รีวิวรถกระบะ Chevrolet Colorado High Country 2018 คุ้มค่า ทุกจังหวะชีวิต

Pichai Damrongsak 22 มิ.ย. 2561 | 23 View | รีวิว

รถกระบะ Chevrolet Colorado High Country 2018 ปรับโฉมใหม่ไมเนอร์เชนจ์ แต่งหล่อขึ้น สไตล์อเมริกัน เพิ่มออพชั่นให้สมกับเป็นรถกระบะระดับพรีเมี่ยม สะดวกทุกการใช้งาน

1. แนะนำ


Chevrolet Corolado High Country 2018

เปิดตัวกันไปสักพักแล้ว สำหรับรถกระบะสี่ประตู Chevrolet Colorado High Country 2018 ไมเนอร์เชนจ์จาก Chevrolet Colorado ที่มีผลตอบรับค่อนข้างดี เป็นที่ถูกอกถูกใจนักขับหลายท่านด้วยรูปทรงที่ดูบึกบึน แข็งแรง สไตล์อเมริกันแท้ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Chevrolet ออกมาพร้อมกับสีใหม่ Dark Shadow Metallic ที่ไม่ว่าจะขับไปทางไหนก็โดดเด่น สะดุดตา ก้าวนำด้วยเทคโนโลยีใหม่ล้ำสมัย และนวัตกรรมความปลอดภัยครบครัน เรียกได้ว่าเป็นมากกว่ารถกระบะอย่างแท้จริง ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยจะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้เรามีรีวิวมานำเสนอ

2. รีวิวภายนอก Chevrolet Colorado High Country 2018


เปลี่ยนกาะจังหน้าใหม่ให้ลุคคลาสิค เพิ่มความโดดเด่นด้วยกรอบโครเมียมสีเงิน

จากด้านหน้าจะเห็นว่าตัวกระจังหน้ามีการปรับเปลี่ยนจาก Colorado เดิม โดยด้านในเป็นสีดำให้ลุคคลาสิค เพิ่มความโดดเด่นด้วยกรอบโครเมียมสีเงิน แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ Chevrolet ด้วยกระจังหน้าแบบสองชั้น (Dual Port-Grille) และติดตราสัญลักษณ์โบว์สีทองไว้ตรงกลาง เพิ่มความดุดันด้วยกันชนหน้าสีดำที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด

ไฟหน้าเป็นแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ฮาโลเจน มี LED Daytime Running Light เป็นรูปตัว L อยู่ในกรอบเดียวกัน พร้อมระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ มีไฟตัดหมอกทรงกลมด้านล่างมาให้ เพิ่มระยะการมองเห็นในขณะฝนตกหนักหรือหมอกลงจัด โดยทางทีมวิศกรของ Chevrolet บอกว่า ช่วงหน้าแบบใหม่นี้จะช่วยเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์(Aerodynamics) มากขึ้นถึง 12% 

ดูเลย:  รถกระบะ Isuzu


เพิ่มราวจับสีดำบนหลังคาและราวท้ายกระบะเพื่อการใช้งานทุกไลฟ์สไตล์

ตัวรถด้านข้างคงดีไซน์เดิม เพิ่มราวจับสีดำบนหลังคาและราวท้ายกระบะเพื่อการใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ ส่วนด้านหลังเปลี่ยนตำแหน่งกล้องมองหลังจากเดิมอยู่ที่ท้ายกระบะ ย้ายมาติดตั้งที่มือจับเปิดกระบะแทน ดูกลมกลืนมากขึ้น Colorado High Country นี้มาพร้อมกับล้ออัลลอยด์ลายใหม่ทูโทน ขนาด 265/60 R18


ล้ออัลลอยด์ลายใหม่ทูโทน ขนาด 265/60 R18

เปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียระหว่าง Mitsubishi Triton กับ Nissan Navara

3. รีวิวภายใน Chevrolet Colorado High Country 2018

Chevrolet Colorado 2018 (High Country) รีวิวสั้นๆ ความคุ้มค่า - จุดเริ่มต้น (รีวิว) by link

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม หรูหรามากขึ้น เริ่มตั้งแต่ประตูรถที่มีโลโก้ High Country ด้านใน ตัวคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ให้มีกลิ่นอายความเป็นอเมริกันมากขึ้น กระจกหน้าหนาขึ้น ช่วยลดเสียงรบกวน (Wind Noise) ได้มากถึง 8%  เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล “Very Dark Atmosphere”  โดยเบาะด้านคนขับจะเป็นระบบไฟฟ้าปรับได้ 6 ระดับ พวงมาลัยคงเดิมแต่ปรับจอมาตรวัดความเร็วให้อ่านง่ายขึ้น พร้อมด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขี่ตรงกลางที่สามารถบอกตำแหน่งเกียร์เมื่อขับเคลื่อนด้วยโหมดธรรมดา สวิทช์แอร์จากเดิมที่เคยเป็นแผงวงกลมตรงกลางมีการปรับใหม่ให้ใช้งานง่ายขึ้น ใต้สวิทช์แอร์มีแผงควบคุมระบบความปลอดภัยทั้ง 5 ปุ่มที่สามารถปิดเซ็นเซอร์ได้


ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม 


จอมาตรวัดความเร็วดีไซน์ใหม่อ่านง่ายขึ้น

ด้านมัลติมีเดีย ติดตั้งอินโฟเทนเมนท์ Chavrolet My Link พร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ขับเคลื่อนพลังเสียงด้วยลำโพง 7 ตำแหน่ง รองรับระบบ Apple CarPlay ที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่าน siri ได้ ซึ่งถือว่าเป็นรถกระบะรายแรกที่มีการติดตั้งระบบนี้ และยังรองรับระบบ Android Auto อีกด้วย โดยการใช้งาน Apple CarPlay นั้นถือว่าสะดวกสบายมาก เพียงเสียบเชื่อมต่อกับ iPhone ก็ใช้ได้แล้ว แต่สำหรับระบบ Android Auto คงต้องรออีกสักนิด เพราะทางกูเกิลยังไม่เปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการในไทย 


รองรับระบบ Apple CarPlay ที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่าน siri ได้

นอกจากนี้ยังมีที่เก็บแว่นตรงไฟส่องห้องโดยสารด้านบน ถือว่าสะดวกในการหยิบจับอย่างมาก ส่วนของที่นั่งด้านหลังกว้างพอสมควร ไม่อึดอัด นั่งแล้วขาไม่ชนกับเบาะหน้า

รู้กันหรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว ระบบ Infotainment ที่รถแต่ละค่ายรถระดมใส่เข้ามาในรถยนต์นั้นดีหรือไม่ดีอย่างไร ?

4. เครื่องยนต์ของ Chevrolet Colorado High Country 2018


Duramax 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร แบบไดเรคอินเจคชั่น

เครื่องยนต์มีมาให้ขนาดเดียว คือ Duramax 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร แบบไดเรคอินเจคชั่น แต่ปรับปรุงใหม่ให้มีกำลังมากขึ้นสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมฟังก์ชัน Manual Mode ควบคุมด้วยพวงมาลัยไฟฟ้า EPS ที่ช่วยผ่อนแรงได้อย่างดีเยี่ยม

สำหรับช่วงล่าง ด้านหน้าใช้ระบบกันสั่นสะเทือนแบบอิสระ ปีกนกสองชั้น พร้อมคอยล์สปริงและโช้คอัพแก๊ส ด้านหลังเป็นลิฟสปริง แป้นรูปครึ่งวงรี พร้อมโช้คอัพแก๊ส  โดยมีการปรับปรุงใหม่ให้แข็งแรงมากขึ้น ปรับ Shock Up ทั้งค่า Rebound, Compression และเพิ่มแหนบจากเดิม 4 แผ่น เป็น 5 แผ่นเพื่อรองแรงกระแทกที่ดีขึ้น 

5. ระบบความปลอดภัยของ Chevrolet Colorado High Country 2018


ระบบความปลอดภัยจากโครงสร้างที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม
 
สำหรับระบบความปลอดภัย มีถุงลมนิรภัยมาให้ 3 จุด (คู่หน้าและหัวเข่าฝั่งคนขับ) ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า เซ็นเซอร์หน้า-หลัง ช่วยในการนำรถเข้าจอด ระบบช่วยเตือนเมื่อขับขี่รถออกนอกช่องจราจร กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ ระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนแรงดันลมยาง นอกเหนือจากนี้ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยเพิ่มเติม ดังนี้:
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติขณะรถลงทางลาดชัน (HDC)
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (ESC)
ระบบป้องกันการลื่นไถลและล้อหมุนฟรี (TCS)
ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (Anti Rolling Protection)
ระบบความคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (Trailer Sway Control)
 
และพิเศษสุดก็คือ Chevrolet Corolado High Country 2018 เป็นรถกระบะที่มีฟังก์ชันรีโมทสตาร์ทครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน พร้อมทั้งฟังกฺชั่นเลื่อนกระจกคู่หน้าเล็กน้อยเพื่อให้ปิดประตูง่ายขึ้นอีกด้วย
 

ฟังก์ชันรีโมทสตาร์ท
 

เซ็นเซอร์หน้า-หลัง ช่วยในการนำรถเข้าจอด

6. ราคาของ Chevrolet Colorado High Country 2018

มีทั้งหมดสองรุ่นด้วยกันคือ:
แบบขับเคลื่อนสองล้อ : Chevrolet Colorado 2.5 L 2WD C-Cab Z71 AT ราคา 998,000 บาท
แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ : Chevrolet Colorado 2.5 L 4WD C-Cab Z71 AT ราคา 1,068,000 บาท
มีทั้งหมด 5 สี คือ สีเทาน้ำเงิน DARK SHADOW METALLIC  สีดำ BLACK MEET KETTLE METALLIC  สีเทา SATIN STEEL GREY METALLIC  สีแดง PULL ME OVER RED  และสีขาว SUMMIT WHITE

7. สรุป


พร้อมตะลุยได้ทุกที่ ทุกเส้นทาง

สำหรับ Chevrolet Colorado High Country 2018 ถือได้ว่าเป็นรถกระบะระดับพรีเมี่ยม ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะขับทำงานในเมือง บรรทุกของ หรือท่องเที่ยวในวันหยุดก็สะดวกทั้งนั้น นอกจากหน้าตาที่ดูหล่อเข้มแบบหนุ่มอเมริกันแล้ว ยังมีเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยที่ให้มาแบบเต็มๆ เรียกได้ว่าเกินคุ้ม โดยทั้งสองรุ่นมีราคาต่างกันเพียง 70,000 บาท หากใครชอบลุย ออกต่างจังหวัดบ่อยขอแนะนำเป็นแบบ 4WD แต่ถ้าใช้ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ แบบขับเคลื่อนสองล้อก็เพียงพอแล้วกับการใช้งานครับ

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

เชฟโรเลต ซูเปอร์ดีล โปรโมชั่นสุดฮอต ที่เอาใจลูกค้าสามารถเลือกดาวน์ 0% หรือผ่อนน้อย กับรถกระบะ และ SUV ทุกรุ่น

เชฟโรเลต ซูเปอร์ดีล ข้อเสนอสุดพิเศษ สำหรับรถยนต์เชฟโรเลตทุกรุ่น สามารถเลือกดาวน์ 0% หรือผ่อนน้อย พร้อมส่วนลดอื่นๆอีกมากมาย

โปรโมชั่น “CHEVROLET COLORADO มอบข้อเสนอพิเศษ ซุเปอร์ดีล ผ่อนเริ่มต้นเพียง 4,999 บาท เท่านั้น”

ตลอดเดือนสิงหาคม 2562 นี้ CHEVROLET พร้อมส่งต่อความสุขมอบข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้า CHEVROLET ที่จองและรับรถกระบะ CHEVROLET COLORADO ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2562 ด้วยการจัดโปรโมชั่น CHEVROLET : “CHEVROLET COLORADO มอบข้อเสนอพิเศษ ซุเปอร์ดีล ผ่อนเริ่มต้นเพียง 4,999 บาท เท่านั้น”

โปรโมชั่น CHEVROLET : “ข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้า CHEVROLET COLORADO แรงสุดขีด คุ้มจัดสุด!”

สาวกรถกระบะอเมริกันพันธุ์แท้ ฟังทางนี้ เพราะตลอดเดือนมิถุนายน 2562 นี้ CHEVROLET ได้นำข้อเสนอสุดพิเศษมามอบให้กับลูกค้า CHEVROLET COLORADO ด้วยการจัดโปรโมชั่น CHEVROLET : “ข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้า CHEVROLET COLORADO แรงสุดขีด คุ้มจัดสุด!”

ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย เทศกาลสงกรานต์ มั่นใจในทุกการเดินทางไปกับ CHEVROLET

สงกรานต์ปีนี้ ลูกค้า CHEVROLET จะได้รับสิทธิ์พิเศษ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย เทศกาลสงกรานต์ มั่นใจในทุกการเดินทางไปกับ CHEVROLET” เพื่อให้ ลูกค้า CHEVROLET ได้เดินทางไปท่องเที่ยวเล่นน้ำ และพบปะครอบครัวอย่างปลอดภัยตลอดการเดินทาง

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)