ปัญหาต่างๆของรถยนต์ Toyota Hilux Vigo กระบะขวัญใจมหาชนที่หยิบมาบอกเล่าให้ฟัง

รวบรวมปัญหาต่างๆของรถยนต์ Toyota Hilux Vigo และแนะนำการแก้ไข

กระบะขวัญใจมหาชนที่แท้จริงกับ Toyota Hilux Vigo

กระบะขวัญใจมหาชนที่แท้จริงกับ Toyota Hilux Vigo 

ถือว่าเป็นรถกระบะขวัญใจมหาชนอย่างแท้จริงสำหรับ Toyota Hilux Vigo เพราะทั้งภายนอก ภายใน ตลอดจนขุมพลังและความปลอดภัยโดนใจอย่างแท้จริง  แต่วันนี้เราได้รวบรวมปัญหาต่างๆของรถยนต์ Toyota Hilux Vigo และแนะนำการแก้ไข เพื่อมาสร้างความอุ่นใจและเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้สนใจกระบะตัวท็อปตัวนี้ ว่าในความเป็นรถกระบะขวัญใจมหาชน จะมีปัญหาในส่วนไหนบ้าง!!

Toyota Hilux Vigo กับปัญหาจากผู้ใช้จริงที่เราหยิบมาฝาก

Toyota Hilux Vigo กับปัญหาจากผู้ใช้จริงที่เราหยิบมาฝาก

ปัญหา Toyota Hilux Vigo เร่งไม่ขึ้น เกิดจากอะไร?

บางท่านอาจจะเคยประสบปัญหาสำหรับ Toyota Hilux Vigo อยู่ดีๆ รถก็เร่งไม่ขึ้น เหมือนไม่มีกำลัง วิ่งเต็มที่ได้ไม่เกิน 110 กม. เกิดจากปัญหาอะไร วิธีการตรวจสอบและวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น  เปิดกระโปรงรถ บิดกุญแจ (แต่ไม่ต้องสตาร์ท) ฟังเสียงเทอร์โบ ถ้าเทอร์โบ สั่นรัวไม่หยุด แสดงว่า ก้านคันชักเทอร์โบหลุดครับ  หรือลองส่องและคลำดูที่ ก้านคันชักเทอร์โรถที่วิ่งตกหลุมบ่อยๆ มีโอกาสก้านคันชักที่ว่านี้หลวมและหลุดง่าย หรืออีกวิธีถอดล้อหน้าขวาออก แล้วส่องไฟฉายดูที่ด้านล่างตัวเทอร์โบถ้าหลุด ก็หาวิธียึดคืน

รถยิ่งเก่า ยิ่งเก๋า ยิ่งต้องดูแลรักษาให้ดี เพื่อยิดอายุการใช้งานและความแรง

รถยิ่งเก่า ยิ่งเก๋า ยิ่งต้องดูแลรักษาให้ดี เพื่อยิดอายุการใช้งานและความแรง

ปัญหาเรืองความเร็ว วิ่งเร็วมากๆจะส่าย เข้าโค้งไม่ค่อยดี ใน Toyota Hilux Vigo ?

จริงๆเรื่องนี้ไม่น่าจะใช่ปัญหาของ Toyota Hilux Vigo ในเรื่องของการส่าย และการเข้าโค้ง แต่อาจจะเกิดจากการปรับตัวสำหรับการขับรถใหม่มากกว่า เพราะจริงๆแล้ว เวลาขับเร็ว มากๆ 120  ขึ้นไป มันจะรู้สึกว่ารถจะเบาๆอาจจะมาจากพวงมาลัยที่เบาด้วย หากมีสไตล์ในการขับรถที่เร็วมากๆ  น่าจะทำปรับในเรื่องเบรค กับเปลี่ยนโช๊ค พร้อมติดกันโครงให้สอดคล้องกับการใช้งาน ส่วนเรื่องอื่นๆไม่มีที่ติ ทั้งเครื่องยนต์ อัตราเร่ง และอัตราบริโภค น้ำมัน ต้องยกให้!!!

ปรับตัวให้เข้ากับรถ และเรียนรู้สไตล์ของรถคุณเป็นอีกวิธีที่จะทำให้การขับขี่สนุกมากขึ้น

ปรับตัวให้เข้ากับรถ และเรียนรู้สไตล์ของรถคุณเป็นอีกวิธีที่จะทำให้การขับขี่สนุกมากขึ้น

ปัญหาเรื่องเบรกใน Toyota Hilux Vigo

อีกเรื่องที่หลายๆเสียงพูดถึงกันในจุดอ่อนของ Toyota Hilux Vigo คือเรื่องเบรก  ABS เมื่อขับลุยน้ำที่ท่วมล้อหรือท่วมเบรก จะเบรกไม่อยู่  เกิดอาการทื่อๆ และมีเสียงดังสะท้านแรงและรถจะดึงออกข้างถนน ปัญหานี้อาจจะเกิดจากการใช้งาน รถกระบะจะมีน้ำหนักมากกว่ารถเก๋งแน่นอน  หากทำการลุยน้ำจนทำให้จานเบรกเปียกอาจจะรถความเร็วในการขับหรือการเบรกกะทันหันลงก็อาจช่วยได้ และในรุ่นปัจจุบัน Toyota Hilux Vigo ได้พัฒนาระบบเบรกได้อย่างลงตัวแล้ว คงจะต้องลองไปทดลองขับดูก่อน แต่สำหรับรถยนต์เก่าในอดีต การเปลี่ยนระบบเบรกหรือการดูแลรักษารถให้ดีมีผลต่อการใช้งานแน่นอน!!

เพราะการดูแลรถเป็นสิ่้งสำคัญ ต่อให้รถดีแค่ไหนแต่ขากการใส่ใจก็อาจเหิดปัญหาได้

เพราะการดูแลรถเป็นสิ่้งสำคัญ ต่อให้รถดีแค่ไหนแต่ขากการใส่ใจก็อาจเหิดปัญหาได้

ความระมัดระวังในการจอดรถ เพราะรถเป็นที่ต้องการของตลาด!!!

 แน่นอนว่ารถขวัญใจมหาชน เป็นที่ต้องการของตลาด ขายราคาไม่ตก ไม่ใช่แค่ข้อดีเท่านั้น แต่ข้อเสียคือ การจอดรถหรือการป้องกันการถูกโจรกรรมก็ต้องมีมากขึ้น  เพราะเป็นที่ต้องการอันดับต้นๆของโจร ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้ Toyota Hilux Vigo หายไปกับสายลมก็เลือกที่จอดที่ปลอดภัย หรือระบบรักษาความปลอดภัยของรถคุณเท่าที่ควรทำและทำได้ เป็นการป้องกันไว้จะดีกว่า วัวหายล้อมคอก จริงมั้ย!!

Toyota Hilux Vigo รถเท่ๆที่ใครก็ต้องการ รวมถึงโจรก็ด้วย!!

อ่านเพิ่มเติม 

แท็ก Toyota Hilux Vigo

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)