซึ่งความกว้างขวาง ด้วยการออกแบบที่ผสานเทคโนโลยีและออฟชันภายในไว้ด้วยกันอย่างประณีต

การดีไซน์ภายในที่กว้างขวาง

การดีไซน์ภายในที่กว้างขวาง

นอกจากนี้ สมรรถนะของ Mitsubishi Triton 2018 ได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำงานหนักและสมบุกสมบันโดยเฉพาะ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.4  ลิตรไมเวค คลีน ดีเซล เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร พร้อมทั้งชูจุดเด่นที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ S4-II (Super Select 4WD II All Wheel Control) ที่ทำให้ผู้ขับสามารถสลับระหว่างการขับเคลื่อน 2 ล้อมาเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อโดยไม่ต้องจอดรถ

โดยราคาจำหน่ายของ Mitsubishi Triton 2018 เริ่มต้นที่ 524,000 บาท เรียกได้ว่า ราคาไม่แรง แต่ได้ความแรงเข้ากับสายลุยโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้

อันดับ 2 Toyota Hilux Revo 2018

รถกระบะ 4 ประตู Toyota Hilux Revo 2018

รถกระบะ 4 ประตู Toyota Hilux Revo 2018

ถือเป็นแชมป์ที่ทวงความสำเร็จด้วยยอดขายที่สูงขึ้นทุกๆปีเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน แถมยังได้รับแชมป์รถกระบะที่ขายดีเป็นอันดับสอง ในปี 2018 อีกด้วย เนื่องจากยังคงไว้ซึ่งดีไซน์อังแข็งแกร่ง ดุดัน และเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมตอบสนองทุกการใช้งาน โดย Toyota Hilux Revo นั้นมีหลากหลายรุ่นให้เลือกสรรตามการใช้งานและความชอบ ไม่ว่าจะเป็น รุ่น Standard Cab, Smart Cab, double Cab และตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Toyota Hilux Revo Rocco แน่นอนว่าทุกรุ่นต่างก็สามารถเอาใจคนรักกระบะได้อย่างไม่ยากเย็น

เส้นสายการออกแบบที่ทรงพลัง

เส้นสายการออกแบบที่ทรงพลัง

โดยดีไซน์ภายนอกจะมีความคล้ายคลึงกันอยู่บ้าง เพียงแต่ในรุ่น Toyota Hilux Revo Rocco จะดีไซน์ออกมาเอาใจสิงห์กระบะมากกว่าเดิม โดยการเพิ่มความสปอร์ตและความดุดันเข้าไป ที่สำคัญคือเป็นกระบะที่แต่งมาแล้วเสร็จสรรพจากทางโรงงาน มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2.4 ลิตร รุ่น 2GD-FTV High-Power150 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

สมรรถนะการใช้งานที่ตรงเป้าหมายกับการใช้งาน

สมรรถนะการใช้งานที่ตรงเป้าหมายกับการใช้งาน

โดยในรุ่น Standard Cab, Smart Cab และ double Cab จะเป็นรุ่นที่ขับเคลื่อนสองล้อตัวเตี้ย ยังใช้ขุมพลังเดิมคือดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2GD-FTV Mid-power ขนา 2.4 ลิตร 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที ทำแรงบิด 343 นิวตันเมตรที่ 1,400-2,800 รอบ/นาทีสำหรับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ High-Power 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที 

โดยราคาจำหน่ายของ Toyota Hilux Revo 2018 นั้น ในรุ่น Standard เริ่มต้นที่ 583,000 บาท และหากเป็นรุ่น Toyota Hilux Revo Rocco จะเริ่มต้นที่ราคา 839,000 บาท ขึ้นไป

อันดับ 1 Ford Ranger 2018

รถกระบะ 4 ประตู Ford Ranger 2018

รถกระบะ 4 ประตู Ford Ranger 2018

อันดับหนึ่งคงจะตกเป็นของใครไปไม่ได้ นอกจาก Ford Ranger 2018 เพราะถือเป็นรถกระบะที่อยู่คู่คนไทยมาเป็นเวลานาน ทั้งยังเติบโตค่อนข้างเร็วหากเทียบกับรถกระบะแบรนด์อื่นๆที่มีสมรรถนะใกล้เคียงกัน ซึ่งหลายคนมองว่านี่คือรถกระบะที่ “แกร่ง และมาแรงมากที่สุดในยุคนี้” ด้วยองค์ประกอบการออกแบบที่พรีเมียม ดีไซน์ดุดัน และผสานฟีเจอร์ที่ทันสมัยเอาไว้เพื่อสานต่อศักยภาพและสมรรถนะที่ทรงพลัง จึงทำให้ Ford Ranger 2018 เป็นกระบะที่น่าซื้อมากที่สุดในยุคนี้เลยก็ว่าได้

เส้นสายการออกแบบของ Ford Ranger 2018

เส้นสายการออกแบบของ Ford Ranger 2018

สำหรับดีไซน์ของ Ford Ranger 2018 ได้รับการตกแต่งที่พิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็น เส้นสายที่โฉบเฉี่ยว ดุ เข้ม และสปอร์ตในทุกมุมมอง ตลอดจนไฟหน้าแบบ LED ที่เสริมความโดดเด่นให้เพิ่มขึ้นอย่างไม่มีที่ติ นอกจากนี้ ยังติดตั้งไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ Daytime Running Lights แบบ LED ไว้ด้วยเช่นเดียวกัน ที่สำคัญคือการติดตั้งกระจังหน้าแบบสี่เหลี่ยมคางหมูที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของฟอร์ดเอาไว้ได้อย่างลงตัว ที่น่าสนใจก็คงจะหนีไม่พ้นการออกแบบด้านหลัง โดยการใช้ฝาปิดกระบะท้ายที่มีกลไกของระบบเปิดปิดเอาไว้ส่งผลให้ผู้ขับสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดาย ผสานความลงตัวกับกันชนหลังสีดำเข้มแบบ Wildtrak เสริมให้ตัวรถดูดุดันในแรกเห็น ตลอดจนดีไซน์ภายในที่มีความพรีเมียมตามฉบับของ Ford ที่นอกจากจะกว้างขวางแล้ว ระบบปฏิบัติการและการออกแบบก็ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ไล่มาตั้งแต่คอนโซลหน้ายันที่นั่งเบาะหลัง

เส้นสายการออกแบบของ Ford Ranger 2018

เส้นสายการออกแบบของ Ford Ranger 2018

ในส่วนของสมรรถนะนั้น Ford Ranger 2018 มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง EcoBlue TDCi (เทอร์โบคู่ Bi-Turbo) ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 200 กรัม/กิโลเมตร

โดยราคาเริ่มต้นของ Ford Ranger 2018 เริ่มที่ 559,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่น่าคบหาเป็นอย่างมาก หากเทียบกับสมรรถนะที่เหนือระดับในวงศ์ตระกูลรถกระบะสมรรถนะสูงในบ้านเรา

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 อันดับ รถกระบะ 4 ประตูที่ดีที่สุดแห่งปี เรียกได้ว่าต้องถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นกระบะที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานแล้ว ยังเป็นกระบะที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด ด้วยรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง และสมรรถนะที่ทรงพลังยากที่ใครจะเทียบได้ 

อ่านเพิ่มเติม 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)