ผู้ใช้ฟอร์ดได้เฮ ศาลรับฟ้องแบบกลุ่ม ตัดสินกันยายนนี้

มนัส ช่วยบำรุง 23 พ.ค. 2561 | 37 View | ข่าวตลาดรถยนต์ในประเทศ

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ศาลแพ่งกรุงเทพใต้นัดฟังคำสั่งคดีแบบกลุ่มผู้บริโภค กรณีผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดกว่า 308 คน รวมตัวยื่นฟ้องฐานผลิตรถยนต์ชำรุดบกพร่องออกจำหน่าย

ศาลตัดสินคดีเหยื่อรถยนต์ฟอร์ด
ศาลตัดสินคดีเหยื่อรถยนต์ฟอร์ด

โดยผู้ใช้รถได้ประสบปัญหาการใช้งานรถยนต์ฟอร์ดในรุ่นฟอร์ดเฟียสต้า , ฟอร์ดโฟกัส และ ฟอร์ดอีโค่สปอร์ต จึงได้รวมตัวกันยื่นคำร้องฟ้องบริษัทฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) และ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) ฐานผลิตรถยนต์ชำรุดบกพร่องออกจำหน่าย ซึ่งได้พบปัญหาระบบเกียร์เพาเวอร์ชิพ 6 สปีด ในรถยนต์รุ่นดังกล่าวทำงานอย่างผิดปกติ รวมถึงระบบเกียร์ ระบบความปลอดภัย และ ช่วงล่างที่มักทำงานผิดพลาดเช่นกันซึ่งผู้เสียหายได้ทำการรวมกลุ่มยื่นฟ้องไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560

จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 22 พฤษภาคม ผู้เสียหายได้เดินทางมายังศาลแพ่งกรุงเทพใต้เพื่อร่วมรับฟังคำวินิจฉัยจากศาลว่าจะมีการประทับรับฟ้องหรือไม่ซึ่งผลปรากฏว่าศาลรับฟ้องเป็นคดีแบบกลุ่มผู้บริโภค พร้อมทั้งได้นัดรวมตัวกันหน้าศาลเพื่อร่วมแสดงออกเรียกร้องความเป็นธรรมจากหน่วยงานรัฐด้วยวิธีการชูป้าย “มหากาพย์ กลุ่มเหยื่อรถยนต์” โดยในช่วงแรกที่ได้มีการรวมกลุ่มเรียกร้องถึงปัญหาดังกล่าวได้มีสมาชิกที่ประสบเหตุมากถึง 400 คน ภายหลังศาลได้เปิดโอกาสให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยจนทำให้ปัจจุบันคงเหลือสมาชิกเพียง 308 ราย

ด้านนายจิณณะ แย้มอ่วม ทนายความ กล่าวว่า “ศาลได้พิจารณารับฟ้องในคดีดังกล่าวเป็นแบบกลุ่ม โดยคดีที่ศาลรับฟ้องแบบกลุ่มนั้นมีหลายรูปแบบทั้งจากคดีแบบกลุ่มแรงงาน คดีแบบกลุ่มสิ่งแวดล้อม สำหรับในครั้งนี้เป็นคดีแบบกลุ่มผู้บริโภค เมื่อศาลรับฟ้องในวันนี้แล้วจะนัดสืบพยานโจทย์นัดแรกในวันที่ 1 สิงหาคม และ มีกำหนดนัดตัดสินคดีภายในวันที่ 28 กันยายน 2561 ที่จะถึงนี้”

สำหรับกรณีดังกล่าวข้างต้นถือเป็นการรวมตัวเรียกร้องสิทธิโดยผู้บริโภคที่ประสบปัญหาการใช้งานรถยนต์ที่อาจมีผลสืบเนื่องมาจากความผิดพลาดในขั้นตอนการผลิตรถอีกคราวหนึ่ง

ขอบคุณภาพข่าวจาก PPTV HD 36

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)