Mazda จ่อผลิต SKYACTIV-3 สะอาดเทียบเท่า EV

6 ก.พ. 2561 | 72 View |

Mazda มีแผนผลิตเครื่องยนต์เบนซิน Mazda SKYACTIV-3 ใหม่ล่าสุด ที่ปล่อยมลพิษต่ำเทียบเท่ารถยนต์ไฟฟ้า [embed]https://www....

Mazda มีแผนผลิตเครื่องยนต์เบนซิน Mazda SKYACTIV-3 ใหม่ล่าสุด ที่ปล่อยมลพิษต่ำเทียบเท่ารถยนต์ไฟฟ้า Mazda มีแผนผลิตเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-3 ใหม่ล่าสุด ที่ปล่อยมลพิษต่ำเทียบเท่ารถยนต์ไฟฟ้า Mazda เป็นค่ายรถที่ยังคงยึดมั่นในการพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยหลังจากที่เปิดตัวเครื่องยนต์ SKYACTIV-X ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินกำลังอัดสูงที่ให้กำลังและอัตราสิ้นเปลืองเทียบเท่าเครื่องยนต์ดีเซล ล่าสุด ผู้บริหารของ มาสด้า ออกมาระบุว่า เครื่องยนต์ SKYACTIV-3 ใหม่ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินที่ปล่อยมลพิษน้อยมากจนเทียบเท่ารถยนต์ไฟฟ้าเลยทีเดียว มร.มิตซูโอะ ฮิโตมิ หัวหน้าฝ่ายระบบส่งกำลังของ มาสด้า ระบุว่า มาสด้า อยู่ระหว่างการพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพเชิงความร้อน (Thermal Efficiency) เพิ่มขึ้น และลดการสูญเสียพลังงานจากการเผาไหม้เพื่อเพิ่มกำลังไปยังล้อได้มากขึ้น ซึ่งหาก มาสด้า สามารถเพิ่มประสิทธิภาพเชิงความร้อนได้ในระดับ 27 เปอร์เซ็นต์ จะทำให้เครื่องยนต์ปล่อยมลพิษในระดับต่ำเทียบเท่ารถไฟฟ้า (EV) อย่างไรก็ดี หลายคนยังสงสัยว่ารถไฟฟ้าไม่ปล่อยมลพิษไม่ใช่หรือ? ซึ่ง นายฮิโตมิ ระบุว่า มลพิษที่ปล่อยออกมาจากรถไฟฟ้านั้น เกิดจากขั้นตอนการผลิตกระแสไฟฟ้าที่เป็นต้นเหตุให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์นั่นเอง ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดว่าเครื่องยนต์ SKYACTIV-3 จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างจริงเมื่อใด

Mazda เตรียมพัฒนา เครื่องยนต์ SKYACTIV-3 Mazda เตรียมพัฒนา เครื่องยนต์ SKYACTIV-3 Mazda เตรียมพัฒนา เครื่องยนต์ SKYACTIV-3

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)