รีวิว Subaru Outback 2019 รถ AWD สมรรถนะเยี่ยมจากค่ายดาวลูกไก่

Pichai Damrongsak 26 ก.พ. 2562 | 30 View | รีวิว

บทความนี้เราจะมารีวิว Subaru Outback 2019 รถยนต์ขับเคลื่อนแบบ AWD โฉมใหม่ล่าสุดแม้จะมีการปรับแต่งโครงสร้างตัวถังเพียงเล็กน้อยที่ดูเผินๆ ก็เหมือนจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าซักเท่าไหร่แต่รายละเอียดต่างๆ ที่มีใน Subaru Outback คันนี้ มีความน่าสนใจและท้าทายสำหรับกลุ่มเป้าหมายรถยนต์ครอสโอเวอร์แบบเดิมๆ โดยเคาะราคาเริ่มต้นที่ 2.5 ล้าน บาท

1. แนะนำ Subaru Outback 2019


รีวิวรถยนต์ SUBARU OUTBACK 2019

Subaru Outback 2019  คือรถยนต์  AWD สายพันธุ์สปอร์ตออฟโรดอีกคันหนึ่ง ของค่ายดาวลูกไก่มีความสดใหม่ด้วยดีไซน์  ที่ได้ออกแบบมาเพื่อเอาใจครอบครัวออฟโรดที่ชอบการเดินทางและการผจญภัย ด้วยระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตรที่ช่วยให้การยึดเกาะถนนทำได้อย่างเหนือชั้น ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้สุดเร้าใจพร้อมจะพาคุณออกไปพุ่งทะยานข้ามผ่านอุปสรรคไปในทุกเส้นทาง

ดูเพิ่มเติม:  ราคา Subaru BRZ

พรีวิว Subaru Outback 2019
 

จุดเด่นของ Subaru Outback รุ่นใหม่นี้ มีระบบ Stablex-Ride เพื่อการขับขี่ที่มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น การบังคับพวงมาลัยที่ดีขึ้น และการสั่นสะเทือนของตัวถังที่น้อยลง และยังมีระบบ X-MODE ที่ช่วยให้ควบคุมเครื่องยนต์ได้มีประสิทธิภาพ มีระบบ Symmetrical All-Wheel Drive (S-AWD) และระบบเบรกที่ทำให้การขับขี่ปลอดภัยในทุกสภาพถนนหลังจากได้เปิดตัว Subaru Outback Minorchange รุ่นปี 2019 หลังจากที่ครองตำแหน่งรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศสหรัฐฯ โดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปคือรูปลักษณ์ที่ดูพร้อมลุยมากขึ้นภายในเพิ่มความหรูหรา และ เสริมอุปกรณ์ต่างๆเข้ามา ทั้งยังเพิ่มระบบเพื่อความปลอดภัยด้วยแต่ขุมพลังทั้ง 2 ทางเลือก ยังคงเดิม

2. รีวิว Subaru Outback 2019 จากภายนอก


ไฮไลท์ภายนอก ของ Subaru Outback 2019 

Subaru Outback 2019  มีมิติตัวถัง ยาว x กว้าง x สูง : 4,820 x 1,840 x 1,675 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ อยู่ที่ 2,745 มิลลิเมตร ด้านระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance ที่ 213 มิลลิเมตร ส่วนความจุถังน้ำมัน อยู่ที่ 60 ลิตรด้านดีไซน์ภายนอกของ Subaru Outback 2019 มาพร้อมกับไฟหน้าแบบใหม่ในรูปทรง C-Shapedพร้อมกับ DRL ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED ระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ แบบอัตโนมัติ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติระบบไฟหน้า ปรับองศาตามการหมุนของพวงมาลัย Daytime Running Lights แบบ LED  พร้อมระบบฉีดน้ำล้างโคมไฟหน้า และพร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED และไฟตัดหมอกหลัง

ไฟหน้า LED  Projector


ระบบฉีดน้ำล้างโคมไฟหน้า

ส่วนกระจังหน้า และ กันชนหน้าถูกเปลี่ยนไปใช้ของใหม่ ซึ่งออกแบบโดยคำนึงถึงเรื่องโคลน และ หินดีด ให้เหมาะแก่การพาไปบุกป่าฝ่าดงมากยิ่งขึ้น ล้อในรุ่น Standard และ Premium จะใส่ล้อขนาด 17 นิ้วมาให้ ส่วนรุ่น Limited และ Touring จะเพิ่มเป็นขนาด 18 นิ้วแทน มีระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor ส่วนกระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว LED ในตัว และเสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin สปอยเลอร์หลังคา ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียคู่


สีตัวถัง

สีตัวถังภายนอกมีให้เลือก 10 สี ได้แก่  สีขาวมุก Crystal White Pearl  ,สีน้ำตาลมุก Oak Brown Pearl ,สีน้ำเงินมุก Dark Blue Pearl,สีแดงมุก Crimson Red Pearl ,สีเงิน Ice Silver Metallic,สีเทา Platinum Grey Metallic,สีเทาเข้ม Dark Grey Metallic,สีดำ Crystal Black Silica,สีทอง Tungsten Metallic และ สีเขียว Wilderness Green Metallic

เลือกซื้อรถยนต์ ซูบารุ มือสอง สภาพดี

3. รีวิวภายในห้องโดยสาร ของ Subaru Outback 2019


ไฮไลท์ภายในห้องโดยสารของ Subaru Outback 2019

ห้องโดยสารของ Subaru Outback  2019 มีเงียบขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากเปลี่ยนทรงกระจกมองข้าง พร้อมเปลี่ยนวัสดุกระจกบานหน้าและหน้าต่าง ไปใช้แบบที่ซับเสียงดีขึ้น ทั้งยังเปลี่ยนแผ่นปิดซุ้มล้อหลังไปใช้แบบที่หนากว่าเดิมอีกด้วย ภายในส่วนอื่นยังเปลี่ยนไปใช้วัสดุตกแต่ง ที่ดีขึ้นพร้อมเปลี่ยนงานออกแบบคอลโซลกลาง, นาฬิกา และหน้าปัดควบคุมระบบปรับอากาศอีกด้วย

เทคโนโลยีพร้อมความบันเทิงและตัวช่วยในการขับขี่ภายใน 

สีภายในของ Subaru Outback Minorchange มีทั้งโทนสีดำตัดด้วยสีเงิน, สีเบจ และสีเทาTitanium Grey ในรุ่น Premium, Limited และ Touring ยังตกแต่งด้วยการเดินด้ายบนแผงแดชบอร์ดหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบ High Grade ส่วนรุ่น Limited และ Touring จะเพิ่มการเดินด้ายที่แผงประตูและเบาะมาให้นอกจากนี้ยังเพิ่มหน้าจอขนาด 8 นิ้วมาให้รองรับการเชื่อมต่อ Apple Car Play / Andriod Auto เชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth และระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Recognition พร้อมจัดเต็มด้วย ระบบเสียง Harman Kardon ปิดท้ายด้วยช่องเชื่อมต่อ AUX / USB และยังมีพวงมาลัยแบบใหม่แบบ MultiFuntion ประกอบไปด้วย ระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติ Cruise Control แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button


โทนสีภายใน

หรูหราด้วยเบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีดำเบาะนั่งคนขับ ปรับระดับด้วยไฟฟ้าเบาะนั่งด้านหลัง แยกพับอิสระ 60 : 40  เบาะนั่งด้านหลัง ปรับเอนได้ ที่วางแขนกลาง เบาะนั่งด้านหลังแผ่นปิดที่เก็บสัมภาระด้านหลัง แบบพับได้ ด้านบนมี หลังคา Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า และมั่นใจในความเย็นด้วยระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ Dual Zone  พร้อมกับช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังส่วนกระจกมองหลัง สามารถแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ  และของแถมที่ขาดไม่ได้อย่าง กุญแจ ระบบ Smart Keyless Entry

4. ขุมพลังเครื่องยนต์ของ Subaru Outback 2019

ขุมพลังของ Subaru Outback 2019  มีให้เลือกด้วยกัน 2 ทางเลือก ทั้งคู่ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ล็อคพูเล่ย์ได้ 7 จังหวะ พร้อม Paddle Shift ซึ่งตัวเกียร์ได้รับการปรับแต่ง ECU มาใหม่ ให้มีการตอบสนองที่ดีขึ้น ก่อนส่งกำลังลงพื้นทั้ง4 ล้อผ่านระบบ Symmetrical All-Wheel Drive system ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นยังเหมือนกับ รุ่นก่อนหน้า ได้แก่

ขุมพลังการขับเคลื่อน All Wheel Drive  เครื่องยนต์ BOXER ของ Subaru Outback 2019 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Boxer 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า (PS) ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 23.96 กก-ม. (235 นิวตันเมตร) ที่ 4,000 รอบ/นาท และ เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ Boxer 3.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 260 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 34.05 กก-ม. (334 นิวตันเมตร) ที่ 4,400 รอบ/นาที

5. ความปลอดภัยใน Subaru Outback 2019

ความปลอดภัยใน Subaru Outback 2019 เริ่มต้นที่ช่วงล่าง, พวงมาลัย EPS และระบบเบรกของ ถูกปรับแต่งใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ความนุ่มนวลและการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม สำหรับอุปกรณ์ความปลอดภัยที่เพิ่มเข้ามาคือระบบปรับลำแสงไฟเลี้ยวตามการหักของพวงมาลัย Steering Responsive Headlight

ไฮไลท์ความปลอดภัยที่มีใน Subaru Outback 2019

นอกจากนี้ยังมี EyeSight Driver Assist Technology เทคโนโลยีที่ประกอบไปด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนออกนอกช่องจราจร พร้อมช่วยรักษาตัวรถให้อยู่ในช่องทาง และระบบเตือนจุดอับสายตารอบคัน โดยระบบ EyeSight จัดว่าเป็นระบบ Driver Assist ซึ่งมีไว้เพื่อการช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้คนขับ ยังไม่นับว่าเป็นระบบขับอัตโนมัติแบบ Autonomous Driving  ที่ประกอบด้วย 6 ระบบย่อยดังนี้ 1.ระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน (Pre-Collision Braking) 2. ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control) 3. ระบบตัดการทำงานคันเร่งก่อนการชน (Pre-Collision Throttle Management) 4.ระบบเตือนเมื่อออกจากเลน (Lane Departure Warning) 5.ระบบเตือนเมื่อขับรถส่ายหรือออกนอกเลน (Lane Sway and Departure Warning) และ 6. ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ (Lead Vehicle Start Alert)


ปลอดภัยด้วย Driver Assist Technology

6. สรุป

Subaru Outback  2019  AWD  ครอสโอเวอร์  ที่ได้รับการปรับโฉมให้มีความสปอร์ตแฝงไว้ด้วยสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยมผ่านขุมพลังเครื่องยนต์ Boxer พร้อมกับการนำระบบการขับขี่แบบ X-mode ที่ถือเป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับโหมดการใช้งานรถได้ทั้งในสภาพเส้นทางเรียบและเส้นทางที่มีความทุรกันดารสูงรวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตรที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นประมาณ 2,500,00 กว่าบาท ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามและทดลองขับได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Subaru ทั่วประเทศ

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)