บอกเล่าประสบการณ์ใช้รถกระบะ Ford Ranger Raptor จากผู้ใช้งานจริง

Somchai Aksornpan 21 มิ.ย. 2561 | 134 View | รีวิว

Ford Ranger Raptor นวัตกรรมกระบะสายพันธุ์ออฟโรดที่ผสานรูปลักษณ์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวเข้ากับฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกในระดับพรีเมี่ยมได้อย่างลงตัว เรามาชมกันว่าผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คพูดถึงรถรุ่นนี้กันอย่างไรบ้าง

1. แนะนำ

Ford Ranger Raptor กระบะฟูลไซส์สายพันธุ์ออฟโรดถูกนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปี 2018 ที่ผ่านมา โดยได้รับการพัฒนามาจากรถต้นแบบ Ford F-150 เสริมด้วยการดีไซน์โครงสร้างแบบกระบะ 4 ประตู Double Cab เพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารอย่างเต็มที่ผสานกับการออกแบบตัวถังภายนอกให้มีโฉมหน้าที่สปอร์ตดูเข้ม ดุดัน ถูกใจแฟนคลับฟอร์ด เรนเจอร์ชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งฟอร์ดได้เพิ่มทางเลือกเฉดสีตัวถังให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วย สีแดง Race Red , สีขาว Frozen White , สีฟ้า Lightning Blue , สีดำ Shadow Black รวมถึงสีพิเศษ สีเทา Conquer Grey ตัดกับสีเทา Dyno Grey ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.6 ล้าน เท่านั้น

ดูเพิ่มเติม:  ราคา Toyota Fortuner

Ford Ranger Raptor 2018
Ford Ranger Raptor 2018

2. ภายนอก Ford Ranger Raptor

ภายนอก Ford Ranger Raptor ถูกดีไซน์ขึ้นภายใต้แนวคิดกระบะขั้นพรีเมี่ยมให้เส้นสายตัวถังสุดสปอร์ตผสานเข้ากับความพิถีพิถันของการดีไซน์โครงหน้าให้ดูเข้มมีสไตล์ตามแบบฉบับรถอเมริกันด้วยชุดกันชนหน้าสีดำเข้ม อีกทั้งยังดึงดูดสายตาผู้พบเห็นมากยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ติดตั้งสัญลักษณ์ฟอร์ดตัวพิมพ์ใหญ่ เสริมความหล่อด้วยไฟหน้าแบบ LED และ ไฟตัดหมอกติดตั้งบริเวณกันชนด้านหน้าแบบ LED ถือว่าระบบไฟส่องสว่างของรถรุ่นนี้อยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวแต่ติดตรงที่ไฟท้ายด้านหลังถูกดีไซน์เหมือนกับในรุ่นก่อนอย่าง Ford F-150 ไม่ใช่แบบ LED จนมีผู้ใช้งานสื่อโซเชียลได้มาโพสต์ข้อความลงในเว็บไซต์พันทิปถึงกรณีดังกล่าวว่า

Ford Ranger Raptor ถูกดีไซน์ปรับโฉมแก้มรถด้านหน้าทั้ง 2 ข้าง ด้วยการนำวัสดุที่ผลิตจากคอมโพสิทซึ่งมีคุณสมบัติน้ำหนักเบาให้ความทนทานสูงลดปัญหาการเกิดรอยขีดข่วนที่อาจเกิดขึ้นได้จากการขับขี่ในรูปแบบออฟโรดจนมีผู้ใช้งานสื่อโซเชียลออกมาคอมเมนต์แสดงทัศนะถึงรถรุ่นนี้ในเว็บไซต์พันทิป กล่าวว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์สวยมาก ซื้อแล้วไม่ต้องแต่งเพิ่มอีก”

Ford Ranger Raptor 2018 ยังตอบโจทย์นักขับผู้ชื่นชอบการขับขี่ในรูปแบบออฟโรดด้วยการออกแบบกันชนท้ายให้ติดตั้งจุดเกี่ยวตะขอเพิ่ม 2 จุด รองรับการลากจูงวัตถุที่มีน้ำหนักได้มากถึง 3.8 ตัน อำนวยความสะดวกด้วยระบบเซ็นเซอร์  และ ตัวเชื่อมตะขอลากที่ออกแบบเป็นพิเศษ ทั้งนี้ฟอร์ดได้มีการออกแบบเพิ่มระบบผ่อนแรงฝากระบะท้าย (EZ Lift Tailgate) ที่ช่วยผ่อนแรงได้ถึง 66 เปอร์เซ็นต์

ส่วนช่วงล่างยางทั้ง 4 ล้อ แบบ All-terrain BF Goodrich ขนาด 17 นิ้ว 285/70 R17 มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 838 มิลลิเมตร กว้าง 285 มิลลิเมตร ส่วนมิติตัวถังยาว x กว้าง x สูง : 5,398 x 2,038 x 1,873  มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดจากพื้น 283 มิลลิเมตร ทำให้ Ford Ranger Raptor มีขนาดตัวถังที่ใหญ่โตมากจนมีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียได้โพสต์ข้อความตั้งคำถามลงในเว็บไซต์พันทิปเปรียบเปรยถึงขนาดของออฟโรดตัวเก่งรุ่นนี้ที่มีขนาดใหญ่ทำให้เข้าจอดในสถานที่จำกัดได้ค่อนข้างยาก

นอกจากนี้แล้วยังมีผู้ใช้งานอีกรายที่มีความกังวลถึงปัญหาในข้างต้นเช่นเดียวกันโดยได้นำข้อความดังกล่าวมาโพสต์ลงในเว็บไซต์พันทิป กล่าวว่า

เปรียบเทียบ Mitsubishi Triton Athlete 2018 กับ Ford Ranger Raptor

3. ภายใน Ford Ranger Raptor

ฟอร์ดได้ชูจุดเด่นของ Ford Ranger Raptor ด้วยการพัฒนาให้เป็นกระบะในระดับพรีเมี่ยมเรียบหรูพรั่งพร้อมด้วยฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกที่เหนือกว่ารถยนต์จากค่ายอื่นใน Segment เดียวกัน อีกทั้งยังได้รับการตกแต่งภายในห้องโดยสารอย่างพิถีพิถันแต่ยังคงแฝงไว้ด้วยความคลาสสิกตามแบบฉบับของรถอเมริกันจนมีผู้กล่าวถึงในสื่อโซเชียลโดยเฉพาะเว็บไซต์พันทิปถึงการพกพาฟังก์ชั่นเสริมและระบบควบคุมการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมของรถรุ่นนี้ที่มีมาให้อย่างครบครัน ดังนี้

อีกทั้ง Ford Ranger Raptor ยังให้ความประทับใจด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังพร้อมแถบสีแดงด้านบนสลักลาย Raptor ติดตั้งมาพร้อมกับเบาะหนังที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการขับทั้งในถนนปกติ และ ในรูปแบบออฟโรด อำนวยความสะดวกด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์บนหน้าจอทัชสกรีนที่ติดตั้งระบบสั่งการผ่านเสียง SYNC 3 เสริมด้วยนวัตกรรมระบบกุญแจอัจฉริยะ Immobilizer ที่สามารถสั่งการเชื่อมต่อกับตัวรถได้จากระยะไกล และ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์อัตโนมัติคอยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ในทุกเส้นทาง

4. เครื่องยนต์ Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor กระบะคันแกร่งสายพันธุ์ออฟโรดให้ทุกอัตราการเร่งผ่านขุมกำลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ Bi-Turbo ขนาด 2.0 ลิตร ให้แรงขับ 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ให้ความสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ Paddle Shift ถือว่าฟอร์ดได้ให้ขุมพลังที่ครบเครื่องเป็นอย่างมากแต่ก็มีผู้ใช้งานสื่อโซเชียลบางรายที่ยังคงมีข้อกังขากับเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ และ ระบบช่วงล่างไร้แหนบที่สร้างภาพให้กระบะแร็พเตอร์รายนี้ดูคล้ายคลึงกับรถในตระกูล SUV อยู่พอสมควรโดยผู้ใช้งานรายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความลงในเว็บไซต์พันทิป กล่าวว่า

ส่วนระบบส่งกำลังของ Ford Ranger Raptor ได้รับการติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพิ่มความแข็งแกร่งทนทานด้วยเหล็กกล้าอะลูมิเนียมอัลลอย  คอมโพสิท  ช่วยให้เกียร์มีอัตราทดแคบลงลดปัญหาระบบเกียร์ติดขัด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Management System (TMS) ที่มีให้เลือกถึง 6 รูปแบบตอบโจทย์ผู้ชื่นชอบการขับขี่ในรูปแบบออฟโรดจนได้รับคำชื่นชมจากผู้ใช้งานฟอร์ดเป็นอย่างมาก อาทิ ผู้ใช้งานฟอร์ดรายหนึ่งที่ได้โพสต์ถ้อยคำชื่นชมการคิดค้นวิจัยระบบเกียร์ของฟอร์ดที่มักจะทันสมัยอยู่เสมอ ดังนี้

5. ระบบความปลอดภัย Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor ได้รับการติดตั้งฟีเจอร์ความปลอดภัยในระดับพรีเมี่ยมอัดแน่นกว่ากระบะจากค่ายอื่นใน Segment เดียวกัน สามารถขับขี่ในเส้นทางทุรกันดารได้อย่างง่ายดาย อาทิ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวแบบ ESP (Electronic Stability Program) ช่วยลดความเสี่ยงตัวรถเกิดการพลิกคว่ำ พร้อมระบบควบคุมการทรงตัวขณะทำการลากจูง TSC (Trailer Sway Control) ให้ความสมดุลในการลากจูงมากยิ่งขึ้นถือเป็นการเสริมระบบความปลอดภัยเพื่อตอบโจทย์นักขับออฟโรดผู้มีกระเป๋าหนักที่ชื่นชอบกระบะที่มาพร้อมฟังก์ชั่นความปลอดภัยสุดครบครันรุ่นนี้ อาทิ ผู้ใช้งานเว็บไซต์พันทิปที่ได้โพสต์ข้อความ กล่าวว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์มีฟังก์ชั่นความปลอดภัยรวมถึงระบบอำนวยความสะดวกที่ไม่มีค่ายรถยนต์ในบ้านเราทำมาก่อน”   

นอกจากนี้แล้ว Ford Ranger Raptor 2018 ยังเพิ่มระบบควบคุมความเร็วขณะขับในทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control ที่ประสานการทำงานร่วมกับระบบช่วยออกตัวขณะจอดรถบนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist) รวมถึงระบบควบคุมการบรรทุก LDC (Load Adaptive Control) และ ดิสก์เบรกด้านหลัง พร้อมระบบ Brake Actuation Master Cylinder ให้การเบรกอย่างหยุดนิ่งในทุกเส้นทางซึ่งระบบดังกล่าวนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานฟอร์ดโดยได้ถูกนำมาโพสต์ข้อความลงในเว็บไซต์พันทิป ดังนี้  

6. สมรรถนะการขับขี่บนถนน Ford Ranger Raptor

สำหรับสมรรถนะการขับขี่บนถนนของ Ford Ranger Raptor 2018 นั้นก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าออฟชั่นภายในที่ให้มาอย่างเต็มที่ โดยสามารถสร้างอัตราการเร่งในการออกตัวได้เป็นอย่างดี ผนวกกับช่วงล่างล้อหลังแบบ Watt-Link Coil Over Shock ที่ถูกออกแบบมาให้ขับในพื้นที่ทุรกันดารโดยเฉพาะในแบบออฟโรดในรูปแบบของสปริงเข้ามาแทนที่การใช้แหนบสร้างความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดีซึ่งมีผู้ใช้งานเว็บไซต์พันทิปได้ให้ทัศนะถึงระบบดังกล่าวข้างต้นเอาไว้ว่า

นอกจากนี้แล้วฟอร์ดยังได้เสริมระบบกันสะเทือนใน Ford Ranger Raptor ด้วยช็อคอัพจาก Fox Racing Shox ที่ได้รับการการันตีถึงประสิทธิภาพที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนของตัวรถให้น้อยลงเมื่อขับขี่ในเส้นทางทุรกันดารให้ความสบายแก่ผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี โดยผู้ใช้งานเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความกล่าวชื่นชมถึงระบบกันสะเทือนที่ติดตั้งมาในรถรุ่นดังกล่าวนี้ว่า

สำหรับผู้ที่สนใจ Ford Ranger Raptor กระบะ 4 ประตูสายพันธุ์ออฟโรดจากค่ายฟอร์ดให้สมรรถนะการขับขี่ทั้งในแบบทางเรียบรวมถึงเส้นทางออฟโรดได้เป็นอย่างดี เสริมด้วยออฟชั่นอำนวยความสะดวกที่ให้มากกว่ารถยนต์ใน Segment เดียวกันจากค่ายอื่นสามารถจับจองเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ได้ในราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นเพียง 1,699,000 บาท เท่านั้น

ดูเพิ่มเติม

 Ford Focus 1.5 L EcoBoost Turbo sport เริ่มต้น 1 ล้าน

 รีวิว Ford Everest 2018 สุดยอดยนตรกรรมที่คุณต้องการ

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

ฟอร์ดร่วมใจ ช่วยลดค่าอะไหล่ และค่าแรง 30% สำหรับลูกค้าที่ประสบอุทกภัย พร้อมข้อเสนอพิเศษเมื่อซื้อฟอร์ดทุกรุ่น

ฟอร์ด ช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัย มอบส่วนลดค่าแรง ค่าอะไหล่ 30% และข้อเสนอพิเศษสำหรับทุกท่านที่ซื้อฟอร์ดทุกรุ่นตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2562

โปรโมชั่น “ออก FORD RANGER รถกระบะพันธุ์แกร่ง วันนี้ รับอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% และข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมาย”

FORD ยกขบวน FORD RANGER ทุกรุ่นออกมาคืนกำไรให้กับลูกค้า FORD ด้วยการจัดโปรโมชั่น FORD : “ออก FORD RANGER รถกระบะพันธุ์แกร่ง วันนี้ รับอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% และข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมาย” เรียกได้ว่ายกขบวนกันมาแจกมาลดแบบยอมขาดทุนกันเลยทีเดียว

โปรโมชั่น FORD : “ เป็นเจ้าของ New Ford Ranger วันนี้ รับอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0%”

หน้าฝนนี้ FORD ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ไม่ยอมปล่อยให้ลูกค้า FORD ต้องนั่งเหงามองฝน ด้วยการจัดโปรโมชั่น FORD : “ เป็นเจ้าของ New Ford Ranger วันนี้ รับอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0%” ซึ่งนอกจากอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% แล้ว ลูกค้า New Ford Ranger ทุกรุ่นยังจะได้รับสิทธิพิเศษอีกมากมาย

โปรโมชั่น FORD : FORD ดูแลรถ ดูแลคุณ พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้าอีกมากมาย

FORD ไม่เคยทอดทิ้งลูกค้า จึงได้จัดโปรโมชั่น FORD : “FORD ดูแลรถ ดูแลคุณ พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้าอีกมากมาย” เพื่อคอยดูแลสภาพรถและความปลอดภัยของลูกค้า FORD อยู่ไม่ห่าง เพราะเรื่องความปลอดภัยถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด และนอกจากนี้ FORD ก็ยังมีข้อเสนอพิเศษมอบให้อีกมากมายหลายต่อ เรียกได้ว่าคุ้มเกินคุ้ม

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)