รีวิวรถ Audi A4 2019 หล่อลงตัว โดนใจในทุกไลฟ์สไตล์ของการขับขี่

Napatthorn Khumpai 18 ม.ค. 2562 | 1 View | รีวิว

รีวิว Audi A4 2019 ทั้งการออกแบบภายนอกภายใน ดีไซน์ที่ลงตัว รวมถึงขุมพลังและระบบรักษาความปลิดภัยที่จัดเต็มมาเพื่อคุณ

1. หล่อลงตัว โดนใจในทุกไลฟ์สไตล์ของการขับขี่กับรีวิว Audi A4 2019

รีวิว Audi A4 2019 ความครบครันทุกฟังก์ชั่นกับดีไวด์หล่อดุดันน่าเป็นเจ้าของ
รีวิว Audi A4 2019 ความครบครันทุกฟังก์ชั่นกับดีไวด์หล่อดุดันน่าเป็นเจ้าของ

หล่อล่ำน่าปล้ำ ดูดุดันแข็งแกร่ง ลุคดูสง่างามแต่เต็มไปด้วยความแข็งแรงและเปี่ยมไปด้วยความทันสมัย ที่พูดมาเนี่ยไม่ใช่พระเอกจากค่ายไหน แต่เปรียบเปรยถึงรูปลักษณ์การออกแบบที่มีรสนิยมและเปี่ยมด้วยพลังขับเคลื่อนที่น่าสนใจอย่าง Audi A4 2019 ที่ต้องบอกก่อนเลยว่าน่าหลงใหลสุดๆ

ดูเพิ่มเติม: ราคา ออดี้

25 ปีโดยประมาณที่ Audi A4 เจนเนอเรชั่นแรก เผยโฉมในเดือนตุลาคมปี 1994 ซึ่งถูกพัฒนามาเพื่อแทนที่ Audi 80 ซาลูนขนาดกลาง  เพื่อออกมาไฟท์กับคู่แข่งในยุคนั้นอย่าง แม้ว่าดีไซน์ของรถจะเริ่มตั้งแต่ปี 1988 แต่ทาง Audi กว่าจะปล่อยของก็รอดูคู่แข่งแบบเสือซุ่ม เมื่อ A4 เจนเนอเรชั่นแรกเปิดตัวออกมา สร้างความสนใจเพราะรถที่ดูทันสมัยสุดๆในยุคนั้น  ด้วยแรงบันดาลใจจากการออกแบบจากเวอร์ชั่นต้นแบบของ A8 (ASF) แต่ปรับเสกลอย่างลงตัวจึงได้รับความสนใจอย่างมากในยุคนั้น

ทันสมัยในทุกการขับขี่กับ รีวิว Audi A4 2019
ทันสมัยในทุกการขับขี่กับ รีวิว Audi A4 2019

วันนี้เราจะมาจัดเต็มกับรีวิว Audi A4 2019 เพื่อเอาใจชาว Khaorot สำหรับสาวก Audi

2. ดีไซน์ภายนอก ความแข็งแกร่ง ดุดัน แต่เปี่ยมรสนิยมใน Audi A4 2019

เข้ม ดุดัน เหนือชั้นในทุกมิติการออกแบบกับ Audi A4 2019
เข้ม ดุดัน เหนือชั้นในทุกมิติการออกแบบกับ Audi A4 2019

มิติการออกแบบที่คงไว้ซึ่งสไตล์เฉพาะตัวใน Audi
มิติการออกแบบที่คงไว้ซึ่งสไตล์เฉพาะตัวใน Audi

ความหล่อของ Audi A4 2019  เริ่มที่การปรับเปลี่ยนมีตั้งแต่เปลี่ยนรูปทรงของกันชนหน้าใหม่เพื่อเน้นรูปทรงของรถให้ดูโฉบเฉี่ยวดุดันมากขึ้น  พร้อมกับเปลี่ยนรูปทรงของช่องรับอากาศที่กันชนหน้าเป็นทรง 5 เหลี่ยมที่เสริมให้ด้านหน้ารถดูสปอร์ตกว่าเดิม  ทั้งยังแยกส่วนของช่องรับอากาศด้านในและด้านนอกของรถอย่างชัดเจนด้วย U-Shape อลูมิเนียมที่ด้านนอกและลายรังผึ้งที่ด้านใน ในรุ่น S Line เพื่อเสริมให้ด้านหน้าของรถดูสปอร์ตมากขึ้น นอกจากนี้แถบอลูมิเนียมแนวนอนภายในกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมขนาดใหญ่ยังได้รับการออกแบบเพื่อให้มีลักษณะที่เป็นสามมิติมากขึ้นไฟหน้า LED ดีไซน์ดุดัน  

เส้นลายที่คงไว้ซึ่งความสปอร์ตแต่ก็ยังคงความคลาสสิคในแบบ Audi
เส้นลายที่คงไว้ซึ่งความสปอร์ตแต่ก็ยังคงความคลาสสิคในแบบ Audi

เส้นสายด้านข้างปรับความโฉบเฉี่ยวเพิ่มขึ้นต่างจากรถรุ่นเดิมในส่วนด้านท้ายนั้น มีทรงของไฟท้ายที่แตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน เป็นไฟท้ายแบบ LED 48 หลอด พร้อมไฟเลี้ยวที่เมื่อเปิดใช้งานจะกระพริบไล่ติดๆกันจากดวงนอกไปด้านใน เพิ่มความทันสมัยล้ำยุคคล้ายรถต้นแบบ ส่วนที่ด้านหลัง A4 รุ่นปรับโฉมจะมาพร้อมกับกันชนหลังที่ได้รับการออกแบบใหม่เหมือนกันชนด้านหน้า พร้อมมีการปรับรายละเอียดต่างๆ ใหม่ โดยเฉพาะปลายท่อไอเสียที่ถูกเปลี่ยนจากวงกลมมาเป็นทรงเหลี่ยมที่กว้างดูลุคทันสมัย ขณะที่พื้นที่ของ Diffuser จะแคบลง ล้อที่มีตั้งแต่ขนาด 16-19 นิ้วยังได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูสปอร์ตขึ้น

เทียบ Compact Car สุดหรู ระว่าง BMW 3 Series กับ Audi A 4 2019 เสปคคันไหนจะชนะใจสาวก

3. ความลงตัวภายใน สปอร์ตทันสมัยแฝงความคลาสสิคที่นุ่มนวล Audi A4 2019

ผสานการออกแบบภายในที่ลงตัวระหว่างความทันสมัยและความหรูหราสไตล์Audi
ผสานการออกแบบภายในที่ลงตัวระหว่างความทันสมัยและความหรูหราสไตล์Audi

ภายในของ Audi A4 2019   จะมีการปรับเปลี่ยนลายละเอียดในรุ่น S Line ห้องโดยสารเป็นโทนสีดำ แผงประตู​ด้านข้างบุด้วยผ้า Alcantara  พร้อมกับมีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านก้านพวงมาลัยฝั่งซ้าย เป็นชุดสวิตช์สำหรับควบคุมจอ Multi Information Display บนหน้าปัด ระบบ Cruise Control อยู่ด้านซ้าย สวิตช์คอพวงมาลัยฝั่งซ้ายมือควบคุมการใช้เปิดไฟเลี้ยวกับไฟสูง ส่วนก้านด้านขวาควบคุมระบบปัดน้ำฝน

ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน สะดวกสบายบวกความหรูหรามีระดับ
ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน สะดวกสบายบวกความหรูหรามีระดับ

ชุดมาตรวัดถูกออกแบบแยกเป็นสองส่วน  คั่นกลางด้วยจอ TFT ซึ่งจะมีไฟสัญญาณเตือนต่างๆ และหน้าจอแสดงข้อมูล Multi Information Display ซึ่งจะแสดงตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทั้งแบบปัจจุบัน (Real-Time) และแบบเฉลี่ยระยะสั้น (Short-term) และระยะ (Long-term) รวมทั้งแสดงระยะทางที่น้ำมันในถัง

ความสะดวกสบายที่มากับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ความสะดวกสบายที่มากับดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ขณะที่เบาะนั่งแบบสปอร์ตมีหนังในบางส่วน ล้อมรอบด้วยแผง Trim สีดำ Piano Black แบบสปอร์ต S Sports ตกแต่งแบบ Diamond Cut หุ้มด้วยหนัง Fine Nappa ปรับได้หลายทิศทางตัวพนักศีรษะ​ถูกออกแบบเชื่อมติดกับพนักพิงหลัง นอกจากจะปรับตัวดันหลังด้วยสวิตช์ไฟฟ้าแล้ว A4 Avant Black Edition ยังมีระบบนวดหลัง 3 แบบ ได้แก่ Wave, Stretch และ Knead เพิ่มความผ่อนคลายในการขับขี่ คอนโซลกลางนั้น ด้านบนจะเป็นจอมัลติมีเดียขนาด 7 นิ้วสำหรับการชมความบันเทิงได้ทั้งคันในการโดยสาร ระบบปรับอากาศ เป็นแบบอัตโนมัติดิจิตอล 3-Zone ซึ่งสามารถปรับแยกอุณหภูมิห้องโดยสารแยก ซ้าย/ขวา/ผู้โดยสารด้านหลัง ช่องเสียบจ่ายไฟ ช่อง USB และปุ่มสตาร์ท ซึ่งอยู่ชิดเข่าซ้ายของคนขับ

ความพิถีพิถันและวัสดุที่พิเศษสุดพร้อมสำหรับการขับขี่และการโดยสารที่เปี่ยมไปด้วยความสุข
ความพิถีพิถันและวัสดุที่พิเศษสุดพร้อมสำหรับการขับขี่และการโดยสารที่เปี่ยมไปด้วยความสุข

มือจับประตู​หุ้มด้วยหนังสวยงามหรูหราจากวัสดุโครเมียม ฟังก์ชั่นกุญแจ Smart Key เป็นออพชั่น “Audi Comfort Key”  ลงตัวทุกการใช้สอยในตัวรถกับช่องวางขวดน้ำ สวิตช์​ไฟฟ้าสำหรับเปิดฝาท้าย ที่มีความจุ 505 ลิตร และปรับเป็น 1,510 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังเพิ่มความลงตัวในทุกการบรรทุก

ความเท่ ล้ำสมัยที่แผงมาด้วยความนุ่มนวลที่สัมผัสได้
ความเท่ ล้ำสมัยที่แผงมาด้วยความนุ่มนวลที่สัมผัสได้

4. ระบบรักษาความปลอดภัย เชื่อใจได้สุดๆกับ Audi A4 2019

ระบบรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัย มั่นใจทุกการขับขี่
ระบบรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัย มั่นใจทุกการขับขี่

โครงสร้างที่แข็งแรงและน้ำหนักที่ผสานลงตัวกับขุมพลัง
โครงสร้างที่แข็งแรงและน้ำหนักที่ผสานลงตัวกับขุมพลัง

มาเริ่มต้นที่ระบบเบรกสำหรับ Audi A4 2019    ความลงตัวของ ระบบเบรกนั้น ใน Audi A4 2019  ทุกรุ่นมีระบบป้องกันล้อล็อค ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD  ในส่วนโครงสร้างตัวถังของ Audi A4 2019      แข็งแรงทนทานจากเหล็กกล้าทนแรงดันสูง แบบ Hot-formed steel ผสานกับเหล็กแบบ Cold-formed  ผสานกับอะลูมิเนียมเพื่อความลงตัวสำหรับขุมพลังในการขับขี่   มั่นใจได้กับคะแนนความปลอดภัย 5 ดาว จากสถาบัน Euro NCAP ในเรื่องการทดสอบการชน ลงตัวทุกออฟชั่นกับระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB,ระบบล็อคเบรกขณะหยุดนิ่ง Audi Hold Assist,ระบบเบรก ABS / EBD / BA,ระบบควบคุมการทรงตัว ESC (Electronic Stabilization Control),ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR,ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง,ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง,ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง,เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด ด้านหน้า – ด้านหลัง,กล้องมองภาพขณะถอยจอด

ฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่ไว้ใจได้ใน Audi
ฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่ไว้ใจได้ใน Audi จากรางวัลการันตีผลงาน

5. ขุมพลังใน Audi A4 2019 ความลงตัวในการขับขี่สำหรับคุณ

ขุมพลังสำหรับ Audi A4 พร้อมสำหรับการขับขี่ที่หลากหลาย
ขุมพลังสำหรับ Audi A4 พร้อมสำหรับการขับขี่ที่หลากหลาย

 ด้านขุมพลังใน Audi A4 2019  จัดเต็มกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,984 ซีซี.กระบอกสูบ x ระยะช่วงชักเท่ากับ 82.5 x 92.8 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.6 : 1  หัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์คู่ และระบบ Turbocharger กับอินเตอร์คูลเลอร์สำหรับใช้อากาศระบายความร้อน เครื่องยนต์ ให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้า กำลัง  5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร (37.70 กก.-ม.) ที่ 1,600 – 4,500 รอบ/นาที

ด้านขุมพลังใน Audi A4 2019  จัดเต็มกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,984 ซีซี.
ด้านขุมพลังใน Audi A4 2019  จัดเต็มกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,984 ซีซี.

6. สรุปความหลากหลายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่

ความหลากหลายในการขับขี่ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ที่มีระดับ
ความหลากหลายในการขับขี่ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ที่มีระดับ

ลงตัวในหลากไลฟ์สไตล์ เป็นรถครอบครัวที่อบอุ่นและมั่นใจในความปลอดภัยจากออฟชั่นที่กล่าวมา และขุมพลังที่ลงตัวในการขับขี่แบบถึงจะไม่แรงปรี๊ดปร๊าดแต่ก็ขับสนุกทุการเดินทาง การทำงานของเกียร์ที่ยอดเยี่ยม การเกาะถนนที่มีประสิทธิภาพ  เริ่มต้นกับรุ่น 40 TFSI S line มาพร้อมชุดแต่ง S Line รอบคันในราคา 2,699,000 บาท และรุ่นท็อปขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ในราคา 3,149,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม :

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)