เปิดประสบการณ์ใหม่ กับสุดยอดรีวิว Mercedes-Benz E-Class 2019 แบบจัดเต็ม

Pawin Paireerak 8 ก.พ. 2562 | 40 View | รีวิว

นับเป็นความสำเร็จอีกอย่างหนึ่งของแบรนด์ระดับโลกอย่าง Mercedes-Benz เลยก็ว่าได้ สำหรับ Mercedes-Benz E-Class 2019 เพราะนอกจากจะสร้างยอดขายได้เป็นจำนวนมากแล้ว ยังถือเป็นการพลิกโฉมแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ในขณะนี้เลยทีเดียว มาดูการรีวิว Mercedes-Benz E-Class 2019 อย่างละเอียดที่นี่

1. ข้อมูลเบื้องต้นของ Mercedes-Benz E-Class 2019

สำหรับ Mercedes-Benz E-Class 2019 ถือเป็นรถยนต์ซีดานที่มาพร้อมกับความหรูหราและความไร้ที่ติ ทั้งการออกแบบ ชุดแต่ง และวัสดุที่มากกว่าคำว่าพรีเมียม จนสามารถขึ้นแท่นเป็นรถเก๋งหรูที่นิยมและครองใจหลายคนมาอย่างยาวนาน โดยเบื้องต้นนั้น Mercedes-Benz E-Class 2019 ได้รับการปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์ เพราะได้รับอิทธิพลมาจากรุ่นพี่ใหญ่ของค่ายอย่าง S-Class จนกลายเป็นการปรับโฉมที่พร้อมด้วยความไร้ที่ติ ยิ่งเมื่อผสานกันกับเทคโนโลยียานยนต์ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องแล้ว ยิ่งทำให้ Mercedes-Benz E-Class 2019 เป็นอีกหนึ่งยานยนต์ที่หลายคนต่างก็ใฝ่ฝันถึง 

รถยนต์ Mercedes-Benz E-Class 2019

รีวิวรถยนต์ Mercedes-Benz E-Class 2019

2. รีวิวดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-Benz E-Class 2019

สำหรับการดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-Benz E-Class 2019 นั้น เบื้องต้นอาจจะยังดูเหมือนเดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่โดดขึ้นมาเท่าไหร่นัก แต่ทั้งนี้การปรับโฉมที่ค่อนข้างโดดเด่นก็คือการเสริมเล็ก ผสมน้อย ปรับให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะในรุ่น Exclusive  ที่เพิ่มชุดแต่งที่เสริมให้ตัวรถดูหรูหราในแบบของ SportStyle Package ทั้งยังมีชุดแต่งแบบโครเมียม แผงประตู วัสดุหุ้มหลังคารถแบบผ้าขึ้นรูป และที่น่าสนใจก็คือ ในรุ่น Avantgarde ที่ตกแต่งภายนอกให้หรูหราเพิ่มขึ้นด้วยกระจังหน้าพร้อมโลโก้ดาวสามแฉก สีดำเข้มแบบ High-Gloss Black ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยด์ที่มีลวดลายดุดัน 4  แบบ ที่มีขนาด 17 กับ 18 นิ้ว ทั้งในรุ่น Avantgarde และ Exclusive และเมื่อผสานกับเส้นสาย ส่วนเว้าส่วนโค้ง ก็ยิ่งทำให้ตัวรถดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติม:  ราคาเบนซ์

ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-Benz E-Class 2019
ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-Benz E-Class 2019

​เส้นสายการออกแบบของตัวรถ
เส้นสายการออกแบบของตัวรถ

​การออกแบบภายนอกและดีเทลต่างๆที่ได้รับการปรับโฉม

การออกแบบภายนอกและดีเทลต่างๆที่ได้รับการปรับโฉม

3. รีวิวดีไซน์ภายในของ Mercedes-Benz E-Class 2019

ดังที่กล่าวมาแล้วว่า Mercedes-Benz E-Class 2019 ได้รับการถอดแบบมาจากรถรุ่นพี่สุดฮอตอย่าง Mercedes-Benz S-Class โดยเฉพาะความหรูหราและไฮโซแบบเหนือชั้น ไล่มาตั้งแต่ วัสดุหุ้มเบาะ คอนโซล แป้นคันเร่งสแตนเลส นอกจากนี้ ยังมีแผงหน้าปัดแบบใหม่ที่ออกแบบมาในลักษณะของ Dual Screen Cockpit ด้วยหน้าจอ 2 ขนาดใหญ่ ผสานความเก๋ด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านดีไซน์แบบใหม่ ระบบความบันเทิงที่อัดแน่นแต่การจัดวางไม่ได้เกะกะแต่อย่างใด ระบบการสื่อสารแบบ Comand Online infotainment system ชุดลายไม้ใหม่แบบ high-gloss brown walnut เพื่อเสริมความหรูในอีกหนึ่งระดับ ปิดท้ายด้วยลวดลายการตัดเย็บที่มีดีเทลและละเมียดละไม จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเท่าใดนักหาก Mercedes-Benz E-Class 2019 จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งรถหรูที่ไม่ควรมองข้ามแม้แน่นิดเดียว

การออกแบบภายในตัวรถ

การออกแบบภายในตัวรถ

การตกแต่งภายในที่ได้รับอิทธิพลมาจากรุ่น S-Class

การตกแต่งภายในที่ได้รับอิทธิพลมาจากรุ่น S-Class

4. สมรรถนะและการใช้งานของ Mercedes-Benz E-Class 2019

ในด้านขุมพลังของ Mercedes-Benz E-Class 2019 ต้องบอกว่าจัดหนักจัดเต็ม เพราะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบ ให้ความแรงสูงถึง 340 แรงม้า ที่ 3,600 - 4,400 รอบ/นาที ส่งแรงบิดมากถึง 700 นิวตันเมตร ที่ 1,200 - 3,200 รอบ/นาที และในรุ่น E 400d 4 Matic มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร สามารถให้ผู้ซื้อเลือกความแรงได้มากถึง 2 ระดับ ตั้งแต่ต่ำสุดอย่าง 150 แรงม้า แรงบิด 360 นัวตันเมตร และความเร็วสูงสุดที่ 245 แรงม้า มีแรงบิดมากถึง 500 นิวตันเมตร โดยในเครื่องยนต์ทุกตัวนั้น จะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติขับเคลื่อนล้อหน้าแบบ 9 สปีด หรือที่เรียกว่า 9G-Tronic

แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ ในรุ่นพิเศษอย่าง Mercedes-AMG E-Class 2019 ได้เผยรุ่นใหม่อย่าง E53 แทนรุ่นเดิม E43 ด้วความพิเศษที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Bi-Turbo 3.0 ลิตร V6 ส่งกำลังให้เครื่องยนต์สูงมากถึง 435 แรงม้า มีแรงบิดมากถึง 520 นิวตันเมตร พร้อมกับระบบ Mild Hybrid เพิ่มความแรงและประหยัด ยิ่งเมื่อผนวกกำลังกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ 48V Electrial System และ EQ Boost Starter Generator ก็ยิ่งช่วยเสริมกำลังเพิ่มอีก 22 แรงม้า 520 นิวตันเมตร เชื่อมความเร็ว แรง เอาใจสายซิ่งด้วยเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift TCT 9G 9 สปีด ขับเคลื่อนด้วยระบบ 4 AWD พร้อมกับระบบ AMG Ride Control + Air Suspension ยิ่งส่งผลให้การขับขี่เป็นไปด้วยความสนุกสนาน ยากที่ใครจะเทียบได้นั่นเอง

การออกแบบช่วงล่างของ Mercedes-Benz E-Class 2019

การออกแบบช่วงล่างของ Mercedes-Benz E-Class 2019

5. ฟังก์ชันและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกของ Mercedes-Benz E-Class 2019

หากพูดถึง Mercedes-Benz E-Class 2019 แล้ว หลายคนคงจะรู้ดีว่านี่คือรถยนต์ซีดานที่มากด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น

  1. การขับขี่อัจฉริยะ Mercedes-Benz Intelligent Drive โดยเป็นความสะดวกสบายที่มาจากการแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานและความปลอดภัย ส่งผลให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเดินทางถึงจุดปลายทางแบบไร้กังวล

  2. ระบบช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Pre-Safe Plus ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชันตรวจสอบเมื่อมาถึงทางร่วมทางแยก ระบบ Active Distance Assist DISTRONIC ระบบ Pre-Safe Impulse Side

  3. ระบบช่วยเหลือการจอดรถ อาทิ ชุดแพ็กเดจ Parking พร้อมกล้องแสดงภาพแบบ 360 องศา

  4. ระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ อาทิ ระบบ Comand Online ระบบ Live Traffic Information

  5. ระบบการมองเห็นและการส่องสว่าง อาทิ ไฟแหน้าแบบ Multibeam LED ไฟหน้าแบบ LED High Performance ที่โดดเด่นและยกระดับความปลอดภัยให้มากขึ้นแม้จะอยู่ในเวลากลางคืน

  6. ฟังก์ชันความบันเทิงที่ครบครันภายในตัวรถ

ระบบด้านความปลอดภัยของ Mercedes-Benz E-Class 2019

ระบบด้านความปลอดภัยของ Mercedes-Benz E-Class 2019

​ระบบการแสดงผลของตัวรถ

ระบบการแสดงผลของตัวรถ

6. สรุป

กล่าวได้ว่า Mercedes-Benz E-Class 2019 นั้นเป็นซีดานสุดหรูแห่งปี 2019 เลยก็ว่าได้ และหลายคนต่างก็คาดการณ์ว่า Mercedes-Benz E-Class 2019 จะมาเป็นม้ามืดที่คว่ำหวอดวงการยานยนต์ ด้วยสมรรถนะที่เหนือระดับ การดีไซน์ที่ผสานกับรุ่นพี่อย่าง Mercedes-Benz S-Class เอาไว้ได้อย่างลงตัว หรือแม้กระทั่งวัสดุที่พรีเมียมแบบไม่มีกั๊ก จึงทำให้หลายคนต่างก็มองว่านี่อาจจะเป็นซีดานที่ขายดีที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้

.....

อ่านเพิ่มเติม : 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)