รวมสินเชื่อกู้เงินซื้อรถยนต์ผ่านธนาคาร เจ้าไหนกู้ง่าย ดอกเบี้ยถูกมาดูกัน

ใครๆ ก็อยากมีรถ แต่ถ้ากำลังทรัพย์ไม่พอ รถยนต์มือสอง ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีกด้วยเงื่อนไข และดอกเบี้ยของแค่ละธนาคาร ที่จะทำให้คุณต้องว้าว

สินเชื่อรถยนต์มือสอง
เช็คดอกเบี้ยซื้อรถยนต์ในตลาด

รถยนต์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบาย ที่หลายคนจำเป็นต้องมี เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางแล้ว สำหรับคนเมืองกรุง หรือเมืองใหญ่ เมื่อนำมาคำนวณกับค่าเดินทาง ด้วยแท็กซี่ หรือค่าโดยสารรถสาธารณะอื่นๆ การซื้อรถยนต์สักคันไว้ใช้งาน น่าจะคุ้มค่ากว่า แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถถอยรถมือหนึ่งป้ายแดงได้อย่างที่ต้องการ และถ้าหากคุณกำลังมองหาช่องทางสำหรับการมีรถยนต์คันใหม่อยู่ล่ะก็ การทำสินเชื่อรถมือสองกับธนาคาร ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว ทั้งในเรื่องของเงื่อนไขต่างๆ และดอกเบี้ย ที่ทำให้การซื้อรถของคุณกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมากกว่าเดิม และสำหรับเงื่อนไข และสำหรับดอกเบี้ย และเงือนไขของสินเชื่อซื้อรถมือสอง ของแต่ละธนาคารนั้น ก็มีจุดที่น่าสนใจ และแตกต่างกัน ดังนี้

ธนาคารกสิกรไทย


KLesing.com

จุดเด่นของสินเชื่อรถยนต์มือสอง Kbank  อยู่ที่คุณมีโอกาสที่จะกู้เงินได้มากถึง 80% ของราคาประเมินรถยนต์ และสามารถที่จะเลือกได้ว่า ต้องการที่จะวางเงินดาวน์กี่เปอร์เซ็นของราคารถ และสำหรับมนุษย์เงินเดือน ข่าวดีก็คือ เมื่อคุณเลือกที่จะทำการกู้สินเชื่อรถมือสองของธนาคารกสิกร คูณสามารถที่จะเลือกได้ว่า จะผ่อนในอัตราเท่ากัน ทั้งเงินต้น และยังสามารถที่จะเลือกรับอัตราดอกเบี้ยคงที่ได้อีกด้วย

ในส่วนของระยะเวลาในการผ่อน ผู้ทำสินเชื่อ สามารถเลือกได้ด้วยว่าจะผ่อนนานแค่ไหน ซึ่งระยะเวลาที่ทางธนาคารให้มากที่สุดนั้น จะอยู่ที่ 6 ปีเลยทีเดียว แต่ถ้าหากคุณมีเงินมากพอสำหรับที่จะทำการปิดการสินเชื่อ ก่อนระยะเวลาที่ตกลงกันไว้  ก็จะได้รับการลดหย่อนในส่วนของภาษี มากถึง 50%

โดยสินเชื่อดังกล่าว ผู้กู้สามารถที่จะนำมาใช้ในการซื้อรถยนต์มือสองได้ทั้ง รถกระบะ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (รถเก๋ง)

ธนาคารไทยพาณิชย์


สินเชื่อรถยนต์มือสอง
SCB

จุดเด่นของสินเชื่อรถยนต์มือสอง SCB เป็นสินเชื่อสำหรับรถมือสองที่ปราศจากาภาระ และอายุของรถจะต้องไม่เกิน 12 ปี โดยให้ผู้กู้สามารถทำการกู้ได้มากสูงสุดถึง 90% ของราคารถยนต์ ซึ่งนับว่าเป็นสินเชื่อรถยนต์มือสองที่ให้วงเงินค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับสินเชื่อรถยนต์มือสองเจ้าอื่นๆ ในขณะนี้เลยทีเดียว

สำหรับในส่วนของอายุสัญญากู้นั้น จะอยู่ที่มากที่สุดถึง 7 ปี และสามารถเลือกที่จะผ่อนชำระแบบดอกเบี้ยคงที่ได้อีกด้วย ซึ่งอัตราดอกเบี้ยคงที่สำหรับสินเชื่อรถมือสองของ SCB นั้น เริ่มต้นที่ 10% สำหรับรถใช้แล้ว ที่มีอายุไม่เกิน 9 ปี และ 17% สำหรับในกรณีของรถยนต์ใช้แล้วที่มีอายุมากกว่า 10 ปีขึ้นไป โดยที่ไม่ต้องใช้ผู้ค้ำประกัน หรือหลักประกันอื่นๆ ในการค้ำประกัน การกู้ยืม

ธนาคารธนชาติ


สินเชื่อรถมือสองธนชาติ

จุดเด่นของสินเชื่อรถมือสองธนชาติ ถ้าคุณกำลังมองหารถยนต์มือสอง และแทบจะไม่มีงบเลย เพราะต้องนำมาหมุนเวียนในธุรกิจ สินเชื่อรถมือสองของธนาคารธนชาติ น่าจะตอบโจทย์ในส่วนหนึ่ง เพราะคุณสามารถที่จะทำการกู้ยืมได้มากถึง 100% ของราคารถยนต์ที่ประเมินโดยธนาคาร นั่นหมายความว่า อาจจะมากกว่า หรือน้อยกว่าราคาจริงของรถยนต์มือสองที่คุณต้องการซื้ออยู่เล็กน้อย

โดยนอกจากจะเป็นสินเชื่อสำหรับรถยนต์มือสองที่ให้กู้ในอัตราที่สูงแล้ว ยังให้ระยะเวลาในการผ่อนใช้คืนอย่างยาวนานถึง 7 ปี ในอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างต่ำ แต่อย่างไรก็ตาม อายุของรถยนต์ที่ต้องการจะทำการเช่าซื้อจะต้องไม่เกิน 15 ปี และต้องเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้น

ธนาคารทิสโก้

จุดเด่นของสินเชื่อรถยนต์มือสองทิสโก้ เป็นสินเชื่อที่ให้กู้สำหรับคนที่ต้องการมีรถยนต์ หรือรถบรรทุก เป็นของตัวเอง โดยให้กู้ได้สูงสุดที่ 80% ของราคาประเมินสำหรับรถยนต์ ที่น่าสนใจก็คือ ในเรื่องของดอกเบี้ยที่สูงที่สุดได้ไม่เกิน ร้อยละ 7.5 ต่อปีเท่านั้นเอง แต่สำหรับคนที่ชอบผ่อนนานๆ ผ่อนยาวๆ อาจจะต้องทำใจซักหน่อย เนื่องจากทิสโก้ ได้ให้ทำการผ่อนได้ไม่เกิน 5 ปีเท่านั้นเอง และอาจจะจำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันในการขอสินเชื่อสำหรับรถยนต์มือสอง

ธนาคารกรุงไทย


สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วธนาคารกรุงไทย

จุดเด่นของสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วธนาคารกรุงไทย ถ้าหากบริษัทของคุณให้รับเงินเดือนผ่านช่องทางของธนาคารกรุงไทยอยู่แล้ว การทำสินเชื่อรถยนต์ของธนาคารกรุงไทย จะยิ่งง่ายเข้าไปอีก เพราะคุณสามารถที่จะทำการกู้ยืม และหักเงินเพื่อชำระหนี้ได้ทันทีผ่านช่องทางของธนาคารกรุงไทย ด้วยเงื่อนไขที่น่าสนใจ คือ

ให้วงเงินสำหรับสินเชื่อเพื่อรถมือสองรุ่นตั้งแต่ปี 2000-2014 ทั้งรถเก๋ง และรถกระบะ ดอกเบี้ยคงที่ไม่เกินร้อยละ 3.75- 7.25 ต่อปี พร้อมด้วยการอนุมัติที่รวดเร็ว

และสำหรับในส่วนของกลุ่มคนที่มีอาชีพพิเศษ อย่าง แพทย์ อัยการ ผู้พิพากษา นักบิน จะสามารถสมัครสินเชื่อรถมือสองในอัตราดอกเบี้ยที่เบากว่า นอกจากนี้แล้ว ยังมีการอนุมัติที่รวดเร็วทันใจอีกด้วย

ธนาคารเกียรตินาคิน


สินเชื่อรถมือสอง ธนาคารเกียรตินาคิน

จุดเด่นของสินเชื่อรถมือสอง ธนาคารเกียรตินาคิน เหมาะสำหรับคนที่กำลังวางแผนว่าจะซื้อรถยนต์มือสองผ่านเต็นท์รถ เพราะตัวสินเชื่อไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการเช่าซื้อรถบ้านแต่อย่างใด โดยวงเงินกู้ที่ให้นั้น จะอยู่ที่เกือบ 100% ของราคารถพร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ คอยดูแล และอำนวยความสะดวกในการทำเรื่องกู้ถึงในเต็นท์รถ

ส่วนระยะเวลาในการผ่อนชำระค่างวดของรถยนต์มือสองนั้น ทางเกียรตินาคินได้ให้คุณเลือกได้ว่าจะชำระนานแค่ไหน โดยเริ่มต้นที่ 12 เดือน ไปจนถึง 7 ปี ที่ดอกเบี้ยคงที่เฉลี่ย ตั้งแต่ 3.75% – 15% ต่อปี

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา


สินเชื่อสำหรับรถยนต์มือ 2

สำหรับในส่วนของธนาคารกรุงศรีอยุธยานั้น ได้มีสินเชื่อสำหรับรถยนต์มือ 2 อยู่ทั้งสิ้น 2 แบบด้วยกัน คือ

สินเชื่อรถยนต์มือสอง กรุงศรียูสคาร์ และสินเชื่อรถยนต์มือสองกรุงศรีรถบ้าน ซึ่งแต่ละแบบมีเงื่อนไข และดอกเบี้ย แตกต่างกัน ดังนี้:

กรุงศรี รถบ้าน เป็นสินเชื่อสำหรับรถยนต์มือสอง ที่เป็นรถบ้าน  โดยให้วงเงินสำหรับการกู้เพื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสองมากถึง 90% ของราคาประเมิน พร้อมด้วยดอกเบี้ยคงที่ ที่ถูกสุด อยู่ที่ 4%-19% ต่อปีเท่านั้นเอง

และนอกจากนี้แล้ว ทางกรุงศรีออโต้ ก็ได้มีบริการพิเศษ อย่างการทำสัญญาแบบเดลิเวอรี่ ที่เจ้าหน้าที่จะไปทำสัญญากับคุณถึงที่บ้าน โดยที่คุณไม่ต้องเดินทางมาทำสัญญาที่ธนาคาร และนอกจากนี้แล้ว ทางกรุงศรีออโต้ ก็ยังมีการรับประกันเครื่องยนต์ของรถยนต์มือสองให้คุณนานสูงสุดถึง 1 ปี หรือที่ระยะทาง 35,000 กิโลเมตรนั่นเอง

ในส่วนของระยะเวลาในการผ่อนชำระ คุณสามารถผ่อนชำระค่างวดรถยนต์มือสองกับทาง กรุงศรีออโต้ได้นานถึง 7 ปี

กรุงศรี ยูสท์ คาร์  เป็นสินเชื่อเพื่อรถมือสองสำหรับคนที่มีความประสงค์ ที่จะนำเงินไปซื้อรถยนต์ จากเต็นท์รถทั่วประเทศ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณ ในวงเงินกว่า 80% ของราคารถยนต์ที่ถูกประเมินผ่านทางธนาคาร และสามารถที่จะผ่อนได้อย่างยาวนานสูงสุดถึง 7 ปี กันไปเลย

ที่น่าสนใจไปกว่านั้น ก็คือ เรื่องของดอกเบี้ยของการกู้ยืม เพื่อนำมาซื้อรถยนต์มือสองผ่านโครงการนี้ ที่คุณสามารถรับเงื่อนไขของสินเชื่ออย่างเหมาะสมกับการผ่อนชำระ โดยดอกเบี้ยมีให้เลือกตั้งแต่ ร้อยละ 4-19

จะเห็นได้ว่าแต่ละธนาคารก็มีเงื่อนไข และดอกเบี้ย สำหรับการกู้ยืม เพื่อซื้อรถยนต์มือสองที่น่าสนใจ แตกต่างกัน และหากสังเกตดีๆ จะพบว่า ธนาคารที่ดอกเบี้ยถูกที่สุด ก็มักจะมีเงื่อนไขที่มากกว่าเสมอ ดังนั้น หากคุณกำลังมองหารถยนต์มือสองเพื่อการใช้งาน ในครอบครัว ควรจะพิจารณาให้ดีเสมอ เกี่ยวกับเงื่อนไขของธนาคารต่างๆ เพราะเงื่อนไขเหล่านี้ จะผูกพัน เป็นภาระหนี้สินของคุณไปอีกหลายปีทีเดียว

อ้างอิง:

https://imoney.in.th/car-loan/
https://www.kasikornleasing.com/th/loan/Pages/auto-hire-purchase-used.aspx
https://car.scb/used-car
https://www.thanachartbank.co.th/TbankCMSFrontend/PersonalTHDetail.aspx?PTypeID=9&ProID=127&PName=Personal#
https://www.tisco.co.th/th/personalbanking/loanfinancedetail.html
https://imoney.in.th/car-loan-with-ktb-bank/
http://www.kiatnakin.co.th/th/personal-banking/loan/auto-loan/kk-used-car
https://www.krungsriauto.com

ดูเพิ่มเติม:
เมื่อไฟแนนซ์ยึดรถแล้วผู้เช่าซื้อควรปฏิบัติอย่างไร
ซื้อรถบ้านอย่างไรให้ได้รถสภาพดีและสบายใจ

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)