เด็กไทยประกาศศักดาที่เซปัง !! คว้าชัยรถต้นแบบการแข่งขัน SHELL ECO-MARATHON ASIA 2019

เด็กไทยเจ๋ง ประกาศศักดาคว้าชัยชนะประเภทรถต้นแบบในการแข่งขัน SHELL ECO-MARATHON ASIA 2019 ในโครงการ Shell Make the Future Live ประจำปี 2019 ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนเชอแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย (Sepang Intertional Curciut) โดยทีมเยาวชนไทยในนาม RMUTP RACING คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทรถต้นแบบในอนาคต


การแข่งขัน SHELL ECO MARATHORN ASIA 2019  ที่สนาม Sepang Curcuit ประเทศมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทีมเยาวชนจากประเทศไทยในนาม RMUTP RACING จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (RMUT) ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทรถต้นแบบแห่งอนาคต ด้วยสถิติการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลด้านสื่อสารยอดเยี่ยมไปครอง โดยการแข่งขันในปีนี้มีทีมนักเรียนและนักศึกษาร่วมเข้าแข่งขันกว่า 100 ทีม จาก 18 ประเทศโดย ทีม RMUTP RACING ได้คิดค้นและพัฒนารถต้นแบบแห่งอนาคต โดยใช้เชื้อเพลิงเอทานอลและสามารถคว้าชัยทีมที่ทำสถิติที่ดีที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยระยะทาง 1,546.9 กิโลเมตรเทียบเท่าการใช้เชื้อเพลิงเอทานอล 1 ลิตร หรือคำนวนเป็นระยะการเดินทางระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์และกรุงเทพมหานคร


ผู้เข้าแข่งขันทีม RMUTP Racing จากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทรถต้นแบบแห่งอนาคต

นายพีรพล บุญช่วย ผู้จัดการทีม RMUTP RACING กล่าวว่า “พวกเราดีใจมากที่สามารถคว้าชัยชนะมาได้ในครั้งนี้ เราเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และ การเรียนรู้จากการเข้าร่วมแข่งขันตลอด 3 ปี และครั้งนี้พวกเราทำได้ สิ่งที่เรายึดถือจนทำให้คว้าชัยชนะมาได้คือการทำงานเป็นทีม” สำหรับผู้ชนะทีมอื่นๆ ในรอบการแข่งขันประเภทรถต้นแบบแห่งอนาคต ได้แก่ ทีม HuaQi-EV จากจีน ในรอบการแข่งขันประเภทแบตเตอรี่ไฟฟ้า ด้วยสถิติ 501.6 กิโลเมตร/กิโลวัตต์ชั่วโมง และทีม TP ECO FLASH จากสิงคโปร์ ในรอบการแข่งขันประเภทไฮโดรเจน ด้วยสถิติ 403.3 กิโลเมตร/ลูกบาศก์เมตร


ผู้ชนะเลิศขึ้นรับถ้วยรางวัล

นายนอร์แมน คอช ผู้จัดการทั่วไป โครงการ Make the Future Live กล่าวว่า “การแข่งขันค้นหาสุดยอดนักขับรถประหยัดน้ำมัน เป็นการแข่งขันที่ผสานการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของรถ เทคนิค และทักษะของผู้ขับ โดยการแข่งขันครั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้กลยุทธ์ในการควบคุมจัดการรถขณะที่บริหารการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าเราเห็นผลงานอันน่าทึ่งจาการแข่งขันครั้งนี้ และผมขอแสดงความยินดีกับทุกทีม”

บรรยากาศหลังจากรับถ้วยรางวัลของทีมที่เข้าการแข่งขัน

การแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ประจำปี 2019 จบลงด้วยงานมอบรางวัลในพิธีมอบรางวัลฉลองความสำเร็จของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาจากหลากหลายภูมิภาคกว่า 18 ประเทศ ทั่วเอเซียและภูมิภาคตะวันออกกลาง นอกจาก RMUTP RACING ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในรายการนี้ในประเภทรถต้นแบบแห่งอนาคต แล้ว ยังมีทีมของเด็กไทยในชื่อ KMUTT E-Drive Revolution จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สามารถคว้ารางวัลด้านการสื่อสารยอดเยี่ยมพร้อมเงินรางวัลมูลค่า 3,000 ดอลลาห์สหรัฐจากการนำเสนอโปรโมททีมผ่าน social media ต่าง ในระหว่างการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย 2019

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)