Nissan เปิดตัว AI. Nissan Leaf -Taxi ระบบขับขี่อัตโนมัติ Easy Ride

3 มี.ค. 2561 | 89 View |

Nissan นำร่องเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ (ไร้คนขับ) ด้วยการเปิดตัว Robot Taxi Service รถแท็กซี่ที่ขับขี่โดยอัตโนมัติครั้งแร...

Nissan นำร่องเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ (ไร้คนขับ) ด้วยการเปิดตัว Robot Taxi Service รถแท็กซี่ที่ขับขี่โดยอัตโนมัติครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อโครงการ Easy Ride โดยร่วมมือกับ บริษัทท่องเที่ยว DeNA เพื่อให้บริการในย่านมินาโตมิไร (Minatomirai) ในจังหวัดโยโกฮาม่า เริ่มจากสำนักงานใหญ่ของ Nissan สู่ย่านช็อปปิ้งใจกลางโยโกฮาม่า เป็นระยะทางประมาณ 4.5 กม. ทั้งนี้ Easy Ride จะเริ่มให้บริการในวันที่ 5 มีนาคม 2561 สำหรับโครงการ Easy Ride นั้น จะใช้ Nissan Leaf เป็นพาหนะรับส่ง ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% โดยทำการติดตั้งสแกนเนอร์เลเซอร์ 6 ตัว กล้องอีก 14 ตัว และระบบเรดาร์นำทาง ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกรวบรวมโดยด้วยเซ็นเซอร์ และกล้องรอบคัน ก่อนนำไปประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ พร้อมมีทีมงานนั่งมอนิเตอร์อยู่หน้าจอ ทำให้ตัวรถเคลื่อนที่ไปได้โดยอัตโนมัติ สามารถหลบหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้อย่างแม่นยำ และปลอดภัย ทั้งนี้ Easy Ride สามารถเลือกใช้งานด้วยแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะให้ผู้ใช้งานชำระค่าโดยสารตามกำลังศรัทธา พร้อมทั้งตอบแบบสอบถามถึงความพึงพอใจ และการใช้งานของ Easy Ride ให้ผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้าง เพื่อประเมิณคุณภาพ อีกทั้ง Easy Ride ยังมีแท็บเล็ตภายในรถที่ยังสามารถแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ที่รองรับได้หลายภาษาอีกด้วย หาก Easy Ride ผ่านการประเมิณว่าสามารถใช้งานได้จริง และเป็นที่พึ่งพอใจ ก็จะเริ่มเปิดบริการเต็มรูปแบบในช่วงปี 2020

เทคโนโลยีไร้คนขับ ของ Nissan ภายใต้โปรเจค Robot Taxi Service เทคโนโลยีไร้คนขับ ของ Nissan ภายใต้โปรเจค  เทคโนโลยีไร้คนขับ ของ Nissan ภายใต้โปรเจค Robot Taxi Service

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)