Volkswagen จับมือ Google พัฒนาระบบควอนตัมคอมพิวเตอร์

10 พ.ย. 2560 | 46 View |

แบรนด์รถยนต์สัญชาติเยอรมนี Volkswagen ประกาศความร่วมมือพัฒนาระบบควอนตัมคอมพิวเตอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ และสร้างนวัตก...

แบรนด์รถยนต์สัญชาติเยอรมนี Volkswagen ประกาศความร่วมมือพัฒนาระบบควอนตัมคอมพิวเตอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ และสร้างนวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เป้าหมายคือการใช้คอมพิวเตอร์สมรรถภาพสูงเหล่านี้ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของรถไฟฟ้า และพัฒนาแอปพลิเคชั่น เพื่อแก้ปัญหาจราจรที่ปัจจุบันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ระบบควอนตัมคอมพิวเตอร์ เป็นนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ที่จะปฏิวัติเทคโนโลยี ด้วยศักยภาพการประมวลผลและการคำนวณด้วยความเร็วที่เหนือกว่าคอมพิวเตอร์แบบปกติถึงร้อยเท่า ซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีต่างก็ลงทุนพัฒนาระบบควอนตัมคอมพิวเตอร์อย่างจริงจัง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Volkwagen ได้ทดลองใช้ระบบควอนตัมคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า D-wave system พัฒนาแอปพลิเคชั่นคำนวณเส้นทางการเดินทางในรถแท็กซี่ปักกิ่งถึงหมื่นคัน ผลที่ได้คือสามารถลดปัญหาจราจร จากการใช้แอปพลิเคชั่นคำนวณเส้นทาง แต่ทว่าระบบก็ยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร ดังนั้น Volkwagen จึงได้ร่วมกับ google วิจัยและพัฒนาระบบ นอกจากจะเป็นการพัฒนาแอปพลิเคชั่นแล้ว Volkwagen ยังวางแผนพัฒนาระบบเครื่องยนต์ แบตเตอรี รวมทั้งการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ ทั้งนี้ Volkwagen จะมุ่งผลิตรถไฟฟ้าและรถแบบไร้คนขับ ซึ่งคาดการณ์ว่าปี 2025 จะพัฒนาแบตเตอรีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไร้คนขับที่มาพร้อมกับระบบควอนตัมคอมพิวเตอร์อย่างสมบูรณ์

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)