ครั้งแรกในโลกของรถ SUV พลังงานไฟฟ้า Audi E-Tron จุดเด่นอยู่ที่แอโรไดนามิกส์และระบบกระจกมองข้างแบบเสมือนจริง

สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีในวงการรถยนต์ รถพลังงานไฟฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ทาง Audi ได้พัฒนาและเริ่มทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า E-Tron

Audi E-Tron

Audi E-Tron 

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีเกี่ยวกับรถยนต์กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องแบบไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะค่ายรถเล็กหรือใหญ่ต่างก็พยายามนำเทคโนโลยีเข้ามาใส่ไว้ในรถยนต์เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเทคโนโลยีทางการสื่อสาร ความบันเทิง และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้ขับขี่รถยนต์ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลตลอดการเดินทาง

แต่เทคโนโลยีเพียงเท่านี้ยังไม่พอ สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีในวงการรถยนต์ รถพลังงานไฟฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ทาง Audi ได้พัฒนาและเริ่มทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า E-Tron  โดยการทดสอบครั้งนี้ Audi ได้ส่งรถ SUV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า  E-Tron   ไปทดสอบในอุโมงค์ลมนานมากกว่า 1,000 ชั่วโมง เพื่อเป็นการทดสอบให้รู้ชัดและสร้างความมั่นใจให้กับทั้ง Audi เองและลูกค้าว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้า  E-Tron  นั้นมีประสิทธิภาพการรีดประสิทธิภาพจากแอโรไดนามิกส์ได้ดีที่สุดในการผลิตรถไฟฟ้าจริง

Audi E-Tron

Audi E-Tron 

ส่วนผลที่ได้จากการทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า E-Tron  ในครั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้คือ  ได้ค่าสัมประสิทธิ์เสียดทานเป็นที่น่าพอใจมากซึ่งค่าที่ได้คือ  0.28  ทำให้  Audi E-Tron สามารถวิ่งได้ไกลมกกว่า 400 กิโลเมตร  ซึ่งหัวใจหลักสำคัญของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า E-Tron   คือ แอโรไดนามิกส์หรือหลักอากาศพลศาสตร์นั้นเอง  ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รถ E-Tron  สามารถประกอบด้วยส่วนต่างๆ ที่ช่วยลดการเสียดทานของลมที่จะเข้ามาปะทะตัวรถ และยังมีการนำระบบกระจกมองข้างแบบเสมือนจริงมาใช้  และนี่ถือว่าเป็นจุดเด่นของ รถ SUV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า  E-Tron และก็ยังเป็นครั้งแรกของโลกในติดตั้งเพื่อออกจำหน่วย

เจ้ากระจกเสมือนจริงจะมีรูปทรงที่แคบกว่ากระจกทั่วๆ ไป ซึ่งกระจกจะมีขนาด 15 เซนติเมตร  โดยจะนำกล้องขนาดเล็กมาติดไว้เพื่อทำการถ่ายภาพจากจอแบบ OLED ที่ติดตั้งไว้ตรงกลางระหว่างแผงแสดงผลและประตู 

และนอกจากนี่ Audi ยังได้มีการเพิ่มกระจังหน้าแบบแอคทีฟที่สามารถปรับระดับได้ด้วยไฟฟ้า  เมื่อเปิดก็สามารถที่จะเพิ่มความเย็นให้กับระบบส่งกำลังของตัวถังรถ และยังช่วยป้องกันความเสียหายให้กับตัวทำความเย็นอีกด้วย

 และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีของ Audi ที่ได้พัฒนาขึ้นมา  และเทคโนโลยีล้ำๆ แบบนี้ Audi จะเปิดตัว  ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2561 และจะพร้อมออกจำหน่ายในโซนยุโรปก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)