รีวิว Mazda BT-50 PRO Double Cab Hi-Racer 2019 ยอดรถกระบะสุดพรีเมี่ยม

มนัส ช่วยบำรุง 16 ม.ค. 2562 | 3306 View | รีวิว

รีวิว Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer กระบะสายพันธุ์แกร่งที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกสุดสปอร์ตติดตั้งเครื่องยนต์ VN Turbo ขนาด 2.2 ลิตร เคาะราคาเริ่มต้นที่ 7.8 แสน เท่านั้น

1. แนะนำ

Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer กระบะสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดจากมาสด้าที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเสริมแกร่งให้กับโครงสร้างห้องโดยสารโครงสร้างเหล็กกล้า Ultra High Tensile Steel ที่สามารถปกป้องผู้โดยสารจากแรงกระแทกได้รอบทิศทาง เสริมด้วยรูปโฉมภายนอกที่พร้อมสะกดทุกสายตาทั้งจากกระจังหน้าแบบโครเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุดเพิ่มความหรูหราได้อย่างดีเยี่ยมผสานกับการติดตั้งกันชนด้านหน้าแบบสปอร์ตเติมเต็มความเป็นกระบะที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer ได้รับการติดตั้งขุมพลัง VN เทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.2 ลิตร สามารถให้กำลังขับได้อย่างเต็มที่พร้อมการประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีการปล่อยไอเสียที่น้อยลงไปด้วย ทั้งนี้ Mazda BT-50 Pro Hi-Racer 2.2 มีให้ผู้ขับขี่ได้เลือกจับจองเป็นเจ้าของกันถึง 4 รุ่น ได้แก่

Mazda BT-50 PRO Double Cab รุ่น 2.2 Hi-Racer ราคา 780,000 บาท

Mazda BT-50 PRO Double Cab รุ่น 2.2 Hi-Racer ABS ราคา 815,000 บาท

Mazda BT-50 PRO Double Cab รุ่น 2.2 Hi-Racer ABS AT ราคา 858,000 บาท

Mazda BT-50 PRO Double Cab รุ่น 2.2 Hi-Racer ABS AT เบาะหนัง ราคา 893,000 บาท

2. รีวิวภายนอก Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer

Mazda BT-50 PRO Double Cab Hi-Racer ได้รับการตกแต่งภายนอกอย่างโดดเด่นด้วยกระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถโฉมใหม่ส่งผลให้รถดูมีความหรูหรามากยิ่งขึ้นผสานกับเส้นสายลายกราฟฟิกรอบคันที่ให้ความรู้สึกเร้าใจเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งกันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถแบบใหม่ล่าสุด เสริมด้วยไฟหน้าที่มีการออกแบบให้รับกับกระจังหน้าได้อย่างลงตัว ติดตั้งระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ

Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer 2.2

Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer 2.2

กระจกมองข้างแบบโครเมี่ยมพร้อมไฟเลี้ยวในตัวปรับและพับได้ด้วยไฟฟ้า บันไดข้างแบบโครเมี่ยมโฉมใหม่ล่าสุดที่สามารถสร้างความสะดุดตาได้เป็นอย่างดีและเพิ่มความสะดวกเมื่อผู้ขับขี่ต้องขึ้น-ลงรถ รวมถึงมือจับประตูด้านนอกสีโครเมี่ยมอีกเช่นเดียวกัน ไฟท้ายแบบใหม่ล่าสุดพร้อมกันชนหลังดีไซน์สปอร์ต ส่วนช่วงล่างได้รับการติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 265/65 R17 ติดตั้งยางกันโคลนทั้งในล้อหน้าและล้อหลัง

กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ

กระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ

Mazda BT-50 PRO Double Cab Hi-Racer มาพร้อมระบบช่วงล่างอัจฉริยะแบบซูเปอร์-ดีดีเอส โดยช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบปีกนกคู่ (Double Wisbone) กับคอยล์สปริงที่สร้างความนุ่มนวลให้แก่ห้องโดยสาร อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งเหล็กกันโคลงหน้าที่ช่วยให้รถทรงตัวได้อย่างสมดุล ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบคานแข็งและชุดแหนบ Leaf Spring ทำให้รถสามารถรับน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้น

ไฟท้ายแบบใหม่ล่าสุด

ไฟท้ายแบบใหม่ล่าสุด

มือเปิดประตูท้ายสีโครเมี่ยม

มือเปิดประตูท้ายสีโครเมี่ยม

เลือกซื้อรถ Mazda BT-50 มือสอง

3. รีวิวภายใน Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer

Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer ได้รับการตกแต่งภายในอย่างประณีตโดยในรุ่นท็อปสุด 2.2 Hi-Racer 6 AT ได้รับการติดตั้งเบาะหนังสุดหรูมาให้ด้วย โดยเบาะนั่งด้านหน้าฝั่งคนขับแบบแยกที่นั่งสามารถปรับเอนได้และปรับตำแหน่งได้ 4 ทิศทางพร้อมระบบผลักดันหลัง Lumbar Support เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าสามารถปรับเอนได้ พนักพิงศีรษะปรับสูง-ต่ำได้ ส่วนเบาะนั่งด้านหลังมาพร้อมกับพนักพิงศีรษะติดตั้งที่พักแขนแบบพับเก็บได้รวมถึงที่วางแก้วน้ำ และ มือเปิดประตูด้านในแบบโครเมี่ยม

รีวิว Mazda 3 2018 เติมเต็มทุกขุมความเร็วผ่านขุมพลัง Skyactiv

ภายในตกแต่งด้วยสีทูโทนดำ-ครีม

ภายในตกแต่งด้วยสีทูโทนดำ-ครีม

เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นผ่านช่องเก็บของอเนกประสงค์ที่แผงประตูพร้อมที่วางแก้วน้ำ ที่เก็บของบริเวณคอนโซลกลาง และ ช่องเก็บเอกสารบริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าพร้อมไฟส่องสว่าง เพิ่มความเย็นสบายภายในห้องโดยสารด้วยระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ที่บังแดดด้านคนขับแบบมีที่เก็บนามบัตร ที่บังแดดด้านผู้โดยสารแบบมีที่บังแดดอีกเช่นเดียวกัน ติดตั้งกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ และ ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าขนาด 12 โวลท์ 3 ตำแหน่ง

ช่องเก็บแว่นตา

ช่องเก็บแว่นตา

Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer ให้ความบันเทิงผ่านระบบเครื่องเสียงติดตั้งฟังก์ชั่นวิทยุ , ซีดี , MP3 , WMA ติดตั้งช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ AUX และ USB รองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านสัญญาณบลูทูธและระบบนำทาง Navigator มอบเสียงกระหึ่มผ่านลำโพงมากกว่า 6 จุด ติดตั้งพวงมาลัยพาวเวอร์แบบปรับระดับได้พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

ช่องเก็บของบริเวณคอนโซลกลาง

ช่องเก็บของบริเวณคอนโซลกลาง

นอกจากนี้แล้ว Mazda BT-50 Pro โฉมนี้ยังได้รับการติดตั้งฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกภายในสุดครบครัน เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control จอแสดงฟังก์ชั่นอเนกปะสงค์ MFD แบบ Dot Matrix จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบดิจิตอล กระจกไฟฟ้าพร้อมสวิตช์ปรับขึ้น-ลงด้านคนขับ ระบบเซ็นทรัลล็อก ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร และ ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ

กระจกแบบตัดแสงพร้อมกล้องมองหลัง

กระจกแบบตัดแสงพร้อมกล้องมองหลัง

4. รีวิวเครื่องยนต์ Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer

Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer ได้รับการติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ VN เทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที อัตราส่วนกำลังอัด 15.5:1 ความกว้างกระบอกสูบและช่วงชัก 86.0 x 94.6 มิลลิเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบ SSC Sequential Shift Control

เครื่องยนต์ VN เทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.2 ลิตร

เครื่องยนต์ VN เทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.2 ลิตร

ทั้งนี้ Mazda BT-50 โปรโฉมใหม่ล่าสุดได้รับการปรับแต่งให้มีสมรรถนะสุดแกร่งเพิ่มมากขึ้นผ่านเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลใหม่ Di-Thunder Pro ขนาด 2.2 ลิตร ประสานการทำงานร่วมกับเทอร์โบแปรผัน Variable-Nozzle Turbocharger และ อินเตอคูลเลอร์ขนาดใหญ่ที่นับเป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้ พร้อมระบบคอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็กชั่นที่มีให้เลือกทั้งรูปแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้แรงบิดสูงในรอบที่ต่ำอีกทั้งยังประหยัดน้ำมันและมีอัตราการปล่อยไอเสียที่น้อย

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

5. รีวิวระบบความปลอดภัย Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer

มาสด้า BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer พร้อมให้การปกป้องผู้ขับขี่ในทุกเส้นทางผ่านโครงสร้างตัวถังที่ถูกขึ้นรูปจากเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง Ultra High Tensile Steel มีความแข็งแกร่งดีเยี่ยมอีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบาอีกด้วย ขณะเดียวกันก็ยังได้รับการติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบบ Dual Airbag เข็มขัดนิรภัยด้านหน้า ELR แบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ 3 จุด 2 ตำแหน่ง และ เข็มขัดนิรภัยด้านหลัง ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง , 2 จุด 1 ตำแหน่ง

ถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบบ Dual Airbag

ถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบบ Dual Airbag

เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในทุกการเบรกด้วยระบบเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกแบบ EBD ผสานกับการให้สัญญาณเบรกกับรถคันหลังด้วยไฟเบรกดวงที่ 3 อีกทั้งยังสามารถป้องกันการโจรกรรมได้ด้วยระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer พร้อมฟังก์ชั่นกุญแจรีโมทแบบพับเก็บได้ (Jack Knife Key) รวมถึงสัญญาณกันขโมย และ เพิ่มทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้นเมื่อต้องขับขี่ในเส้นทางที่มีหมอกลงจัดด้วยระบบไฟตัดหมอกด้านหน้า

ระบบควบคุมการขึ้น-ลงทางลาดชันแบบ HDC

ระบบควบคุมการขึ้น-ลงทางลาดชันแบบ HDC

นอกจากนี้แล้ว Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer ยังได้รับการติดตั้งฟีเจอร์พื้นฐานด้านความปลอดภัยอีกมากมาย อาทิ ระบบไล่ฝ้ากระจกหลัง กระจกไฟฟ้าด้านคนขับแบบถอยกลับอัตโนมัติ ค้านเหล็กนิรภัยบริเวณด้านข้างตัวรถ ระบบเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป LSD และ กล้องมองภาพด้านหลัง

ระบบกระจายแรงเบรกแบบ EBD

ระบบกระจายแรงเบรกแบบ EBD

6. สรุป

สำหรับผู้ที่มีความสนใจ Mazda BT-50 Pro Double Cab Hi-Racer กระบะสุดหรูที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกภายในสุดครบครันทั้งจากระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ระบบเซ็นทรัลล็อก หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบดิจิตอล ติดตั้งสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัยและกระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อน เสริมด้วยการติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ VN เทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.2 ลิตร ที่ได้รับการการันตีในด้านการให้ความประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดีในราคาเริ่มต้นประมาณ 7.8 แสน ถือว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

...

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)