Mazda3 ดีไหม? กับหลายเหตุผลที่คุณควรซื้อรถรุ่นนี้

13 ธ.ค. 2560 | 188 View |

กับคำถามที่ใครยังไม่มั่นใจในคำตอบ ว่าซื้อรถ Mazda3 ดีไหม วันนี้ Autohug.com จะมาบอก 5 ข้อควรคิด นำไปพิจารณาสำหรับ Mazda3...

กับคำถามที่ใครยังไม่มั่นใจในคำตอบ ว่าซื้อรถ Mazda3 ดีไหม วันนี้ Autohug.com จะมาบอก 5 ข้อควรคิด นำไปพิจารณาสำหรับ Mazda3 เกี่ยวกับข้อดีในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องอุปกรณื ออพชั่นที่มีมามให้ครบครัน พื้นที่ใช้สอยภายในกว้างสบายหรือเทคโนโลยีเครื่องยนต์อันโดดเด่นของ Mazda

Mazda3 ดีไหม? กับหลายเหตุผลที่คุณควรซื้อรถรุ่นนี้

Mazda3 โฉมปัจจุบันนับว่าเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว สำหรับรถรุ่นนี้ซึ่งทำการเผยโฉมมาตั้งแต่ช่วงปี 2014 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2017 และโฉมก่อนหน้านี้ทั้งสองเจ็น ก็ทำยอดขายได้เป็นที่หน้าประทับใจให้กับทางค่ายไม่น้อย กับรถในกลุ่มประเภท C-Segment หัวแถวทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Honda Civic, Toyota Altis ก็มี Mazda3 รุ่นนี้แหละที่เป็นที่นิยมชมชอบของผู้ใช้รถขนาดกลางในบ้านเรา

โดดเด่นที่ออพชั่น

ซื้อรถ Mazda3 ดีไหม? ที่ดีคือคุณจะได้รับออพชั่นเทคโนโลยีขั้นสูงที่รถในเมืองไทยยังไม่ค่อยมี  ทั้งเรื่องระบบความปลอดภัยในด้านการขับขี่ หรือจะเป็นการเติมเต็มในความสะดวกสบายต่างๆ Mazda3 รุ่นนี้มีมาให้เหนือกว่ารุ่นคู่แข่งในหลายๆ ด้าน เทคโนโลยีมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกทั้งด้านการป้องกันก่อนเกิดเหตุ และปกป้องเมื่อเกิดเหตุ จะทำให้คุณมั่นใจได้มากขึ้นทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัยของ Mazda3

ออพชั่นความปลอดภัยคือข้อเด่นของรุ่นนี้

โดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE ที่มีการใช้เรดาห์และกล้องมาช่วยในการประมวลผลเพื่อป้องกันหรือลดความรุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีใช้อย่างแพร่หลายในรถยุโรป Mazda3 ก็มีความสามารถเหล่านั้นเช่นกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ หากระบบตรวจสอบพบว่าไม่สามารถเลี่ยงการชนได้
  • SBS (Smart Brake Support) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ
  • MRCC (Mazda Radar Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า
  • LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนไฟกะพริบบนหน้าปัด พร้อมส่งเสียงเตือน
  • RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบจะส่งสัญญาณเสียงเตือน พร้อมไฟกะพริบเตือนที่กระจกมองข้างขณะขับรถถอยหลัง
  • ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ช่วยให้ผู้ขับปลอดภัยขณะเปลี่ยนเลน
  • DAA (Driver Attention Alert) ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่
  • LAS (Lane-keep Assist System) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ในกรณีที่ตรวจพบการเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจระบบจะส่งสัญญาณเตือนหรือเตือนโดยการสั่นที่พวงมาลัย และช่วยปรับทิศทางพวงมาลัยให้รถกลับเข้าสู่เลน

นอกจากนี้ Mazda3 ยังได้รับการรับรองความปลอดภัยจากสถาบันต่างๆ ทั่วโลกทั้ง EURO NCAP ในระดับ 5 ดาว, คะแนนการทดสอบระดับ Top SAFETY Pick+ 2017 จาก IIHS และคะแนนท็อประดับ 5 ดาว การันตีปลอดภัยสูงสุดจาก ANCAP อีกด้วย ซึ่งระบบทั้งหมดข้างต้นเป็นส่วนสำคัญให้รถรุ่นนี้ได้รางวัลมาตรฐานความปลอดภัยในเวทีต่างๆ และกำลังจะเป็นพื้นฐานของรถทุกคันในอนาคตอันใกล้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับทุกเส้นทางในการขับขี่ของคุณได้ และ Mazda3 ก็มีมาให้ก่อนใครสำหรับรถในบ้านเรา

LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน

เนื้อที่ใช้สอย กว้างสบาย

เรื่องเนื้อที่ใช้สอยภายในของ Mazda3 ทั้งในแบบ Sedan และ Hatchback ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารก็นั่งสบายในทุกตำแหน่งการนั่ง แม้จะมีเงื่อนไขในเรื่องความสูงของผู้โดยสารแต่ Mazda3 ก็สามารถมอบความสะดวกสบายในการเดินทางได้ไม่ยาก โดยเฉพาะเบาะนั่งด้านหลังด้วยพื้นที่วางเท้าและขนาดของเบาะนั่งที่กว้างกว่า แม้จะนั่งเต็มพื้นที่สามคนก็ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างไร

ภายในที่กว้างขวางคืออีกหนึ่งจุดเด่นของ Mazda3

ในโฉม Hatchback เพียงแค่คุณพับเบาะหลังลง จากรถเก๋งธรรมดาก็จะมีพื้นที่สำหรับการขนของมากยิ่งขึ้น อเนกประสงค์กับขนาดปริมาตร การใช้สอยของห้องโดยที่เลือกปรับได้ให้ตรงกับทุกไลฟ์สไตล์ของคุณได้

ราคาถูกกว่า แต่ได้ภายในแบบรถยุโรป

เรื่องราคา Mazda3 ดีกว่าเพราะถูกกว่ารุ่นหัวของ Segment อย่าง Honda Civic 2017 ที่ราคาเริ่มต้นในรุ่น 1.8 E AT อยู่ที่ 869,000 บาท ส่วน Mazda3 ราคาเริ่มต้นในรุ่น Sedan และ Hatchback เท่ากันอยู่ที่ 847,000 บาท จะเห็นได้ว่าราคาเริ่มต้นของ Mazda3 ถูกกว่า ภายใต้เงื่อนไขการใช้งาน ขับขี่ คุณภาพงานประกอบ วัสดุที่ใช้ภายในและขนาดตัวถังรถที่ใกล้เคียงกัน

มุมไหนก็สวยลงตัวไม่แพ้รถยุโรป

โฆษณาของทางค่ายที่บอกถึงสิ่งที่ Mazda ให้ได้นั้น ไม่ต่างกับรถยุโรปใช่ว่าจะไม่จริง ภายในของ Mazda มากับดีไซน์การออกแบบและวัสดุชั้นดี อาจทำให้คุณเผลอคิดได้เลยว่ากำลังนั่งอยู่บนรถยุโรป อีกทั้งเรื่องฟังก์ชั่นของระบบ Infotainment อย่าง MZD Connect ที่ใช้งานผ่าน CENTER COMMANDER ปุ่มควบคุมเมนูการสั่งการกลาง CENTER DISPLAY ก็จัดวางไว้ในตำแหน่งใกล้มือผู้ขับ ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนขับรถยุโรปอย่างไงอย่างงั้น

Mazda3 ให้ความเรียบหรูได้ไม่แพ้รถยุโรป

เครื่องยนต์ขับสนุก

Mazda3 กับอัตลักษณ์อันโดดเด่นจากเครื่องยนต์ Skyactive-G อันเลื่องชื่อและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0L 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ให้กำลัง 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 21.39 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบต่อนาที เป็นบล็อคเดียวกับ Mazda CX-5 ซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่กวาดรางวัลยอดเยี่ยมมามากมายในเวทีต่างๆ ด้วยเช่นกัน

เครื่องยนต์ในไทยใช้เครื่องยนต์ 2.0L บล็อคเดียวกับ CX-5

รางวัลมากมายการันตีคุณภาพ

Mazda3 คือหนึ่งในรถที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในตลาดรถทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย Mazda ก็เริ่มเป็นอีกค่ายที่ขายดี ยอดขายเติบโตขึ้นทุกปีจากการยอมรับที่ผู้ใช้มอบให้มากขึ้น แม้ช่วงนี้จะมีข่าวเสียๆ เกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลในรุ่น Mazda2 อาจเป็นการเตะตัดขายอดขายของรถค่ายนี้ไปสักหน่อยก็ตาม แต่โดยรวมแล้วรถค่ายนี้ก็ยังเป็นที่วางใจของผู้ใช้ได้อยู่ จากยอดขายของ Motor Expo 2017 ซึ่งค่ายนี้ก็ยังยอดจองรถอยู่อันดับต้นๆ ภายในงาน

รางวัลของ Mazda3 ที่เคยได้รับในเวทีระดับโลก

  • Car And Drive 2014 (Top 10 Best)
  • Motor Press Guild 2013
  • Road & Track's Best Cars of 2013 :: Best Economy Car of 2013:2014 Mazda 3
  • ALG 2014 Canadian Residual Value Award
  • Hispanic Motor Press Awards (HMPA) 2014 (Compact Car)
  • The 2014 Yahoo Autos Car of the Year : Best Compact Car
  • GREEN CAR OF THE YEAR 2014 : Green Car Product of Excellence

ทั้งหมดนี้คือข้อดีที่ควรนำไปพิจารณากับรถประเภท C-Segment คันต่อไปที่คุณกำลังจะตัดสินใจซื้อ หักลบข้อดีข้อเสีย เปรียบเทียบกับคู่แข่งเจ้าตลาดและคำถามที่ว่า ซื้อ Mazda3 ดีไหม ข้อดีของรุ่นนี้ก็ไม่ได้น้อยหน้าใครเลย บวกกับจุดเด่นทั้งหมดที่กล่าวมา เชื่อว่าถ้าตัดสินใจซื้อรถรุ่นนี้มาใช้แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)