รีวิว VOLVO XC40 2019 ที่สุดของพรีเมียม SUV รุ่นเล็กตระกูล XC

Palist 28 ม.ค. 2562 | 1363 View | รีวิว

บทความนี้เราจะมารีวิวรถยนต์อีกรุ่นจากค่ายดังแดนสวีดิช อย่าง Volvo XC40 2019 รถยนต์อเนกประสงค์ที่เผยโฉมในตลาดรถยนต์บ้านเราเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้วโดยชูจุดเด่นความเป็น Small premium SUV ขนาดย่อมพร้อมราคาเริ่มต้นในแบบ T4 Momentum 2,090,000 บาท และแบบ T5 R-Design AWD 2,390,000 บาท โดยบทความนี้เราจะมาแนะนำในทุกๆจุดของ SUV หรูคันนี้ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกัน

1. แนะนำ VOLVO XC40 2019

พรีวิว VOLVO XC40  2019

VOLVO XC40 เป็นรถ SUV น้องเล็กสุดของค่าย Volvo สานต่อความสำเร็จของรุ่นพี่ XC90 และ XC60 เปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปลายกันยายนเมือ 2 ปีที่แล้ว พร้อมกับดีกรีรางวัลต่างๆมากมาย โดยรางวัลล่าสุดคือ European Car of The Year 2017 – 2018 เป็นครั้งแรกของรถสัญชาติสวีเดน ที่ได้รับรางวัลนี้

รีวิวรถยนต์ VOLVO XC40 2019

สำหรับ ALL NEW  VOLVO XC40 2019 นี้ ได้เผยโฉม ให้ชาวไทยได้สัมผัสและเริ่มจับจองกันในช่วงครึ่งปีหลังของปีที่แล้ว ซึ่งรถคันนี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นตัวถัง Modular Platform ใหม่ล่าสุดในชื่อ CMA (Compact Modular Architecture) พร้อมเทคโนโลยีและดีไซน์ต่างๆที่สวยงามหรูหราสะดุดตารอบคันใน SUV หรูจากแดนไวกิ้งคันนี้

2. รีวิว VOLVO XC40 2019 จากภายนอก


ดีไซน์ภายนอกของ VOLVO XC40 รุ่นปี 2019

VOLVO XC40 2019  รุ่นนี้สร้างด้วยคอนเซปตัวถัง Modular Platform สำหรับขนาดของตัวถังด้านนอกมาด้วย ความสูง1652 มิลลิเมตร ความยาว4425 มิลลิเมตร กว้าง 1863 มิลลิเมตร กระจกกว้าง 2034 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2702 มิลลิเมตร ด้านหน้ากว้าง 1601 มิลลิเมตรและ ด้านหลังกว้าง 1626 มิลลิเมตร 

ไฮไลท์ภายนอกของ VOLVO XC40 รุ่นปี 2019

ส่วนฟีเจอร์เด่นด้านดีไซน์ภายนอกของรถยนต์คันนี้ประกอบด้วย กระจังหน้า R-Design พร้อมซี่กระจังสีดำเป็นมันวาวและโครง Silk metal ,หลังคาสีตัดกัน, 019 สี Black Stone ,กรอบกระจกมองข้างสี Black Stone แบบมันเงาที่โดดเด่น ร่วมกับหลังคาสี Black Stone แบบมันเงาของรุ่น R-Design จะช่วยเสริมสไตล์เฉพาะตัว พร้อมล้ออัลลอย 19 นิ้วก้านคู่ 5 คู่ลาย Diamond Cut สีดำแบบสปอร์ตที่โดดเด่นช่วยเสริมรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวให้แก่รถวอลโว่คันนี้และสปอยเลอร์หลังคาที่มีสไตล์ลู่ลม

3. รีวิวภายในของ VOLVO XC40 2019

ไฮไลท์ภายในของ VOLVO XC40 2019

ภายในของ VOLVO XC40 2019 มีที่นั่งด้านหน้าที่สะดวกสบายและมีสไตล์ผสมผสานการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ของวอลโว่ที่รู้จักกันดี เข้ากับการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียที่ทันสมัย การปรับที่หลากหลายของที่นั่งนี้ ทำให้คุณสามารถปรับที่นั่งด้านหน้าของรถวอลโว่คันนี้ให้เข้ากับลำตัวผู้ขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สามารถเพลิดเพลินไปกับทัศนวิสัยที่ดีจากตำแหน่งการนั่งที่สูง และเพื่อความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น ที่นั่งด้านหน้าสามารถเพิ่มการปรับด้วยระบบไฟฟ้าฟังก์ชันหน่วยความจำ, ส่วนรองรับบริเวณเอวแบบปรับด้วยระบบไฟฟ้าหลายทิศทาง และการทำความร้อนที่นั่งได้ และเพื่อการรองรับบริเวณต้นขาที่ดียิ่งขึ้นทั้งนี้สามารถเพิ่มส่วนขยายของเบาะรองนั่งแบบแมนนวลได้อีกด้วย

เทคโนโลยี SENSUS CONECT ใน VOLVO XC40 2019

ทางด้านเทคโนโลยีพร้อมความบันเทิงภายในของ VOLVO XC 40  เริ่มด้วยระบบ Sensus Connect ที่เป็นระบบเชื่อมต่อรถเข้ากับโลกดิจิตอลแล เพิ่มความสปอร์ตด้วยมาตรวัดจอสีขนาด 12.3 นิ้ว TFT พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน จอระบบเครื่องเสียงและเนวิเกเตอร์พร้อมแสดงการทำงานของระบบต่างๆ ในรถขนาดใหญ่ รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay ระบบเสียงจาก Harman Kardon ลำโพง 13 ตัว กำลังขยาย 1,200 วัตต์ และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเชื่อมต่อกับรถได้เป็นหนึ่งเดียวอีกด้วย 

มาตรวัดจอสี 12.3 นิ้ว TFT

4. ขุมพลังใน VOLVO XC 40 2019

VOLVO  XC 40  ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ T5 AWD, 250 แรงม้า/350 นิวตันเมตร ที่เป็นระบบส่งกำลังเครื่องยนต์เบนซิน T5 AWD ของเราให้การตอบสนองที่ดีทั้งในขณะขับบนทางหลวงและขับในเมือง ระบบส่งกำลังอเนกประสงค์ที่ยอดเยี่ยมระบบนี้ให้กำลังอย่างเหลือเฟือในเวลาที่คุณต้องการ ทำให้แน่ใจได้ถึงความสามารถในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม พร้อมกับการขับขี่แบบขับเคลื่อนทุกล้อที่ตอบสนองได้ดี โดยการทำงานร่วมกับชุดเกียร์อัตโนมัติ Geartronic™ 8 จังหวะของเราที่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น 

ขุมพลังของ VOLVO XC40 2019

และยังมี เครื่องยนต์ แบบ T4, 190 แรงม้า/300 นิวตันเมตร ที่เป็นระบบส่งกำลัง T4 Drive-E จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่น การตอบสนองที่รวดเร็ว และการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงระดับสูง ระบบส่งกำลังนี้สามารถจ่ายกำลังที่ต่อเนื่องได้ตั้งแต่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำ ที่ทำให้แน่ใจได้ถึงความสามารถในการขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยมในทุกสภาพ 

5. รีวิวความปลอดภัย ของ VOLVO XC40 2019

VOLVO XC40 2019  มีโครงนิรภัยที่ทำจากเหล็กกล้าความแข็งแรงสูงตัวถังของรถจะให้การปกป้องสูงสุดในอุบัติเหตุทุกรูปแบบผู้โดยสารจะถูกล้อมรอบด้วยโครงนิรภัยที่แข็งแรงมากในขณะที่โซนยุบตัวด้านหน้าและด้านหลังช่วยลดผลกระทบจากการกระแทกให้น้อยลง โครงนิรภัยที่แข็งแกร่งจะรักษาห้องโดยสารไม่ให้เสียรูปทรงในขณะเกิดการชน โดยผลิตจากเหล็กกล้าชนิดที่มีความแข็งแรงสูงสุดที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ เมื่อทำงานร่วมกับโซนยุบตัวด้านหลังและด้านหลังที่จะกระจายพลังงานจากการชนออกไป และเทคโนโลยีการดึงรั้งภายในรถของห้องโดยสาร จะช่วยปกป้องผู้ที่อยู่ภายในรถในการชนทุกรูปแบบ เมื่อมีการชนด้านข้าง ระบบปกป้องจากการกระแทกด้านข้าง SIPS™ ของVOLVO จะกระจายแรงกระแทกจากการชนไปตามตัวถังส่วนใหญ่ของรถ เพื่อช่วยลดโอกาสที่คุณจะได้รับบาดเจ็บ และในอุบัติเหตุที่มีการพลิกคว่ำ โครงสร้างหลังคาที่แข็งแรงจะช่วยปกป้องผู้โดยสารภายในรถ

ระบบปกป้องจากการกระแทกด้านข้าง SIPS™ ของVOLVO

นอกจากนี้  VOLVO XC40 2019  มีฟีเจอร์ความปลอดภัย VOLVO อัจฉริยะ IntelliSafe ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยที่อัดแน่นตามมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์สวีดิชอย่าง VOLVO ที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยในแบบนี้ทุกรุ่นโดยจะยกฟังก์ชั่นระบบรวมถึงอุปกรณ์ความปลอดภัย ที่น่าสนใจประกอบด้วย

ถุงลมนิรภัย 2 จังหวะสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า

ถุงลมนิรภัยด้านหน้าที่ทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยที่นั่งจะช่วยปกป้องศีรษะ, ใบหน้า และบริเวณทรวงอกของคุณในระหว่างที่เกิดการชนด้านหน้า ถุงลมเหล่านี้มีการทำงานแบบชาญฉลาด นั่นคือ เพื่อให้การปกป้องที่ดีที่สุด ถุงลมนิรภัยจะปรับระดับการพองตัวออกตามแรงกระแทก และในกรณีที่มีแรงกระแทกต่ำจนถุงลมนิรภัยไม่จำเป็นต้องทำงาน ระบบจะสั่งงานเฉพาะการปรับแรงดึงของเข็มขัดนิรภัยตามความจำเป็น เพื่อให้สามารถติดตั้งที่นั่งสำหรับเด็กบนที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าได้ คุณสามารถยกเลิกการทำงานของถุงลมนิรภัยที่นั่งผู้โดยสารได้อย่างง่ายดายโดยการใช้สวิตช์ตัดการทำงาน

ระบบ City Safety

City Safety คือระบบที่จะช่วยคอยระมัดระวังและทำการเบรกเมื่อจำเป็น ทำให้คุณสามารถควบคุมการขับขี่ได้ผ่อนคลายยิ่งขึ้น นวัตกรรมด้านความปลอดภัยของวอลโว่นี้จะสามารถตรวจจับรถคันอื่น รวมถึงคนเดินเท้า, คนขับขี่รถจักรยาน และสัตว์ขนาดใหญ่ ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน City Safety จะเตือนคุณโดยใช้เสียง, ภาพ และการสั่นเป็นจังหวะของเบรกในเวลาที่จำเป็น ถ้าใกล้จะเกิดการชนขึ้น หรือถ้าคุณเลี้ยวรถเข้าไปในเส้นทางของรถที่วิ่งสวนมาที่จุดตัดของถนน City Safety จะสามารถทำการเบรกโดยอัตโนมัติ เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงของการชนให้น้อยลงได้

ระบบเตือนการชนด้านหลังพร้อมการเบรกขณะรถหยุดนิ่ง

การเตือนการชนด้านหลังจะให้คุณเดินนำหน้าการจราจรไปหนึ่งก้าว การสั่งงานไฟเลี้ยวทั้งหมดให้กะพริบอย่างเร็วจะเป็นการเตือนคนขับรถที่ขับเข้ามาอย่างรวดเร็ว เมื่อเขาขับรถเข้ามาใกล้เกินไป และอาจเกิดการชนขึ้นได้ในไม่ช้า ถ้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงการชนได้ เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าจะรัดแน่นก่อนที่จะเกิดการกระแทกขึ้น เพื่อให้ผู้โดยสารอยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัย นอกจากนั้น ถ้ารถของคุณจอดอยู่กับที่ ระบบจะทำการเบรกเพื่อลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บเนื่องจากการสะบัดของลำคออีกด้วย 

PILOT ASSIT

Pilot Assist จะช่วยเสริมระบบ Adaptive Cruise Control โดยเพิ่มการช่วยบังคับเลี้ยวที่นุ่มนวล ช่วยให้รถรักษาตำแหน่งที่กึ่งกลางเลนและใช้ความเร็วตามที่ตั้งไว้ได้ หากมีรถอยู่ด้านหน้า ระบบจะปรับความเร็วรถของคุณเพื่อช่วยรักษาระยะห่างตามที่ตั้งไว้ ใช้งานได้ถึงความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. การช่วยบังคับเลี้ยวของระบบ Pilot Assist สามารถเพิ่มความสะดวกเมื่อต้องขับรถในสภาพจราจรที่ติดขัด รวมถึงการขับรถบนทางด่วน ถ้ามือของคุณไม่ได้จับอยู่บนพวงมาลัย ระบบ Pilot Assist จะปิดการทำงานโดยอัตโนมัติ ​

6. สรุป

ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวโมเดรินมีไสตล์ของ VOLVO XC40 SUV รุ่นเล็กที่หรูพรีเมียมสามารถเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ กลุ่มพ่อบ้านกระเป๋าหนักที่รักในความหรูหราและความสปอรต์ใน XC 40 คันนี้ที่พร้อมให้จับจองแล้ว ส่วนด้านความปลอดภัยถือว่า VOLVO  แสดงเทคโนโลยีให้สมกับเป็นรถยนต์จากแดนสวีดิชที่ใส่ใจในเรื่องความความปลอดภัยในการขับขี่อยู่แล้วยิ่งทำให้รู้สึกอุ่นใจกับฟีเจอร์ที่ให้มาใน XC40 คันนี้   

ตารางราคาของ VOLVO XC40 2019

สำหรับทางด้านขุมพลังถือว่ามีสมรรถนะที่แรงสมใจผู้ขับขี่ เจ้า SUV รุ่นเล็กของ VOLVO คันนี้ โดย ผู้ที่สนใจ VOLVO XC40 2019 สามารถสอบถามได้ที่โชว์รูมหรือตัวแทนจำหน่าย VOLVO ได้ทั่วประเทศ ส่วนราคาของ XC40  แบบ T4 Momentum  ราคา2,090,000 บาท และแบบ T5 R-Design AWD ราคา 2,390,000 บาท

ดูเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

Drive your Desire มอบ 3 ข้อเสนอสุดพิเศษให้คุณได้เป็นเจ้าของรถยนต์ VOLVO ก่อนใครๆ โดยไม่ต้องรอ MOTOR SHOW

VOLVO มอบข้อเสนอสุดพิเศษให้คุณได้สัมผัสกับความพิเศษภายใต้แคมเปญ “Drive your Desire มอบ 3 ข้อเสนอสุดพิเศษให้คุณได้เป็นเจ้าของรถยนต์ VOLVO ก่อนใครๆ โดยไม่ต้องรอ MOTOR SHOW” ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 0% ซึ่งก็คงจะเป็นข้อเสนอที่สาวก VOLVO หลายคนกำลังรอคอย

Your Volvo Dream มอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้า Volvo

Volvo รถยนต์หรูหราระดับพรีเมียมที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สมรรถนะดีเยี่ยม ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลกมาเป็นเวลาอันยาวนาน และก็ได้พัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกมาให้สาวก Volvo ได้เลือกจับจองเป็นเจ้าของหลายรุ่น และตลอดเดือนตุลาคม 2561 นี้ Volvo ได้มอบข้อเสนอดีๆ สำหรับลูกค้าที่ต้องการออกรถยนต์ Volvo ใหม่

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)