รีวิว Ford Mustang 2018 รถสปอร์ตหรูสุดโดนใจ เพิ่มความแรงด้วยขุมพลัง V8

มนัส ช่วยบำรุง 11 ก.ค. 2561 | 566 View | รีวิว

สร้างความตกตะลึงกับรถซุปเปอร์คาร์สุดหรู Ford Mustang 2018 ที่ได้รับการปรับโฉมให้สปอร์ตโฉบเฉี่ยวดุดันเข้มมากยิ่งขึ้นพร้อมเติมเต็มด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ V8 สุดเร้าใจ

1. แนะนำ

เรียกเสียงกระหึ่มจากสาวกชาวไทยได้อย่างล้มหลามเมื่อ Ford Mustang 2018 ม้าป่ามัสแตงตัวฉกาจจากค่ายฟอร์ดกลับมาทวงบัลลังก์สปอร์ตคาร์สุดพรีเมี่ยมอีกครั้ง ในคราวนี้ได้ผสานความแข็งแกร่งเข้ากับขุมพลังความเร็วจากเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ได้อย่างลงตัว โดยฟอร์ด มัสแตงรุ่นปรับโฉม 2018 ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 แล้วที่ได้ทำการปรับโฉมเพิ่มเทคโนโลยีใหม่เข้ามาในรถยนต์รุ่นนี้อย่างมากมาย เสริมความหล่อมากยิ่งขึ้นด้วยการใช้ล้อแม็กซ์อัลลอยขนาด 18 นิ้ว ซึ่งถูกดีไซน์ให้รับกับตัวรถเฉพาะสำหรับรุ่นปรับโฉม 2018 เท่านั้น

Ford Mustang 2018 ยังถูกเสริมให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นกว่ารถยนต์จากค่ายอื่นในเซกเมนท์เดียวกันด้วยราคาจำหน่ายที่ไม่สูงมากนักเริ่มต้นเพียง 25,585 USD หรือ ประมาณ 847,899 บาท พร้อมทั้งระบบความปลอดภัยที่มีการติดตั้งมาให้อย่างครบครัน อาทิ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน และ ระบบแจ้งเตือนการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ นอกจากนี้แล้วยังมีการปรับโฉมรูปลักษณ์ภายในให้มีความสปอร์ตอีกเช่นกันกอปรกับหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่กว่า 12 นิ้ว ที่ให้ความบันเทิงกับผู้ขับขี่ได้ในทุกเส้นทาง 

2. รีวิวภายนอก Ford Mustang 2018

Ford Mustang 2018 ได้รับการปรับแต่งโฉมหน้าให้สะกดสายตาทุกคู่ที่พบเห็นมากยิ่งขึ้นด้วยการดีไซน์ปรับโครงหน้ารถให้มีไดนามิคที่กดต่ำลงมากขึ้นเพิ่มเสน่ห์ให้รถดูโดดเด่นขึ้นในทันทีผสานรับกับกระจังหน้าสีดำเข้มสุดสปอร์ตติดตั้งสัญลักษณ์ม้าป่ามัสแตงสีเงินสร้างความโดดเด่นเป็นอย่างยิ่งถือว่าได้รับการดีไซน์ให้ใกล้เคียงกันกับกระจังหน้าที่ได้รับการติดตั้งใน Ford Ranger Raptor กระบะเรือธงของฟอร์ดอีกรุ่นหนึ่ง

Ford Mustang 2018
ภายนอก Ford Mustang 2018

เท่านั้นยังไม่พอ Ford Mustang 2018 ยังได้รับการดีไซน์เพิ่มช่องระบายอากาศแบบคู่บริเวณฝากระโปรงหน้า อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟตัดหมอกบริเวณด้านหน้า ให้ความโฉบเฉี่ยวในทุกทริปการขับขี่มากยิ่งขึ้นด้วยสกู๊ปดักอากาศเหนือสเกิร์ตด้านหน้าจำนวน 2 ช่อง ซ้าย-ขวา หล่อ เข้ม เต็มที่ผ่านการติดตั้งชุดแต่งสีดำแบบ Ford Performanceรอบคันสร้างแรงดึงดูดใจให้ผู้พบเห็นม้าป่ามัสแตงคันนี้เป็นอย่างมาก

ด้านหลังให้ความโดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบตัว C ซ้อนกัน 3 ดวง
ด้านหลังให้ความโดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบตัว C ซ้อนกัน 3 ดวง

ส่วนด้านหลัง Ford Mustang 2018 ก็ได้รับการดีไซน์สุดพิถีพิถันอีกเช่นกันด้วยการติดตั้งสปอยเลอร์แบบใหม่ล่าสุดเพิ่มความสปอร์ตในทุกมิติผสานรับกับไฟท้ายทรงตัว C ซ้อนกัน 3 ดวง ให้ความสปอร์ตโดนใจด้วยชุดท่อไอเสียแบบคู่จำนวน 2 ท่อ นอกเหนือจากนี้แล้วยังได้รับการติดตั้งแผงดิฟฟิวเซอร์สีดำ และ ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED ส่วนช่วงล่าง Ford Mustang มาพร้อมยางคุณภาพสูงจาก Michelin Pilot Sport 4 S ที่ติดตั้งมากับล้อแม็กซ์ทรงสปอร์ตขนาด 19 นิ้ว โดยยางด้านหน้ามีความหนาประมาณ 225 มิลลิเมตร และ 275 ทางด้านหลัง      

ล้อแม็กซ์ทรงสปอร์ตขนาด 19 นิ้ว
ล้อแม็กซ์ทรงสปอร์ตขนาด 19 นิ้ว

รีวิว Ferrari 812 superfast สุดยอดพลัง 789 แรงม้า

3. รีวิวภายใน Ford Mustang 2018

จากการรีวิวเห็นว่า ภายใน Ford Mustang 2018 ได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับรถสปอร์ตคาร์แห่งยุคพร้อมเพิ่มความพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้นด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังจาก Recaro ในทั้งฝั่งคนขับรวมถึงผู้โดยสาร ให้ความบันเทิงในทุกทริปการท่องเที่ยวผ่านระบบอินโฟเทนเมนท์บนหน้าจอขนาด 12 นิ้ว แบบทัชสกรีนเสริมความทันสมัยในการขับขี่มากกว่ารุ่นเดิม โดดเด่นด้วยการติดตั้งชุดคิ้วขอบประตูสคัฟเพลทพร้อมสัญลักษณ์ม้าป่ามัสแตง

ภายในพบกับฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกครับครัน
ภายในพบกับฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกครับครัน

สร้างบรรยากาศผ่อนคลายภายในห้องโดยสารมากยิ่งขึ้นด้วยระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ และ มือจับประตูด้านในแบบโครเมี่ยมพร้อมระบบทำความร้อนที่พวงมาลัยเป็นออฟชั่นเสริมให้อีกด้วย อีกทั้งยังเลือกปรับการตั้งค่าระบบกันสะเทือนบนพวงมาลัยได้ตามที่ตนเองต้องการถือว่าสะดวกแบบสุดๆ

ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีระบบทำความร้อนที่พวงมาลัย
ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีระบบทำความร้อนที่พวงมาลัย

Ford Mustang 2018 พร้อมให้ความสะดวกสบายด้วยหน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอลแทนที่รุ่นก่อนอย่างหน้าจอแบบอนาล็อค พร้อมนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถปรับการตั้งค่าหน้าจอแดชบอร์ดได้อย่างง่ายดาย พร้อมฟังก์ชั่นปรับโหมดการขับขี่แบบ Mymode ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับได้ตามความต้องการ ได้แก่ โหมด Normal , โหมด Sport และ โหมด Track ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำอัจฉริยะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถบันทึกการตั้งค่าของระบบต่างๆภายในรถได้อย่างแม่นยำ

เบาะหนัง Recaro ทรงสปอร์ต
เบาะหนัง Recaro ทรงสปอร์ต

ฟอร์ด มัสแตง 2018 ยังได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีสุดใหม่จากฟอร์ดด้วยระบบแอคทีฟวาล์วที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับระดับความดังรวมถึงรูปแบบเสียงในท่อไอเสียได้ อีกทั้งยังถือเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ดได้มีการติดตั้งระบบ Ford SYNC Connect ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น FordPass ผสานตัวรถเข้ากับโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถล็อค หรือ ปลดล็อคประตูรถได้ รวมถึงสตาร์ทเครื่องยนต์ได้อย่างง่ายดาย และ นำรถเข้าจอดในสถานที่ต่างๆได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

4. รีวิวเครื่องยนต์ของ Ford Mustang 2018

Ford Mustang 2018 ให้นิยามของการปรับโฉมใหม่มากยิ่งขึ้นด้วยขุมพลังที่มีการพัฒนามาจากรูปแบบเดิมในเครื่องยนต์ V6 ขนาดความจุ 3.7 ลิตร ที่ไม่ได้รับความนิยมมากนักจนถูกปิดฉากลงไป โดยได้รับการเปลี่ยมแปลงเป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5 ลิตร และ เครื่องยนต์ Ecoboost 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร ส่งผ่านทุกอัตราการเร่งด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด อีกทั้งยังเสริมด้วยนวัตกรรมโอเวอร์บูสท์จากฟอร์ดที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษเพื่อมัสแตง โฉมใหม่ 2018 โดยเฉพาะช่วยเพิ่มแรงบิดสำหรับการเร่งในแบบลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเต็มที่

เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5 ลิตร
เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5 ลิตร

สำหรับเครื่องยนต์ V8 นี้ถือเป็นการอัพเกรดใหม่ซึ่งจัดเป็นเครื่องยนต์ที่สามารถสร้างความเร็วได้สูงสุดของฟอร์ดด้วยทวินคลัตช์ รวมถึงฟลายวีลชุดใหม่อีกเช่นกัน เสริมด้วยการติดตั้งระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น และ ระบบเชื้อเพลิงที่ช่องไอดีแบบใหม่ล่าสุดซึ่งช่วยประหยัดพลังงานพร้อมทั้งเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้แล้วยังได้รับการติดตั้งระบบการฉีดน้ำมันในท่อแบบแรงดันต่ำซึ่งจะให้แรงบิดสูงที่รอบต่ำ และ เพิ่มพละกำลังในรอบสูง

เครื่องยนต์ Ecoboost 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร
เครื่องยนต์ Ecoboost 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร

ส่วนระบบเกียร์แบบ 10 สปีด ที่ได้รับการติดตั้งมาในฟอร์ด มัสแตง 2018 รุ่นนี้จัดเป็นระบบส่งกำลังที่มีสมรรถนะเยี่ยมอีกรุ่นหนึ่งของฟอร์ดโดยได้รับการออกแบบให้มีอัตราทดเกียร์ที่สั้นลงตอบสนองต่อผู้ขับขี่เมื่อใช้งานได้เป็นอย่างดี กอปรกับการติดตั้งระบบควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ให้สอดคล้องกับผู้ขับขี่ได้มากขึ้นผ่านระบบการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ Paddle Shift ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มอัตราความเร็วของรถได้อย่างง่ายดาย

ราคา Ford Mustang 2018 รถสปอร์ตสายพันธุ์ม้าป่า ที่ทั้งแรง ทั้งเร็ว และทั้งแพง

มาทำความรู้จักกับ Ford Mustang 2018 พร้อมฟังความคิดเห็น วิจารณ์จากสาวกสายพันธุ์ม้าป่า

5. รีวิวระบบความปลอดภัยของ Ford Mustang 2018

Ford Mustang 2018 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยสุดล้ำหน้า อาทิ ระบบแจ้งเตือนเมื่อผู้ขับขี่ออกนอกช่องจราจรแบบ LDW (lane-departure warning) ระบบป้องกันการชนและตรวจจับคนเดินแบบ Pre-Collision Assist with pedestrian detection พร้อมทั้งระบบเตือนเว้นระยะห่างจากรถคันหน้าแบบ Distance alert และ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจรแบบ Lane-keeping assist และ ระบบแจ้งเตือนการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่แบบ Driver Alert System

Ford Mustang 2018 ติดตั้งระบบกันสะเทือน Magne Ride
Ford Mustang 2018 ติดตั้งระบบกันสะเทือน Magne Ride

ฟอร์ด มัสแตง 2018 ได้รับการติดตั้งโช็คอัพแบบแอบซอบเบอร์รุ่นใหม่ที่ช่วยเพิ่มความสนุกให้ผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสามารถควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น เสริมด้วยการดีไซน์ข้อต่อแบบแกนขวางสำหรับระบบกันสะเทือนหลังที่ช่วยเพิ่มให้ด้านข้างของตัวรถมีความแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมพร้อมเหล็กกันโคลงรูปแบบใหม่เพิ่มความแข็งแกร่งในทุกเส้นทางการขับขี่

มั่นใจทุกการขับขี่ด้วยระบบแจ้งเตือนการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่
มั่นใจทุกการขับขี่ด้วยระบบแจ้งเตือนการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

นอกจากนี้แล้ว Ford Mustang 2018 ยังได้รับการติดตั้งระบบกันสะเทือนรูปแบบใหม่ล่าสุด Magne Ride ที่ได้รับการเพิ่มมาในฟอร์ด มัสแตงรุ่นนี้อีกด้วยช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้นอีกทั้งยังเพิ่มความนุ่มนวลให้แก่ห้องโดยสาร อีกทั้งยังเพิ่มความพิเศษเฉพาะใน Ford Mustang 2018 ด้วยการติดตั้งแผ่นปิดใต้ท้องเพื่อช่วยให้รถมีความลู่ลมมากยิ่งขึ้น

6. สรุป

สำหรับผู้ที่สนใจ Ford Mustang 2018 ยอดรถสปอร์ตคาร์สุดหรูจากค่ายฟอร์ดที่มากับสมรรถนะการขับขี่สุดเหนือระดับ พร้อมทางเลือกเฉดสีตัวถังที่นับเป็นเฉดสีดีไซน์ใหม่ด้วยสีส้ม Orange Fury  อันเป็นเอกลักษณ์ของมัสแตงรุ่นนี้ อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร ช่วยเพิ่มความเร้าใจในทุกทริปการขับขี่ เสริมด้วยการปรับแต่งรูปโฉมภายนอกที่ตอบโจทย์ความเป็นสปอร์ตคาร์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 4,000,000 บาท ซึ่งเป็นราคาจัดจำหน่ายของบริษัทรถยนต์นำเข้าเมื่อนำมาเทียบกับสเปคเครื่องยนต์แล้วถือว่าเป็นราคาที่ไม่สูงมากนักผลักดันให้ฟอร์ด มัสแตงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักขับกระเป๋าหนักในปี 2018 นี้

ดูเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)