รีวิว Toyota Fortuner 2018 : สมรรถนะคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายหรือไม่ มาดูกัน

21 พ.ค. 2561 | 4728 View | รีวิว

Toyota Fortuner หนึ่งในรถยนต์อเนกประสงค์ตระกูล PPV ที่ถูกพัฒนาสมรรถนะให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้ขับขี่ยุคใหม่ได้ดีทีเดียว โดยในปี 2018 โตโยต้าได้เพิ่มฟีเจอร์เสริมเข้ามาในรถยนต์รุ่นนี้มากมาย เรามาชมกันว่าคุณภาพของฟอร์จูนเนอร์โฉมใหม่จะคุ้มค่ากับราคาหรือไม่

1. แนะนำ

ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานสำหรับ Toyota Fortuner รถยนต์อเนกประสงค์ PPV ที่หลายคนใฝ่หามาครอบครองปัจจุบันโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ถูกผลิตออกมาโดยมีรุ่นย่อยมากกว่า 10 รุ่น สำหรับในปี 2018 นี้โตโยต้าได้เพิ่มฟีเจอร์มาตรฐานแบบใหม่เสริมให้ Toyota Fortuner มีความสปอร์ตผสานกับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในรุ่น Toyota Fortuner TRD Sportivo ที่ได้เพิ่มทางเลือกรุ่นย่อยทั้งในแบบรุ่นธรรมดา และ Toyota Fortuner TRD Sportivo Black Top พร้อมระบบขับเคลื่อนที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นในรูปแบบขับเคลื่อน 2WD และ 4WD รวมถึงการดีไซน์ตัวถังให้มีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวในราคาเริ่มต้นเพียง 1.6 ล้าน เท่านั้น

2. รีวิวภายนอก Toyota Fortuner 2018

ภายนอก Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 ให้ความโดดเด่นอย่างลงตัวจากเส้นสายรอบคันที่มีการปรับให้ดูปราดเปรียวสปอร์ตมากขึ้น กอปรกับกระจังหน้าสี Dark Chrome สุดโฉบเฉี่ยว พร้อมคิ้วขอบป้ายทะเบียนสี Dark Chrome เช่นเดียวกันเติมเต็มทุกความแข็งแกร่งผสานกับความสวยงามด้วยบันไดข้างสีเงินแบบใหม่ล่าสุด อีกทั้ง Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 โฉมนี้ได้รับการออกแบบไฟหน้าให้ติดมากับเลนส์โปรเจคเตอร์แบบ Bi-Beam LED ดีไซน์ใหม่ล่าสุดจากโตโยต้าทำงานร่วมกับระบบควบคุมการเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติพร้อมระบบ Follow-me-home รวมถึงให้ความสะดวกด้วยระบบปรับไฟหน้าสูงต่ำอัตโนมัติ

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018
Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018

สำหรับฟีเจอร์เสริมภายนอกของ Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีอีกมากมาย อาทิ กระจกมองข้างระบบ Welcome Light นวัตกรรมใหม่ปรับและพับเก็บได้พร้อมไฟเลี้ยวในตัว โดดเด่นด้วยมือเปิดประตูสีโครเมียม ส่วนด้านท้าย Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 สร้างความโดดเด่นด้วยไฟท้าย LED แบบ Light Guiding ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบ และ สคัพเพลทพร้อมไฟเรืองแสงติดสัญลักษณ์ TRD

กระจังหน้าสี Dark Chrome
กระจังหน้าสี Dark Chrome

ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

กันชนท้ายสไตล์ใหม่ Sportivo
กันชนท้ายสไตล์ใหม่ Sportivo

ป้ายสัญลักษณ์พิเศษเฉพาะรุ่น TRD Sportivo
ป้ายสัญลักษณ์พิเศษเฉพาะรุ่น TRD Sportivo

เสริมด้วยยางกันโคลนหน้าหลัง ราวหลังคาเพื่อเก็บสัมภาระ ที่ปัดน้ำฝนหน้า-หลัง แบบปรับตั้งเวลา รวมถึงป้ายสัญลักษณ์พิเศษเฉพาะรุ่น TRD Sportivo ทั้งนี้ในรุ่น Black Top มีการติดฟิล์มดำเสริมความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเข้าไปด้วย ส่วนช่วงล่างติดมากับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 265/50

ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 265/50

ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 265/50

ปลายท่อแบบโครเมียมพร้อมสัญลักษณ์ TRD
ปลายท่อแบบโครเมียมพร้อมสัญลักษณ์ TRD

เปรียบเทียบระว่าง Ford Everest กับ Toyota Fortuner จับรถ SUV ราคาระดับล้านกลางๆ มาประชัน

3. รีวิวภายใน Toyota Fortuner 2018

ภายใน Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 ให้ความหรูหราด้วยฟังก์ชั่นสุดทันสมัยจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ (MId) แบบจอสี TFT พร้อมมาตรวัดเรืองแสง Optitron สีแดงลาย Carbon Kevlar ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่านสัญญาณบลูทูธ ให้เสียงกระหึ่มด้วยชุดเครื่องเสียง Premium Audio พาวเวอร์แอมป์ และ ลำโพง จาก JBL ทำงานผ่านหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ติดตั้งลำโพงกว่า 9 จุด พร้อมช่องต่ออุปกรณ์ USB , AUX วิทยุ FM/AM เครื่องเล่นเสียง DVD และ เชื่อมต่อระบบนำทาง T-Connect

หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว
หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว

จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ (MId)
จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ (MId)

เพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยการดีไซน์ภายในสีดำแผงคอนโซลหน้าตกแต่งด้วยหนังสังเคราะห์สีดำสลับแดง และ แถบสี Dark Silver ช่องปรับอากาศด้านหน้าโดดเด่นจากแถบสี Dark Silver และ โครเมียม ขณะที่เบาะนั่งตกแต่งด้วยสีดำสลับแดงเพิ่มความสะดุดตาด้วยการเดินด้ายสีแดง โดยเบาะนั่งแถวที่ 1 มาพร้อมกับรูปทรงสปอร์ตปรับระดับสูง-ต่ำด้วยไฟฟ้าทั้งในด้านผู้ขับ และ ผู้โดยสาร เบาะนั่งแถวที่ 2 แบ่งส่วน 60:40 พร้อมที่พักแขนแบบพับเก็บได้และที่วางแก้วน้ำพร้อมระบบพับและยกขึ้นจังหวะเดียว เบาะนั่งแถวที่ 3 แบ่งส่วน 50:50 ปรับเอนและพับเก็บได้

เบาะนั่งตกแต่งด้วยหนังสังเคราะห์สีดำสลับแดง
เบาะนั่งตกแต่งด้วยหนังสังเคราะห์สีดำสลับแดง

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 นอกจากมีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวผสานฟังก์ชั่นล้ำสมัยแล้วยังให้ความรู้สึกถึงความนุ่มนวลในการขับขี่จากระบบพวงมาลัยแร็ค แอนด์ พิเนียนที่ติดตั้งมาในรถรุ่นนี้มีการดีไซน์ให้สามารถปรับระดับสูง-ต่ำ และ เข้า-ออก ได้แบบ Tilt & Telescopic ทำให้สะดวกเมื่อขับขี่สามารถบังคับทิศทางได้ง่ายมีรัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 5.8 เมตร รวมถึงมีน้ำหนักที่เบาด้วยให้ความรู้สึกประหนึ่งกำลังขับรถระดับ Luxury Class พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง-โทรศัพท์ที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถจดจ่ออยู่กับการขับขี่พร้อมเชื่อมต่อกับโลกภายนอกได้ด้วย

3 ประสาน ค่ายดังรถญี่ปุ่น จับมือ R&D แบตเตอร์รี่ Solid State

ชุดพรมปูพื้น
ชุดพรมปูพื้น

สคัพเพลทพร้อมไฟเรืองแสงติดสัญลักษณ์ TRD
สคัพเพลทพร้อมไฟเรืองแสงติดสัญลักษณ์ TRD

4. รีวิวเครื่องยนต์ Toyota Fortuner 2018

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 ทั้งในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 1 GD-FTV High 4 สูบแถวเรียง 16 วาว์ล DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 450 นิว-ตันเมตร ที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที เสริมด้วยระบบ Stop & Start พร้อม Evaporator ที่ช่วยเก็บความเย็นของระบบปรับอากาศให้ความเย็นสดชื่นแม้ดับเครื่องยนต์ ส่งผ่านทุกอัตราการเร่งด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift และ Paddle Shift

เครื่องยนต์ดีเซล 1 GD-FTV High 4 สูบ DOHC
เครื่องยนต์ดีเซล 1 GD-FTV High 4 สูบ DOHC

สำหรับการประหยัดน้ำมัน Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 ถือว่าทำได้ดีทีเดียวเมื่อนำไปเทียบกับรถค่ายอื่นใน Segment เดียวกัน นับได้ว่าฟอร์จูนเนอร์โฉมนี้ประหยัดได้อย่างเกินคุ้ม เสริมด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ Sigma 4 เฉพาะในรุ่นขับเคลื่อน 4WD ที่ออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับโหมดเกียร์เข้ากับสภาพเส้นทาง ได้แก่ โหมด H2 ขับเคลื่อน 2 ล้อ บนพื้นผิวถนนปกติ , โหมด H4 ขับเคลื่อนบนถนนเปียกลื่น และ โหมด L4 ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในเส้นทางวิบาก

สัญลักษณ์ระบบขับเคลื่อนแบบ Sigma 4
สัญลักษณ์ระบบขับเคลื่อนแบบ Sigma 4

Toyota Fortuner โฉมนี้ให้ความแตกต่างด้วยช่วงล่างระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมเหล็กกันโคลง คอยส์สปริงและช้อคแอบซอร์บเบอร์ ส่วนด้านหลังติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบโฟร์ลิงค์พร้อมเหล็กกันโคลงคอยส์สปริงและช้อคแอบซอร์บเบอร์ นอกจากนี้แล้วเพิ่มฟีเจอร์ช่วงล่างดิสก์เบรกแบบมีครีบระบายความร้อนเข้ามาในรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์รุ่นนี้ด้วย

5. รีวิวระบบความปลอดภัย Toyota Fortuner 2018

ระบบความปลอดภัยใน Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 ทั้งในรุ่นธรรมดา และ รุ่น Black Top ให้ความมั่นใจได้อย่างดีเยี่ยมเมื่อขับขี่ผ่านพื้นที่มีความลาดชันสูงด้วยระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC ให้ทุกการเบรกอย่างมั่นใจกับระบบเสริมแรงเบรก BA ประสานการทำงานร่วมกับระบบกระจายแรงเบรก EBD และ ระบบป้องกันล้อล็อก ABS พิเศษสุดกับฟังก์ชั่นระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้งแบบ VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC

ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมสัญลักษณ์ TRD
ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมสัญลักษณ์ TRD

นอกจากนี้แล้วโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์โฉมนี้ยังเพิ่มขีดความสามารถในการปกป้องด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA พร้อมโครงเหล็กนิรภัยด้านข้าง เพิ่มการปกป้องสูงสุดด้วยระบบถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS ด้านผู้ขับ , ด้านข้าง , ผู้โดยสาร หัวเข่าผู้ขับขี่ , พร้อมม่านถุงลมนิรภัย และ เข็มขัดนิรภัย 3 จุดทุกที่นั่ง ทำให้ช่วยลดการบาดเจ็บเมื่อประสบอุบัติเหตุได้มากทีเดียว Toyota Fortuner TRD Sportivo 2018 ให้ความสะดวกเพิ่มมากขึ้นเมื่อทำการถอยด้วยระบบเซ็นเซอร์บอกระยะถอยหลังผสานการทำงานร่วมกับกล้องมองภาพด้านหลังให้ทัศนวิสัยทีดีเยี่ยมเสริมด้วยระบบไล่ฝ้ากระจกหลัง และ ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้ายแบบ TSC

กุญแจรีโมทแบบ Smart Key
กุญแจรีโมทแบบ Smart Key

6. สรุป

Toyota Fortuner TRD Sportivo ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมจัดเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ PPV อีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับในปี 2018 นี้ ที่มอบความสนุกในการขับขี่ได้มากทีเดียวโดยเฉพาะกับนักขับที่ชื่นชอบความท้าทายสามารถไปได้ในทุกภูมิประเทศแต่แฝงไว้ด้วยความสปอร์ตสุดหรูพร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เมื่อนำคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นนี้มาเปรียบเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายกว่า 1,689,000 บาท ในรุ่น 2.8 TRD Sportivo 2 WD AT ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าเลยทีเดียวหากได้สัมผัสความสบายแบบเฟิร์สคลาสพร้อมนำพาท่านและครอบครัวไปพบประสบการณ์ขับขี่อย่างเหนือระดับที่มีความใกล้เคียงกับรถยุโรปเลยทีเดียว Toyota Fortuner จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

ดูเพิ่มเติม: All New MG ZS อเนกประสงค์ SUV ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง

DMCA.com Protection Status

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)