รวบรวมปัญหารถยนต์ MG5 รถยนต์สะท้อนนิยามการขับขี่ใหม่ที่ใครๆก็อยากลอง

วันนี้เราได้รวบรวมปัญหาจากผู้ใช้จริงของรถยนต์ MG5 ว่ามีปัญหาอะไรในการขับขี่ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจสำหรับคุณ สำหรับคนที่กำลังมองหาความแตกต่างและความท้าทาย !!

เพราะความเท่และความท้าทายอันน่าสนใจ สำหรับรถยนต์น้องใหม่ในตลาดเมืองไทยอย่าง MG5
เพราะความเท่และความท้าทายอันน่าสนใจ สำหรับรถยนต์น้องใหม่ในตลาดเมืองไทยอย่าง MG5 

ตลาดรถยนต์กำลังหาความแตกต่าง  และแน่นอนว่าเจ้าใหม่อย่าง MG ก็ต้องหาคาแรคเตอร์รถยนต์เพื่อตอบสนองความต้องการของรถรุ่นใหม่ ตาม Concept ที่ว่า  “ก้าวข้ามทุกความท้าทาย สะท้อนนิยามใหม่แห่งการขับขี่ที่แตกต่าง” แต่ด้วยความเป็นรถน้องใหม่ในตลาด แน่นอนที่สุดว่าหลายๆคนกำลังจับตามองสำหรับรถยนต์ที่ออกแบบมาให้มีดีไซน์ที่ทันสมัยและการใช้งานที่เหนือขีดจำกัด  แต่แน่นอนว่าสำหรับความใหม่ ปัญหาอะไรที่พบเจอ และความมั่นคงแน่นนอนสำหรับ MG โดยเฉพาะ MG5 ที่หลายๆคนอยากได้มาครอบครองแต่ยังลังเล วันนี้เราได้รวบรวมปัญหาจากผู้ใช้จริงของรถยนต์ MG5  ว่ามีปัญหาอะไรในการขับขี่ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจสำหรับคุณ สำหรับคนที่กำลังมองหาความแตกต่างและความท้าทาย!!!

มาทำความรู้จักกับ MG5 กันก่อน

รูปแบบของ MG5 ที่เคลมว่าโดดเด่นทั้งในด้านการออกแบบ (DESIGN) สมรรถนะ (PERFORMANCE) การควบคุม (HANDLING) และความปลอดภัย (SAFETY) เหนือกว่าด้วย COUPE DESIGN โดดเด่นด้วยกระโปรงหน้าแบบ V-SHAPE ผสานกันอย่างลงตัวกับเส้นสายที่โค้งมน เปิดมุมมองใหม่ด้วยหลังคา SUNROOF ที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มทัศนวิสัยให้ดียิ่งขึ้นด้วยไฟหน้าแบบ PROJECTOR พร้อมไฟ DAYTIME RUNNING LIGHTS แบบ LED โฉบเฉี่ยวไร้ขีดจำกัดด้วยไฟท้ายดีไซน์ใหม่เอกลักษณ์เฉพาะตัวของ NEW MG5 ต้องบอกก่อนว่า ในรูปแบบของการดีไซน์นั้น MG5 หรือรถยนต์ MG ทำได้ดีมากทีเดียว เพราะในราคาที่เท่ากับรถรุ่นเดียวกัน แต่มีฟังชั่นและการใช้งานที่โดดเด่น แต่นั่นคือเอกลักษณ์และจุดขายที่ MG5 นำเสนอ แต่ปัญหาท่พบเจอล่ะ

ทัยสมัยในเรื่องของการออกแบบสำหรับ MG5
ทันสมัยในเรื่องของการออกแบบและการลงตัวในการใช้งานสำหรับรถยนต์ MG5

เบรกดังใน MG5 แค่เสียง หรือระบบมีปัญหา?

หลายคนประสบปัญหา เบรกเสียงดังใน MG 5 ซึ่งก็ยังแก้ปัญหาได้ไม่ตก  แต่ในการเบรกนั้น จะไม่เกิดเสียงดังหากเหยียบสุด และน่าแปลกที่เกิดเสียงดังเป็นบางครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่อย่างไรก็ตามจากผู้ใช้งานจริงได้บอกเล่า เสียงที่เกิดจากการเบรกไม่ได้มีผลต่อการใช้งานแต่อย่างใด แต่ในจุดนี้คงต้องดูกันไปยาวๆก่อน

เสียงเบรคในรถยนต์ MG5 ปัญหาหนักหรือแค่ความรำคาญ?
เสียงเบรคในรถยนต์ MG5 ปัญหาหนักหรือแค่ความรำคาญ?

หมุนพวงมาลัย เพื่อเลี้ยวหรือถอยกลับ จะเกิดเสียงหอนดังใน MG5?

หลายครั้งที่ทำการถอย ทั้งถอยเข้าบ้าน หรือเลี้ยวออกจากบ้าน จะเกิดอาการเสียงหอนแบบดังมาก วิธีการแก้ไขสามารถเข้าศูนย์ให้ช่างขยับแผ่นลองกันเบรค  อาจจะเกิดจากอาการเบียดขณะหักเลี้ยวสุด

น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำลดลงไปเยอะ อาการผิดปกติจากหม้อน้ำใน MG5

อาการน้ำยาหล่อเย็นในหม้อน้ำหาย อาจเกิดจากอาการ ไม่รั่วนอก ก็รั่วใน หรือน็อตเกิดการหลวมในข้อต่อ วิธีการแก้ไขควรให้ช่างศูนย์ตรวจเช็คอาการหม้อน้ำรั่ว หรือรอยรั่วว่าเกิดบริเวณไหน ขั้นตอนแก้ปัญหาแรกให้เติมน้ำสะอาดเข้าไปก่อน แต่ต้องรอให้เครื่องยนต์เย็นซะก่อน แล้วรีบทำการแก้ไขก่อนจะเกิดปัญหาอื่นตามมา

หม้อน้ำ และรบบหล่อเย็นใน MG5
หม้อน้ำ และรบบหล่อเย็นใน MG5 อย่าปล่อยไว้นาน!!

แบตเตอรี่ ใน MG5 อายุการใช้งานสั้นจริงหรือ?

หลายๆท่านประสบปัญหา แบตเตอรี่ใน MG5 ว่ามีอายุการใช้งานสั้น หรือ เปลี่ยนที่ศูนย์ราคาสูงกว่า อันที่จริงแล้วขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและการการดูแลเป็นหลักด้วย จริงๆแล้ว แบตเตอรี่ปีเดียวก็เกิดปัญหาได้หากใช้งานหนัก  หากเปลี่ยนข้างนอกแน่นอนว่าราคาก็จะถูกกว่าศูนย์ แต่ต้องเป็นร้านที่ไว้ใจได้ว่าใช้แบตเตอรี่ของจริง แต่หากต้องการความสบายใจ ราคาที่ศูนย์อาจจะสูงกว่าประมาณ 1, 000 บาท แลกมาด้วยความสบายใจก็ยอมได้เพื่อรถสุดที่รักใช่มั้ย?

ระบบไฟฟ้าใน MG 5 ขึ้น Error กับวิธีการแก้ไข

ด้วยความ ที่เป็นรถใหม่  ทำตลาดใหม่  ช่างชำนาญการสำหรับศูนย์คงต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และแก้ปัญหาแต่ละเคสที่เข้ามาให้แกสำหรับรถยนต์ MG5 หรือ MG รุ่นอื่นๆ ปัญหา Error ของระบบไฟก็เช่นกัน  คงต้องเข้าศูนย์และให้ช่างที่ชำนาญตรวจสอบให้  หากไม่หายคงต้องรอช่างจากโรงงานหรือจากศูนย์ MG ส่วนกลางในการดูแลแก้ไขระบบ แต่ย้ำว่าไม่ได้เป็นในทุกคัน  บางท่านส่วนน้อยอาจจะโชคร้ายเหมือนจับฉลากถูก  อย่างไรก็ตาม เมื่อออกมาแล้ว รักในความเป็น MG แล้ว เชื่อว่าจะต้องมีทางแก้ไขที่ดีต่อไปแน่นอน

ระบบไฟฟ้า และ ระบบภายใน MG5 ปัญหาที่รอการแก้ไข
ระบบไฟฟ้า และระบบภายใน MG5 กับปัญหาที่เกิดและการแก้ไข!!

สรุป

รถทุกคัน ก็มีสภาพปัญหาแตกต่างกันไป  เพียงแต่ MG5 ยังไม่ใช่รถตลาด  ยังมีศูนย์บริการที่ไม่มากมาย  ยังมีช่างชำนาญการที่กำลังเรียนรู้ระบบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆกัน  คิดอีกแง่มันคือความท้าทายที่น่าสนุก (หรือเปล่า)

แต่แน่นอนว่าใครที่หลงรัก MG และ MG5 คงไม่ถอดใจกับความสวยงาม ดีไซด์และการใช้งานที่แตกต่าง จริงมั้ย?

อ่านเพิ่มเติม : 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)