Toyota จับมือ Panasonic ลุยพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์

14 ธ.ค. 2560 | 75 View |

ด้วยกระแสรถไฟฟ้าที่กำลังเพิ่ม Toyota จึงร่วมมือกับ Panasonic พัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์แบบแท่ง (Prismatic batteries) Toyot...

ด้วยกระแสรถไฟฟ้าที่กำลังเพิ่ม Toyota จึงร่วมมือกับ Panasonic พัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์แบบแท่ง (Prismatic batteries) Toyota จับมือ Panasonic ลุยพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์ เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน ซึ่งในปัจจุบันได้มีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นเรื่อยๆ และหลายค่ายก็เล็งผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ยังมีแผนที่จะพัฒนาแบตเตอรี่แบบแข็งหรือ solid-state batteries ซึ่งจะมุ่งไปที่การใช้เวลาชาร์จสั้นและวิ่งได้ระยะทางไกล

​Toyota ร่วมกับ Panasonic พัฒนาแบตเตอรี่ Toyota ร่วมกับ Panasonic พัฒนาแบตเตอรี่

ทั้งนี้ Toyota กับ Panasonic เคยทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 1953  และแบตเตอรี่ของ Panasonic ก็ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดด้วย การร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้แบตเตอรี่มีราคาลดลง แต่ยังคงประสิทธิภาพอยู่ ซึ่งทั้งสองบริษัทเห็นว่าหากพัฒนาแบตเตอรี่ก็จะช่วยส่งเสริมให้ค่ายรถยนต์อื่นสามารถนำไปใช้ได้ ไม่เพียงแต่รถ Toyota เท่านั้น

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยม รถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยม

“Panasonic เป็นบริษัทชั้นนำด้านแบตเตอรี่รถยนต์ มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้ร่วมมือกัน เพราะการร่วมกันในครั้งนี้จะทำให้โลกอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ก้าวไปอีกขั้น และไม่จำกัดเฉพาะค่ายใดค่ายหนึ่ง” นาย Akio Toyoda ผู้บริหาร  Toyata กล่าวทิ้งท้าย ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)