Toyota e-Palette Concept นำเทรนด์ Smart City การขนส่งและบริการยุคดิจิทัล

16 ม.ค. 2561 | 47 View |

Toyota e-Palette Concept นำเทรนด์ Smart City การขนส่งและบริการยุคดิจิทัล แพลตฟอร์มใหม่เป็น mobility service platform โดย...

Toyota e-Palette Concept นำเทรนด์ Smart City การขนส่งและบริการยุคดิจิทัล แพลตฟอร์มใหม่เป็น mobility service platform โดย Toyota e-Palette Concept ได้จัดแสดงในงาน CES 2018 ที่สำคัญมี partner ที่ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มจากหลายค่าย ได้แก่ Amazon, Didi Chuxing, Pizzahut, Uber รวมถึง Mazda [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Toyota e-Palette Concept Toyota e-Palette Concept[/caption] CES เป็นงานแสดงเทคโนโลยีนานาชาติ มักจะจัดขึ้นในเดือนมกราคมของทุกปีในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุด Toyota ได้เสนอแนวคิดที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้จำกัดกรอบไว้แค่ยานยนต์ แต่มันคือ Toyota e-Palette Concept พร้อมแพลตฟอร์มการขนส่งและบริการอัจฉริยะ (mobility service platform) ทุกอย่างจะทำงานผ่านระบบ Network ขนาดใหญ่ เปลี่ยนโลกการขนส่งเข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ
ในโลกอนาคต เราจะสามารถเรียกใช้บริการต่างๆได้ผ่าน Smart Device เช่น Tablet หรือ Smartphone ซึ่ง Toyota e-Palette Concept เป็นยานยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้ายุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ (ระบบ AI) ระบบการทำงานของ Toyota e-Palette Concept เชื่อมโยงข้อมูลถึงกันผ่านเครือข่ายไร้สาย Toyota e-Palette Concept จะเป็นพาหนะทรงกล่อง พื้นต่ำ เพื่อให้มีพื้นที่ภายในอเนกประสงค์สำหรับการออกแบบให้ใช้งานได้อย่างอิสระ เช่น การขนส่งสินค้า ห้องทำงานหรือห้องประชุม ร้านอาหารชมวิว ค้าปลีก คาร์แชร์ริ่ง ซึ่ง Toyota e-Palette Concept จะเป็นอะไรได้หลายๆอย่าง [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Toyota e-Palette Concept บริการร้านค้า Toyota e-Palette Concept บริการร้านค้า[/caption] Toyota e-Palette Concept มี 3 ขนาด ความยาวอยู่ระหว่าง 4-7 เมตร โดยในงานจัดแสดง CES 2018  Toyota e-Palette Concept มีขนาด กว้าง 2 ม. ยาว 4.8 ม. และสูง 2.25 ม. Toyota e-Palette Concept สามารถเรียก Uber มารับ-ส่งในจุดที่ต้องการเช่นการสั่งอาหาร หรือจะสั่งร้านค้าปลีกให้วิ่งมาหา โดย Toyota e-Palette Concept สามารถติดตั้งภายในให้เป็นร้านค้าต่างๆ ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่าน  e-Wallet เป็นสังคมไร้เงินสดที่มีความปลอดภายในไม่ต้องพกเงินสด ก่อนรับสินค้าลูกค้าก็แสกนใบหน้า Toyota e-Palette Concept แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ทางค่าย Toyota คาดว่าจะนำมาทดลองใช้ในหลายประเทศภายในปี 2020 แม้แต่ในงาน Tokyo Olympic Games 2020 จะมียนตรกรรมที่มีบางฟังก์ชันของ ปี 2020 มาร่วมวิ่งให้บริการด้วย ดูเพิ่มเติม: >> Honda Connect เพิ่มฟังก์ชั่นเชื่อมต่อมือถือ พร้อมใช้ในไทยกว่า 12 รุ่น >> ผู้สูงวัยเตรียมนั่งToyota Tank/Roomy Welcab 2018 เวอร์ชั่นพิเศษ

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)