เล่นใหญ่! GAC Motor เปิดตัว “GAC Enverge” ต้นแบบ SUV ไฟฟ้าจากจีน

7 ก.พ. 2561 | 76 View |

GAC Motor หรือ Guangzhou Automobile Group Motor Co., ltd. บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนจากกว่างโจว เปิดตัวรถ SUV ต้นแบบร...

GAC Motor หรือ Guangzhou Automobile Group Motor Co., ltd. บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนจากกว่างโจว เปิดตัวรถ SUV ต้นแบบรุ่นสำคัญในงาน 2018 Detroit Auto Show ใช้ชื่อว่า GAC Enverge Concept ตัวต้นแบบเป็นรถในคลาส SUV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า GAC Motor หรือ Guangzhou Automobile Group Motor Co., ltd. บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนจากกว่างโจว เปิดตัวรถ SUV ต้นแบบรุ่นสำคัญในงาน 2018 Detroit Auto Show ใช้ชื่อว่า GAC Enverge Concept ตัวต้นแบบเป็นรถในคลาส SUV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนแบบแบตเตอรี่ และมีความเป็นไปได้ในการผลิตจริงเพื่อจำหน่ายในตลาดโลก อย่างไรก็ตาม GAC จะยังไม่เปิดตัวรถไฟฟ้าในสหรัฐฯ เป็นรุ่นแรก แต่จะเริ่มจากการเปิดตัว SUV ขนาดกลาง 7 ที่นั่ง GAC GS8 (Trumpchi GS8) เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ก่อนเป็นรุ่นแรกภายในปี 2019 ตามด้วยรถอีก 2 รุ่นซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาความเหมาะสม ส่วนแผนงานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ายังต้องรอความแน่ชัดในเรื่องของกรอบเวลาอีกระยะหนึ่ง สำหรับต้นแบบไฟฟ้า  GAC Enverge Concept นั้น ตัวรถเป็นรถ SUV ไซส์ ครอสโอเวอร์ ตัวถัง 2 ประตูเปิดแบบปีกนก ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ออกแบบมาเพื่อจับกลุ่มลูกค้าอายุน้อยโดยเฉพาะ ระบบขับเคลื่อนประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 240 แรงม้า (HP) เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน ความจุหรือความสามารถในการจ่ายไฟภายใน 1 ชม. เท่ากับ 71 กิโลวัตต์-ชม. นับว่าใหญ่พอสมควรสำหรับรถยุคใหม่ ทั้งนี้ GAC เคลมว่า GAC Enverge Concept ชาร์จด้วยไฟแรงดันสูงในโหมดชาร์จเร็ว ระยะเวลา 10 นาทีจะสามารถให้กระแสไฟฟ้าที่เพียงพอสำหรับการขับเคลื่อนเป็นระยะทางมากกว่า 380 กม. ขณะเดียวกันหากแบตเตอรี่มีปริมาณเต็มความจุ ตัวรถจะสามารถวิ่งทำระยะทางได้มากกว่า 590 กม. และในรุ่นจำหน่ายจริง GAC จะมีระบบจอดชาร์จแบบไวร์เลสมาให้ด้วย ด้านประสบการณ์ในการผลิตรถกรีนนั้น ในประเทศจีนเอง GAC เคยผลิตรถซีดานขนาดกลาง Trumpchi GA5 ซึ่งเป็นรถแบบ range extender จำหน่ายจริงมาแล้ว ดังนั้นในการผลิตรถไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่สัก 1 รุ่นจึงไม่ใช่เรื่องที่เหนือบ่ากว่าแรงในยุคปัจจุบันซึ่งเทคโนโลยีหรือโนว์ฮาวนั้นเป็นสิ่งที่ “ซื้อกันได้แบบเบ็ดเสร็จ” แต่ตัวรถจะทำตลาดได้ดีขนาดไหน อันนั้นต้องลุ้นเอาใจช่วยกันหน่อย รอดูคันจริงกันต่อไปครับ… นอกจากแผนงานในการลุยสหรัฐฯ แล้ว ยุโรปยังเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของ GAC ด้วย โดยเบื้องต้น GAC คาดว่าจะลุยตลาดโลกแบบครบไลน์อัพด้วยรถมินิแวน GAC GM8, รถหรูในกลุ่ม SUV ไฮเอนด์ GAC GS8 และรถซีดานที่จะถูกวางตำแหน่งทางการตลาดให้เป็นรถธง GAC GA8 ปัจจุบัน GAC Group เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ในจีน โดยมีพาร์ทเนอร์ใหญ่ๆ ให้การสนับสนุนในฐานะบริษัทร่วมทุนหลายบริษัท เช่น GAC Fiat, GAC Honda (Guangqi Honda), GAC Mitsubishi หรือ GAC Toyota เป็นต้น และทั้งหมดล้วนมีโรงงานผลิตรถในพื้นที่ด้วย

GAC Enverge Concept   ต้นแบบรถพลังไฟฟ้าจากจีน เตรียมลุยตลาด USA.GAC Enverge Concept   ต้นแบบรถพลังไฟฟ้าจากจีน เตรียมลุยตลาด USA. GAC Enverge Concept   ต้นแบบรถพลังไฟฟ้าจากจีน เตรียมลุยตลาด USA.

ดูเพิ่มเติม  

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)