ซื้อรถคันแรกทำอย่างไรบ้าง? อยากมีรถแต่ยังไม่มีความรู้เลย

13 ส.ค. 2561 | 59 View | ถาม-ตอบ

หลายคนอาจจะยังสงสัย ว่าราคารถที่ออกมานั้น หากรวมดอกเบี้ยแล้วถือว่าสิ้นสุดรายการที่ต้องจ่ายหรือไม่ แต่ใครจะไปรู้ว่า บางครั้งอาจจะมีค่าใช้จ่ายพ่วงมาอีกด้วย ซึ่งจะต้องศึกษาให้ดีเสียก่อน

สวัสดีค่ะ ตอนนี้ดิฉันกำลังมองหารถมือ 1 ซึ่งคิดว่าจะซื้ออีโคคาร์มาใช้ เนื่องจากต้องเดินทางไปทำงานที่อยู่ห่างจากบ้านไป ซึ่งดิฉันอาศัยอยู่ในตัวเมือง ไม่ค่อยอยากได้รถคันใหญ่มาก ตอนนี้ดิฉันยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อรถมือหนึ่ง อยากทราบว่ามีกระบวนการอะไรบ้าง และค่าใช้จ่ายนอกจากค่ารถและดอกเบี้ยมีอย่างอื่นอีกหรือไม่คะ วานผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

นันทภัค ศิริไพรวัลย์ (nanthapuck_siripaiwan@gmail.com)

นพดล นฤวัตปกรณ์

สวัสดีครับ คุณนันทภัค ศิริไพรวัลย์

สำหรับการเลือกซื้อรถใหม่ป้ายแดง อย่างแรกเลยคือการหาข้อมูลรถที่หมายตาเอาไว้ ซึ่งอาจจะใช้วิธีการเข้าไปโชว์รูมรถ หรือศูนย์บริการ เพื่อดูข้อมูลกับคนขาย ว่ามีโปรโมชั่นดีๆหรือไม่ ส่วนเรื่องคนค้ำประกันปกติ ถ้าเงินดาวน์เกิน 15-20% ก็ไม่ต้องค้ำครับ ให้ดูที่เงื่อนไขไฟแนนซ์อีกทีจะดีกว่า แต่หากซื้อราคาสด จะมีส่วนลด ก็จะต้องนำไปถามที่ธนาคารอีกที และแน่นอนว่าเราสามารถต่อรองอัตราดอกเบี้ยได้ ที่สำคัญคือเรื่องของประกันชีวิตครับ

การซื้อรถมือหนึ่งสำหรับผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์
การซื้อรถมือหนึ่งสำหรับผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์

นอกจากนี้ ก็อย่าลืมศึกษาด้วยว่าค่ายาง ค่าอะไหล่ หรือศูนย์ซ่อมของยี่ห้อนั้นๆเป็นยังไงบ้างในเรื่องของการบริการ รถบางยี่ห้อราคาตอนที่ซื้อไม่สูงเท่าไหร่ แต่ตอนซ่อมอะไหล่กลับแพงและหายากมาก ราคายางบางขนด ที่เป็นเมเจอร์แบรนด์ไม่ใช่ยางจีน สี่เส้นราคาอาจพุ่งไปถึงสองหมื่นเลยก็ได้ หรือบางครั้งหากเกิดการเปลี่ยนแม็กซ์ เปลี่ยนขนาดยางตามแฟชั่นของรถ ราคาอาจจะสูงกว่าค่างวดรถก็ได้


ก่อนการตัดสินใจซื้อต้องศึกษารายละเอียดให้ดีเสียก่อนเสมอ

แนะนำเรื่องการผ่อนรถนิดหนึ่งครับ ถ้าจะผ่อนรถแต่ไม่มีเงินดาวน์หรือเงินเก็บน้อย ให้พยายามดาวน์น้อยที่สุด ผ่อนนานที่สุด เพราะเราจะสามารถเก็บเงินไว้เผื่อที่เดือนใดเดือนหนึ่งหาเงินมาผ่อนไม่ทัน และรายจ่ายจะไม่ได้ไปกระทบกับส่วนอื่น อีกอย่างเราสามารถต่อรองอัตราดอกเบี้ยกับไฟแนนซ์ได้ แต่ต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนทุกครั้งครับ

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)