ปัญหาการใช้งานรถตู้ Toyota Commuter ที่ผู้ใช้จริงพบเจอ!

Unclepor 5 มี.ค. 2562 | 5444 View | ข่าวตลาดรถยนต์ในประเทศ

รวบรวมปัญหาการใช้งานของ Toyota Commuter รถตู้สายอึดยอดนิยมและวิธีการแก้ไขจากประสบการณ์ของผู้ใช้จริง

Toyota Commuter รถตู้สายอึดยอดฮิตกับปัญหาที่รวบรวมไว้มาบอกเล่า
Toyota Commuter รถตู้สายอึดยอดฮิตกับปัญหาที่รวบรวมไว้มาบอกเล่า

ล้อหน้าสั่นใน Toyota Commuter
ปัญหาล้อหน้าสั่นใน Toyota Commuter 

ล้อหน้าสั่น ปัญหาที่พบในรถตู้ Toyota Commuter

สำหรับผู้ใช้งานจริงบางท่านพบกับปัญหา รถยนต์ Toyota Commuter วิ่งตั้งแต่ 80 ขึ้นไป พอเหยียบเบรค แล้วมีความรู้สึกว่าล้อหน้าสั่น  พอนำเข้าไปที่ศูนย์โตโยต้า  วิธีการแก้ปัญหาคือนำรถยนต์เข้าศูนย์ ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากการ ต้องเจียรจานเบรค ซ้าย ขวา  แน่นอนว่าสำหรับจานเบรก อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายในกูก มีโอกาส ทำให้คดได้ อาจจะทำให้การทำงานหรือมีโอกาสเสื่อมสภาพได้ จึงควรมีวิธีการถนอมรักษาจานเบรกอย่างถูกวิธี เพื่อการใช้งานที่ยาวนานและลดปัญหาการซ่อมแซมค่าใช้จ่ายได้

ช่วงล่างเด้ง ลงตัวกับการใช้งานหรือไม่?
ช่วงล่างเด้ง ลงตัวกับการใช้งานหรือไม่?

ช่วงล่าง Toyota Commuter เด้งสุดๆ จริงหรือไม่?

สำหรับผู้ที่ใช้ Toyota Commuter ในการประกอบเช่นธุรกิจทัวร์อยู่ ใช้ Commuter เป็นรถรับส่งนักท่องเที่ยว ยอมรับว่าเป็นรถที่ทนทานมาก คนขับรถส่วนใหญ่จะขับค่อนข้างหยาบ แต่ก็ทนมือทนเท้าได้สบาย

เรื่องกินน้ำมัน ตัว 2.5 ถือว่าประหยัดและกำลังก็สมตัว แต่สำหรับท่านที่มอง Toyota Commuter ถ้าเอาไว้ใช้ในครอบครัว อาจจะไม่เหมาะเป็นอย่างยิ่งเลย  เพราะจากประสบการณ์ของผู้ใช้งานจริงขับเกิน 120 ไปแล้วการทรงตัวและการกระเด้งแบบสุดๆจนเกิดการทรมานได้
เด้งมากๆ ถ้าเข้าโค้งที่ทางไม่เรียบ เหมือนมันจะเด้งให้หลุดออกจากโค้งให้ได้เลย  ช่วงล่าง ถ้านั่งแถวหลังสุด ทรมานมากๆสำหรับการนั่ง  นอกจากนี้คาแรคเตอร์สำหรับ Toyota Commuterยังเหมาะสำหรับการใช้งานมากกว่าการเป็นรถครอบครัวเพราะขาดดีไซน์ตลอดจนการออกแบบภายนอกภายนที่หรูหราและทันสมัย ดังนั้นหากต้องการรถตู้รุ่นใหม่ที่ใช้งานสำหรับครอบครัวที่จะสร้างความสะดวกสบาย หรูหรา และมีระดับ คงจะยังไม่ตรงกับจุดระสงค์หากละเลือก Toyota Commuter มาสำหรับใช้ในครอบครัว

เลือกซื้อรถ Toyota Commuter มือสอง

เลือกรถสำหรับการใช้งานที่ตรงความต้องการของท่านหรือไม่?
เลือกรถสำหรับการใช้งานที่ตรงความต้องการของท่านหรือไม่?

เลือกใช้รถตรงกับไลฟ์สไตล์และการใช้งานของคุณหรือไม่สำหรับ Toyota Commuter

อย่างที่ทราบว่าการใช้รถตู้ ควรเลือกให้ตรงกับการใช้งานและความต้องการหลักของคุณอย่างแท้จริง เพราะเอาเข้าจริงแล้วการขังรถที่มีขนาดใหญ่ ไม่ได้สะดวกสบายหรือประหยัดน้ำมัน เช่นเดียวกับ Toyota Commuter ก็เช่นกัน อย่าลืมว่ารถตู้หาที่จอดยากและขับลำบากกว่า มีค่าต่อเติมสำหรับใส่เก้าอี้ที่เป็นค่าใช้จ่ายเพิ่ม อัตตรากำลังในการขับขี่สำหรับทางปกติก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าการเดินทางขึ้นเขาก็อาจจะเหนื่อยหน่อย ตลอดจนอัตราการสิ้นเปลือง 8-10 กม./ลิตร  ถือได้ว่ามีอัตราสิ้นเปลืองที่มากพอสมควร หากการไม่เคยชินและออกมาใช้งานไม่ตรงกับจุดประสงค์แน่นอนว่าคุณจะรู้สึกไม่พึงพอใจสุดๆ ดังนั้นถามความต้องการของตัวเองก่อนดีกว่า เพราะหากออกมาแล้วอยากเปลี่ยน สิ่งที่ตารมมาคือค่าใช้จ่ายต่างๆ

เลือกที่ใช่ในสไตล์ที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง
เลือกที่ใช่ในสไตล์ที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง

มากกว่าปัญหาการใช้งาน คือการตัดสินใจเลือกให้ตรงกับความต้องการที่แท้จริงและตอบโจทย์สำหรับไลฟ์สไตล์ เพราะการเลือกรถต้องเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของตัวท่านเองก่อน หากไม่ตอบโจทย์ในการใช้งาน สิ่งที่จะตามมาคือความไม่ชอบและความไม่ลงตัวในการใช้งาน อันจะส่งผลเสียต่อความรู้สึกทุกครั้งที่ขับขี่ ถามใจตัวเองให้ดี!!! ก่อนจะเลือกประเภทรถยนต์ที่เหมาะกับคุณ

อ่านเพิ่มเติม :

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)