รีวิว Subaru Forester 2019 ทุกการขับขี่คือความประทับใจ

มนัส ช่วยบำรุง 16 ม.ค. 2562 | 913 View | รีวิว

รีวิว Subaru Forester 2019 ครอสโอเวอร์ SUV โฉมใหม่ล่าสุดที่ได้รับการปรับแต่งโครงสร้างตัวถังให้ดูบึกบึนพร้อมลุยในทุกเส้นทาง เคาะราคาเริ่มต้นที่ 1.3 ล้าน เท่านั้น

1. แนะนำ

ค่ายดาวลูกไก่เรียกเสียงฮือฮาจากการเปิดตัว Subaru Forester 2019 รถอเนกประสงค์ในสไตล์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการปรับโฉมเพื่อให้รองรับกับการใช้สอยมากยิ่งขึ้นส่งผลให้ตอบโจทย์ความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารในตลอดทริปการเดินทางตลอดจนการติดตั้งฟังก์ชั่นสุดล้ำระบบช่วยเหลือในการขับขี่แบบ Driver Assistance และ ระบบป้องกันก่อนการเกิดอุบัติเหตุ Active Safety

เสริมด้วยการนำเทคโนโลยีสุดทันสมัยจากซูบารุ Subaru Core Technology ซึ่งประกอบไปด้วยโครงสร้างตัวถังแบบใหม่สุด Subaru Global Platform ส่งผลให้ตัวถังมีความแข็งแกร่งขึ้นมากถึง 86 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังติดตั้งเครื่องยนต์แบบ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร  และ ระบบขับเคลื่อนแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้ โดยซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2019 ถูกนำเข้ามาทำตลาดภายในประเทศไทย 3 รุ่น ดังนี้

Subaru Forester รุ่น 2.0i-L ราคา 1,330,000 บาท

Subaru Forester รุ่น 2.0i-S ราคา 1,380,000 บาท

Subaru Forester รุ่น 2.0i-S Eyesight ราคา 1,450,000 บาท

2. รีวิวภายนอก Subaru Forester 2019

Subaru Forester 2019 พร้อมสร้างความประทับใจในทุกเส้นทางผ่านรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยวสปอร์ตโดนใจในร่างครอสโอเวอร์ SUV สุดบึกบึนกล้าลุยได้ในทุกรูปแบบการขับขี่ อีกทั้งเส้นสายบนตัวรถที่ถูกปรับโฉมให้เร้าใจดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยการติดตั้งกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมสุดโดดเด่นพร้อมกับการตกแต่งด้วยคิ้วแบบโครเมี่ยม ไฟหน้าแบบใหม่ติดตั้งอยู่ภายในโคมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ และ ไฟเลี้ยวโฉมใหม่แบบ Steering Responsive Headlight

Subaru Forester 2019

รีวิวรถยนต์ Subaru Forester 2019

ในขณะเดียวกันก็ได้รับการติดตั้งกันชนด้านหน้าสีดำเข้มตกแต่งด้านล่างด้วยวัสดุโครเมี่ยมพร้อมไฟตัดหมอกด้านหน้า อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งฝากระโปรงหน้าที่ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ลดแรงต้านของลมเมื่อเร่งทำความเร็ว ด้านบนหลังคาได้รับการติดตั้งแร็คหลังคาสีเงิน กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวปรับและพับได้ด้วยไฟฟ้า มือเปิดประตูด้านนอกแบบโครเมี่ยมรวมถึงการตกแต่งขอบด้านล่างประตูด้วยวัสดุโครเมี่ยม และ เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin

กระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมตกแต่งคิ้วโครเมี่ยม

กระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมตกแต่งคิ้วโครเมี่ยม

ด้านหลัง Subaru Forester 2019 ได้รับการติดตั้งฝาท้ายเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า ไฟท้ายรูปทรงแปลกตาลักษณะคล้ายคลึงกับก้ามปูเป็นแนวยาวไปจรดกับฝาปิดท้าย เสริมด้วยการติดตั้งดิฟฟิวเซอร์สีเงิน สปอยเลอร์หลังทรงสปอร์ตพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 อีกทั้งยังติดตั้งระบบปัดน้ำฝนกระจกหลัง ช่วงล่างได้รับการติดตั้งล้ออัลลอยขนาดใหญ่รวมถึงการออกแบบให้มีระยะห่างระหว่างพื้นกับตัวรถถึง 220 มิลลิเมตร ทำให้ซูบารุ ฟอเรสเตอร์โฉมนี้สามารถขับลุยเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังได้อย่างง่ายดาย   

ไฟท้ายรูปทรงแปลกตาแบบใหม่ล่าสุด

ไฟท้ายรูปทรงแปลกตาแบบใหม่ล่าสุด

3. รีวิวภายใน Subaru Forester 2019

ภายในห้องโดยสาร Subaru Forester 2019 ได้รับการตกแต่งอย่างประณีตด้วยเฉดสีภายในแบบทูโทนดำ-ครีม คอนโซลหน้าตกแต่งด้วยสีดำ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้เย็บเก็บตะเข็บด้วยด้ายสีขาว โดยเบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับพับให้ราบไปกับพื้นได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสัมภาระได้มากยิ่งขึ้น เสริมด้วยการนำเทคโนโลยีการออกแบบภายในห้องโดยสารแบบ NVH (Noise vibration and harshness) ที่ช่วยลดเสียงและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารเพื่อสร้างสุนทรียภาพสุดประทับใจในตลอดทริปการเดินทาง

Subaru Forester e-Boxer Hybrid 2019 พร้อมทำตลาดในออสเตรเลีย

ภายในตกแต่งด้วยสีทูโทนดำ-ครีม

ภายในตกแต่งด้วยสีทูโทนดำ-ครีม

Subaru Forester 2019 สร้างบรรยากาศที่โล่งโปร่งสบายภายในห้องโดยสารผ่านกระจกที่มีขนาดใหญ่สามารถมองเห็นทัศนียภาพภายนอกได้รอบคัน ให้ความเย็นสดชื่นด้วยระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ MID ขนาดใหญ่สามารถแสดงการตั้งค่าของระบบต่างๆภายในรถได้อย่างเด่นชัด อีกทั้งยังได้รับการตกแต่งแป้นเบรก และ แป้นคันเร่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมในสไตล์สปอร์ต

หน้าจอแดชบอร์ดขนาดใหญ่

หน้าจอแดชบอร์ดขนาดใหญ่

คอนโซลเกียร์ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินโครเมี่ยมพร้อมแป้นเปลี่ยนโหมดการขับขี่ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินโครเมี่ยมอีกเช่นเดียวกัน ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2019 ให้ความบันเทิงผ่านระบบอินโฟเทนเมนท์บนหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายผ่านสัญญาณบลูทูธ ติดตั้งฟังก์ชั่นระบบนำทาง Navigator ติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านพร้อมระบบควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัยรวมถึงช่องเสียบ USB และ ช่องเสียบชาร์จไฟภายในรถขนาด 2.1 A สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว

หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว

นอกจากนี้แล้ว Subaru Forester 2019 ยังได้รับการติดตั้งฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกภายในอย่างครบครัน อาทิ ชุดจอมัลติฟังก์ชั่นดิสเพลย์ขนาดเล็กแยกต่างหากบริเวณคอนโซลกลาง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ Push Start ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร และ กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน  

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน

4. รีวิวเครื่องยนต์ Subaru Forester 2019

Subaru Forester รุ่นปรับโฉม 2019 ได้รับการติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน Boxer 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT 7 สปีด พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยผ่านแป้น Paddle Shift

เครื่องยนต์เบนซิน Boxer 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร

เครื่องยนต์เบนซิน Boxer 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร

Subaru Forester 2019 ยังเพิ่มความพิเศษให้กับผู้ขับขี่ด้วยระบบขับขี่แบบ X-Mode เฉพาะรุ่น 2.0i-S และ 2.0i-S Eyesight โดยระบบจะทำงานผ่านสวิตช์ควบคุมการขับขี่ที่บริเวณคอนโซลกลางซึ่งมีให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้ 2 โหมดด้วยกัน ได้แก่ โหมด SNOW/DIRT เหมาะสำหรับการขับขี่ในเส้นทางที่เปียกลื่น และ โหมด DEEP SNOW/MUD เหมาะสำหรับการขับขี่บนสภาพพื้นผิวถนนที่มีความทุรกันดาร , เส้นทางที่มีหิมะ และ เส้นทางที่มีสภาพเป็นดินโคลน

ปุ่มปรับโหมดการขับขี่ X-Mode

ปุ่มปรับโหมดการขับขี่ X-Mode

5. รีวิวระบบความปลอดภัย Subaru Forester 2019

Subaru Forester 2019 ตอบโจทย์การเป็นรถครอสโอเวอร์สายลุยผ่านฟีเจอร์ความปลอดภัยที่ถูกติดตั้งมาอย่างครบครันทั้งจากโครงสร้างตัวถังนิรภัย Subaru Global Platform ที่ช่วยปกป้องห้องโดยสารจากแรงกระแทกได้รอบทิศทางลดความอันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุลงอีกทั้งยังช่วยลดแรงสั่นสะเทือนรวมถึงลดเสียงรบกวนจากภายนอกที่จะเข้ามาภายในห้องโดยสารได้อีกด้วย

โครงสร้างตัวถังนิรภัย Subaru Global Platform

โครงสร้างตัวถังนิรภัย Subaru Global Platform

เสริมด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีสร้างความปลอดภัยก่อนการชน Subaru Eyesight ที่สามารถช่วยลดอัตราการชนกับรถคันหน้าได้มากถึง 86 เปอร์เซ็นต์ โดยระบบดังกล่าวนับเป็นการประสานการทำงานร่วมกันระหว่างระบบช่วยเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อมีการเคลื่อนที่ด้านหน้ารถ ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และ ระบบปรับความเร็วอัตโนมัติ

ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน

ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน

กอปรกับการติดตั้งระบบช่วยป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้างนับเป็นอีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับรถรุ่นนี้ นอกจากนี้แล้ว Subaru Forester 2019 ยังได้รับการติดตั้งระบบตรวจจับยานพาหนะบริเวณด้านหลังผ่านระบบเซ็นเซอร์ซึ่งได้มีการติดตั้งเอาไว้ด้านหลังรถทำหน้าที่ในการตรวจจับยานพาหนะและทำการแจ้งเตือนให้กับผู้ขับขี่ได้ทราบ รวมถึงระบบกระจายแรงบิด Active torque vectoring ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังทำการเข้าโค้งได้อย่างสมดุลอีกด้วย

เทคโนโลยีสร้างความปลอดภัยก่อนการชน Subaru Eyesight

เทคโนโลยีสร้างความปลอดภัยก่อนการชน Subaru Eyesight

6. สรุป

Subaru Forester 2019 ครอสโอเวอร์ SUV ที่ได้รับการปรับโฉมให้มีความสปอร์ตแฝงไว้ด้วยสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยมผ่านขุมพลังเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมกับการนำระบบการขับขี่แบบ X-Mode ที่ถือเป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับโหมดการใช้งานรถได้ทั้งในสภาพเส้นทางเรียบและเส้นทางที่มีความทุรกันดารสูงรวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตรที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย ในราคาเริ่มต้นประมาณ 1,330,000 บาท นับเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจในปี 2019 นี้

...

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)