ถามตอบ เรื่องรถยนต์ สาวออฟฟิศเลือกรถประหยัดน้ำมัน

13 ก.พ. 2561 | 155 View |

ถาม : สาวออฟฟิศ ต้องการซื้อรถสำหรับขับไปทำงานสักคัน เน้นรถประหยัดน้ำมันเพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ตอบ : สำหรับสาวๆ ออฟฟิศ...

ถาม : สาวออฟฟิศ ต้องการซื้อรถสำหรับขับไปทำงานสักคัน เน้นรถประหยัดน้ำมันเพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ตอบ : สำหรับสาวๆ ออฟฟิศถ้าจะซื้อรถก็คงจะต้องเป็นรถอีโก้คาร์ เพราะทั้งเล็กกะทัดรัดขับง่ายคล่องตัว เหมาะสำหรับสาวๆ ร่างบอบบาง  ที่สำคัญยังตอบโจทก์การประหยัดน้ำมันได้ดีมากอีกด้วย  เพราะการจะมีรถคู่ใจไว้ครอบครองสักคันนั้น ไม่ใช่ว่าจะมีแต่เงินผ่อนรถไปเดือนๆ หนึ่งเท่านั้น สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมก็คือเงินสำรองสำหรับการเติมน้ำมัน เพราะรถไม่ได้กินน้ำลิตรละ 15 บาท แต่กินน้ำมันลิตรละเกือบ 30 บาท และยังต้องมีค่าซ่อมรถดูแลรักษาเครื่องยนต์ยามระยะอีกเยอะแยะมากมาย แต่นั้นก็นานๆ ที ค่าน้ำมันนี้สิสำคัญถ้ารถไม่ประหยัดน้ำมันจริงก็คงจะลำบากต้องเจียดค่าข้าวค่าเครื่องสำอางมาจ่ายค่าน้ำมันเป็นแน่  ส่วนรถที่จะมาแนะนำสาวๆ วันนี้ก็มีด้วยกันทั้งหมด 5 ยี่ห้อด้วยกันที่ทั้งประหยัดน้ำมันแถมยังราคาเบาๆ  สบายกระเป๋าอีกต่างหาก แต่จะมียี่ห้อไหนบ้างมาลองดูกันคะ

Suzuki Celerio (ประหยัดน้ำมันสูงสุด 25 กิโลเมตรต่อลิตร)

Suzuki Celerio เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบความคล่องตัวในการขับขี่ เพราะ Suzuki Celerio  ได้เน้นออกแบบให้มีความคล่องตัวในการขับขี่สูง ด้วยเครื่องยนต์ K10B ความจุ 1 ลิตร ขนาดคอมแพ็คที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ช่วยให้ขีดความสามารถและพลังในการขับเคลื่อนเหนือกว่ารถยนต์ขนาดเล็กโดยทั่วไป แต่ถึงจะแรงแค่ไหนก็ยังสามารถประหยัดน้ำมันได้สูงสุดที่ 25 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว  ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 359,000 – 488,000 บาทเท่านั้น

Mitsubishi Mirage (ประหยัดน้ำมันสูงสุด 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร)

Mitsubishi Mirage เป็นรถอีโคคาร์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในท้องตลาด เพราะนอกจากจะเป็นรถยนต์ขนาดเล็กแล้ว ยังมีรูปทรงที่น่ารัก และสมรรถนะของเครื่องยนต์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานในเมือง แถมยังประหยัดน้ำมันสูงสุด 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 383,000 – 567,000 บาท

Suzuki Swift (ประหยัดน้ำมันสูงสุด 20 – 21 กิโลเมตรต่อลิตร)

Suzuki Swift  รถอีโคคาร์ที่ทำยอดขายได้อย่างถล่มทลายแซงโค้งรถอีโก้คาร์หลายๆ ยี่ห้อ  เพราะมีความโดดเด่นในด้านรูปทรง อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ  ซึ่งแต่งออกมาแล้วสวยถูกใจสาวๆ  อย่างแน่นอน และในเรื่องการประหยัดน้ำมันก็ไม่น้อยหน้ารุ่นใด เพราะสามารถ ประหยัดน้ำมันสูงสุด 20 – 21 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 489,000 – 599,000 บาท

Toyota Yaris (ประหยัดน้ำมันสูงสุด 20 กิโลเมตรต่อลิตร)

Toyota Yaris  รถอีโคคาร์ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Dual VVT-I ขนาด 1.2 ลิตร ที่ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-I สามารถประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 469,000 – 649,000 บาท

Nissan note (ประหยัดน้ำมันสูงสุด 20 กิโลเมตรต่อลิตร)

Nissan Note V 2017 รถอีโคคาร์ 5 ประตู มาพร้อมกับเครื่องยนต์ HR12DE 1.2 ลิตร ที่มีรูปลักษณ์สวยโดดเด่นทันสมัย โฉบเฉี่ยว คล่องตัว และภายในก็ดูโออ่ากว้างขวาง แถมยังสามารถ ประหยัดน้ำสูงสุดที่ 20 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่  568,000 – 640,000 บาท จาก 5 ยี่ห้อที่เลือกมานำเสมอสาวๆ นี้ หวังว่าจะเป็นตัวเลือกที่ตรงโจทย์และโดนกันบ้างนะคะ เพราะทั้งประหยัดน้ำมัน และแถมยังราคาไม่แพง เป็นราคาที่สามารถเอื้อมถึง  และยังเป็นรถตลาด ศูนย์บริการก็มีอยู่มากมายหลายสาขา  ส่วนขนาดของรถก็เล็กๆ กะทัดรัดเหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการความคล่องตัวในการขับขี่ และขับขี่ง่าย ไม่จะตรอกซอกซอย ถือถนนที่มีรถมากแต่ไหนก็สามารถขับขี่ได้ด้วยความมั่นใจ ไม่ต้องกลัวว่าจะไปขับเฉี่ยวชนใคร ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)