รีวิวรถยนต์ NEW Mitsubishi Pajero Sport 2019 รุ่นใหม่แกะกล่องพร้อมคอมเม้นท์ต่างๆเกี่ยวกับ PPV เปิดตัวใหม่คันนี้

Palist 2 ส.ค. 2562 | 3241 View | รีวิว

หลังจากห่างหายไปนานบทความนี้เราจะมารีวิวรถยนต์ Mitsubishi Pajero Sport 2019 รถ PPV รุ่นฮอตยอดขายปังที่พึ่งทำการเปิดตัวในไทยและที่แรกในโลกไปสดร้อนๆ พร้อมรวบรวมความคิดเห็นต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญ/ผู้ใช้เกี่ยวกับ Mitsubishi Pajero Sport 2019 ตามช่องทางสื่อต่างๆ สำหรับให้ผู้ที่ต้องการรถ PPV เอนกประสงค์รุ่นใหม่ซักคันไว้ใช้งาน

1. แนะนำรถยนต์ New Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019


รีวิว New Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019

หลังจากที่ค่ายมิตซูบิชิได้ปรับกลยุทธิ์เพื่อสู้ศึกสงครามรถ PPV ในประเทศไทยเมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วยการนำ Mitsubishi Pajero Sport  เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกในโลกเพื่อไฟว้กับคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Toyota Fortuner เท่าที่ทราบกันดี ซึ่งนับแต่นั้นมา Pajero Sport คันนี้ก็ยังไม่มีเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่นอกเสียจากปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ครั้งแรกในปี 2017, 2018 เรื่อยมาถึงปี 2019 ซึ่งมีการเพิ่มรุ่นพิเศษที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน อย่าง Limited Edition และ ELITE Edition


งานเปิดตัว New Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019  เมื่อวันที่ 25 กค.ที่ผ่านมา

และในที่สุดการรอคอยของวงการรถยนต์ PPV ที่จับตาการเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ของรถ PPV รุ่นนี้ก็สิ้นสุดลงเมื่อมิตซูบิชิประเทศไทยได้ทำการเปิดตัว Mitsubishi Pajero Sport Minorchange ครั้งใหญ่ใหม่เอี่ยมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม อย่างเป็นทางการซึ่งถือเป็นครั้งแรกในโลกอีกครั้งกับการเปิดตัวในบ้านเราโดยการเปลี่ยนโฉม Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019 ครั้งใหญ่นี้ก็เพื่อเพิ่มความน่าใช้งาน ของรถให้มากขึ้นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหราและทรงพลัง ยกระดับภายในห้องโดยสารให้ครบครันด้วยคุณภาพและความสบายด้วยความบันเทิงรูปแบบใหม่ที่ทันสมัยล้ำยุคมากขึ้น ซึ่งการเปิดตัวครั้งแรกในโลกในไทยอีกครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์ของ Mitsubishi Motor จากยอดขายทั่วโลกกว่า 77,000 คัน ในปี 2561 ที่ผ่านมาและด้วยความที่ Pajero Sport คันนี้มีฐานการผลิตที่โรงงานแหลมฉบังในประเทศไทยเพื่อส่งออกไปจำหน่ายกว่า 90 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นการเหมาะสมที่ทางค่ายมิตซูบิชิเลือกบ้านเราเป็นจุดเริ่มต้นให้ทั่วโลกได้ยลโฉม Pajero Sport รุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้

บรรยากาศงานเปิดตัวและพรีวิว

2. รีวิวภายนอกของ New Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019


การดีไซน์ในธีมแบบ Dynamic Shield บนกระจังหน้า

สำหรับการปรับเปลี่ยนในส่วนภายนอกใหม่ของ Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019  ที่เห็นได้ชัดคือการในธีมแบบ Dynamic Shield  ตั้งแต่กันชนหน้า, กระจังหน้า, ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED พร้อม Daytime Running Lights แบบ LED, ชุดไฟเลี้ยวย้ายมาอยู่ด้านล่าง พร้อมไฟตัดหมอก และ ชายกันชนล่างขนาดใหญ่ดูบึกบึนกว่าเดิมโดย Pajero Sport Minorchange 2019 มีขนาดความยาวตัวถัง 4,825 มิลลิเมตร (ยาวขึ้นเล็กน้อยอีก 40 มิลลิเมตร) กว้าง 1,815 มิลลิเมตร สูง 1,835 มิลลิเมตร (ความสูงถูกปรับเพิ่มอีก 30 มิลลิเมตร) ความยาวฐานล้อ 2,800 มิลลิเมตร ล้ออะลูมิเนียมลายใหม่ล่าสุดขอบ 18 นิ้ว ยาง Toyo Tire Open country A32 ไซส์ 265/60R18 ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 218 มิลลิเมตร ความจุถังเชื้อเพลิง 68 ลิตร

ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED พร้อม Daytime Running Lights แบบ LED และชุดไฟเลี้ยวย้ายมาอยู่ด้านล่าง พร้อมไฟตัดหมอก

ล้ออัลลอยดีไซนใหม่ 18 นิ้ว

ด้านข้างมากับชุดสเกิร์ตชายล่างขนาดใหญ่เช่นเดียวกัน พร้อมล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ส่วนด้านหลังมีการปรับชุดไฟท้ายใหม่ แม้จะยังเป็นทรงเดิมแต่ภายในโคม ออกแบบรายละเอียดใหม่ พร้อมเส้นลากยาวลงมาสั้นลงกว่าเดิม รับกับชุดกันชนหลังดีไซน์ใหม่ และ ชายกันชนล่าง – สปอยเลอร์หลังที่ดูสปอร์ตกว่าเดิมพร้อมสีตัวถังภายนอกที่เพิ่มมาใหม่ 2 สี ได้แก่ สีขาวมุก White Diamond และ สีเทา Graphite Gray กับสีเดิมอีก 3 สีคือ  สีเงิน Sterling Silver ,สีน้ำตาล Deep Bronze  และ สีดำ Diamond Black รวมเป็น 5 สีให้เลือกสำหรับ New Pajero Sport Minorchange 2019 


สีใหม่สองสี

3. รีวิวภายในของ Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019


ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสารของ Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019 มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มความล้ำสมัยขึ้นมากขึ้นเช่น ชุดมาตรวัดแบบใหม่ Full DIGITAL Meter เป็นครั้งแรงของรถในกลุ่ม PPV, ชุดเครื่องเสียงใหม่ กับการควบคุมบนหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อ Application MITSUBISHI Remote Control บน Smart Phone ที่สามารถดูข้อมูลตัวรถ  และ สั่งงานตัวรถได้ในบางความสามารถ พร้อมช่องทางเชื่อมต่อทาง Bluetooth ,USB และ HDMI  พร้อมฟังก์ชั่นและอุปกรณ์พื้นฐานที่ทันสมัยอยู่อีกมากมายส่วนกล้องรอบคัน 360 องศาก็ยังคงมีอยู่เช่นเดิม

ความหรูหราของคอนโซลด้านใน

เทคโนโลยีและความบันเทิงภายใน

นอกจากนี้ Pajero sport minorchange 2019 ยังเพิ่มความทันสมัยให้กับตัวรถเพื่อให้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งใน PPV ที่มีคลาสมากขึ้นด้วยฝาท้ายไฟฟ้า Power Tailgate หรือฝาท้ายเปิด-ปิดแบบอัตโนมัติ แบบ Hands-Free Tailgate ซึ่งถือรถยนต์รายที่ 2 ในกลุ่ม PPV ต่อจาก Ford Everest รุ่นใหม่ 


ประตูเปิด-ปิดท้ายอัตโนมัติ

4. ขุมพลังเครื่องยนต์ใน New Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019


ขุมพลังเครื่องยนต์ใน New Mitsubishi Pajero Sport 2019

สำหรับขุมพลังใน Pajero Sport Minorchange 2019  ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมทางด้านวิศวกรรมด้วยการ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4N15 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 2.4 ลิตร 2,442 ซีซี. เทอร์โบแปรผัน VG-Turbo – Intercooler พร้อมระบบแปรผันวาล์ว MIVEC กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86.0 x 105.1 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.5 : 1 กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full-time (Super Select 4WD II)


เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด 

สำหรับความพิเศษที่มีใน Pajero Sport รุ่นใหม่คันนี้คือระบบส่งกำลังที่มีความทันสมัย และอัตราทดเกียร์มากสุดสำหรับรถยนต์ PPV SUV ในตลาดเพราะรถคันนี้ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ติดตั้งในรถรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ Full-time (Super Select 4WD II) พร้อม Sport mode และระบบ INC (Idle Neutral Control) + G-SENSOR ชุดบังคับเลี้ยวใช้พวงมาลัยแบบแรคแอนด์พีเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง

5. รีวิว New Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019 ด้านความปลอดภัย

RCTA – Rear Cross Traffic Alert เซนเซอร์กะระยะการจอด ด้านหน้า และ ด้านหลัง

แน่นอนว่าความอุ่นใจที่มีใน Pajero Sport ใหม่คันนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยความปลอดภัยที่มีให้อย่างล้นเหลือที่มาทั้งในแบบอุปกรณ์กับระบบพื้นฐานและเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกที่มีทั้งระบบป้องกันล้อล็อก ABS ที่มาพร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD และตัวเสริมแรงเบรก BA และตัว Brake Override System  ส่วนความปลอดภัยในการควบคุมรถในขณะขับขี่มั่นใจด้วน ระบบการทรงตัวแบบ Active Stability ที่มาพร้อมด้วยระบบป้องกันการลื่นไถลและล้อหมุนฟรี Traction Control กับตัวช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA และระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัวขณะลากจูง TSA


ฟีเจอร์ความปลอดภัยอื่นๆ ใน New Pajero Sport 2019

ทางด้านการป้องกันจากอุบัติเหตุที่มาจากแรงประทะประกอบไปด้วยระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว FCM พร้อมตัวช่วยตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง UMS ระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control – ACC) และที่ขาดไม่ได้กับอุปกรณ์พื้นฐานอย่างถุงลมนิรภัยที่มี 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่าคนขับ)และตัวเสริมในการเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่อย่างระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา BSM ระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลนระยะไกล LCA – Lane Change Assist ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง RCTA – Rear Cross Traffic Alert เซนเซอร์กะระยะการจอด ด้านหน้า และ ด้านหลัง และระบบไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS พร้อมกล้องมองภาพรอบคัน Multi Around View Monitor และปิดท้ายด้วยความปลอดภัยด้านการโจรกรรมกับระบบกุญแจ Immobilizer และสัญญาณกันขโมย

6. ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ใช้เกี่ยวกับ New Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019

สำหรับความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและผู้ขับขี่ทั่วไปเกี่ยวกับ Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019  ทางเราได้รวบรวมคิดเห็นจากสื่อต่างๆ ทั้งจากเฟชบุ๊ค เวปไซต์  ยูทูป และเว็บบอร์ดจากผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์และผู้ใช้รถที่มีประสบการณ์ดังนี้

อาคม รวมสุวรรณ  ผู้เชี่ยวชาญรถยนต์/คอลัมนิสต์รถยนต์ชื่อดัง : facebook.com/chang.arcom

ความเห็น : “โดยภาพรวม การปรับโฉมครั้งใหญ่ของ Pajero Sport Minorchange 2019 เป็นการมอบความน่าใช้งานให้กับคนที่กำลังสนใจ จุดเด่นของตัวรถนอกจากด้านหน้าและด้านหลังที่ถูกปรับปรุงใหม่ กระจังหน้า ไฟหน้า ทรงไฟท้าย มีการปรับใหม่หมด โดยเฉพาะฝาท้ายแบบไฟฟ้าที่ช่วยเพิ่มความสะดวกเมื่อต้องยกของเข้าไปเก็บในห้องเก็บสัมภาระส่วนท้าย มาตรวัดแบบใหม่ใช้จอภาพ TFT LCD ขนาด 8 นิ้ว มีความคมชัดสูงพร้อมแจ้งเตือนระบบและข้อมูลต่างๆ ของรถ จอภาพมาตรวัด TFT LCD ปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ รองรับเมนูภาษาไทย โดยเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์แสดงผลกลางระบบสัมผัส SDA (เฉพาะรุ่น GT-PREMIUM) ” ที่มา : Thairath

SK : Autostation.com

ความเห็น : “รูปลักษณ์ภายนอกของ New Pajero Sport ซึ่งมาพร้อมแนวคิด “ความสำเร็จที่เป็นคุณ” มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจนที่ด้านหน้า ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า กระจังหน้า แผงกันชน ไฟเลี้ยว ทั้งหมดได้รับการปรับดีไซน์ใหม่โดยใช้เอกลักษณ์ Dynamic Shield เหมือนกับ Xpander และ Triton ทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Mitsubishi มีความกลมกลืนกันมากขึ้น”

Series7 : community.headlightmag.com

ความเห็น : "ตัวจริงของปาเจโร่สปอร์ตรุ่นนี้สวยกว่าภาพหลุด บุ่นุ่มคอนโซลแคบลง มี android auto มีครบหมดละ ถุงลม 7 ใบรุ่นขับ 2 ท้อปไม่ได้เหมือนเดิม กระจก 4 บานออโต้แล้วจ้า เปลี่ยนปุ่มใหม่ดูดีนะ กล้องรอบคันมาทุกรุ่น ระบบต่างๆ ขับ 2 กะ ขับ 4 ได้ครบเหมือนกันหมด"

7. สรุป


รีวิว Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019

สำหรับการเปลี่ยนโฉมครั้งสำคัญของ PPV  รุ่นเรือธงของมิตซูบิชิหลังจากไม่ได้ปรับเปลี่ยนมานาน 4 ปี  ของ Pajero Sport คันนี้ จากรูปลักษณ์ภายนอกภายในและฟังก์ชั่นต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาทำให้ PPV-SUV ของค่ายนี้ได้รับการยกระดับมากขึ้น โดยราคาของ New Pajero Sport  Minorchange 2019 รุ่นใหม่ล่าสุด มีจำหน่ายใน 3 รุ่นย่อย ได้แก่

  • 2.4 GT 2WD 1,299,000 บาท
  • 2.4 GT-Premium 2WD  1,469,000 บาท
  • 2.4 GT-Premium 4WD  1,599,000 บาท

และทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลทั้งหมดโดยรวมเกี่ยวกับ Mitsubishi Pajero Sport Minorchange 2019 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เรานำมารีวิวแนะนำให้ผู้อ่านที่กำลังหารถยนต์ PPV ซักคันไว้ใช้งานโดยสามารถสอบถามได้ที่โชว์รูมของมิตซูบิชิทั่วประเทศสำหรับบทความหน้า Khaorot จะมารีวิวแนะนำ รถยนต์รุ่นไหนอีกบ้างคอยติดตามกันในบทความต่อไป

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่นรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ด้วยดอกเบี้ยอัตราพิเศษ เพียง 1.99%

ข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้า มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 2020 เมื่อจับจองเป็นเจ้าของภายในเดือน กันยายน 2562 นี้ รับ ดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% พร้อม ฟรี อุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณภาพและเสียงระบบดิจิตอล รวมทั้งฟรีรายการอื่นๆอีกมากมาย

โปรโมชั่น MITSUBISHI : “MITSUBISHI จัดให้ใจถึง สำหรับลูกค้า MITSUBISHI PAJERO SPORT”

MITSUBISHI มอบข้อเสนอสุดพิเศษแบบใจถึง สำหรับลูกค้า MITSUBISHI PAJERO SPORT ด้วยการจัดโปรโมชั่น MITSUBISHI : “MITSUBISHI จัดให้ใจถึง สำหรับลูกค้า MITSUBISHI PAJERO SPORT” โดยลูกค้า MITSUBISHI PAJERO SPORT จะได้รับข้อเสนอสุดพิเศษแบบเน้นๆ หนักๆ มากมาย ทั้งอัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษและของแจกของแถมอีกมากมาย

โปรโมชั่น MITSUBISHI : “MITSUBISHI SUPER PRO ใจถึงจัดให้ พบที่สุดแห่งข้อเสนอที่แตกต่าง จาก MITSUBISHI PAJERO SPRORT”

MITSUBISHI พร้อมพาคุณไปพบกับที่สุดแห่งข้อเสนอที่แตกต่าง ด้วยการจัดโปรโมชั่น MITSUBISHI : “MITSUBISHI SUPER PRO ใจถึงจัดให้ พบที่สุดแห่งข้อเสนอที่แตกต่าง จาก MITSUBISHI PAJERO SPRORT” ที่มาพร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อให้ลูกค้า MITSUBISHI PAJERO SPRORT ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

NEW MITSUBISHI PAJERO SPORT มอบข้อเสนอสุดพิเศษ ทดลองขับรับฟรี! บัตรกำนัล มูลค่า 400 บาท

ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2561 นี้ MITSUBISHI จัดแคมเปญพิเศษ NEW MITSUBISHI PAJERO SPORT มอบข้อเสนอสุดพิเศษ ทดลองขับรับฟรี! บัตรกำนัล มูลค่า 400 บาท รีบๆ หน่อยนะคะ “สินค้ามีจำนวนจำกัด”

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)