HENNESSEY เปิดตัว VENOM F5 อเมริกัน ไฮเปอร์คาร์ ขุมพลัง 1,500 แรงม้า!!

20 พ.ย. 2560 | 47 View |

เป้าหมายของเฮนเนสซี่ไม่ใช่เรื่องเกินเลยแต่อย่างใด เนื่องจากเวนอม เอฟ5 สามารถทำความเร็วได้ทะลุหลัก 300 ไมล์ต่อชม. หรือกว่...

เป้าหมายของเฮนเนสซี่ไม่ใช่เรื่องเกินเลยแต่อย่างใด เนื่องจากเวนอม เอฟ5 สามารถทำความเร็วได้ทะลุหลัก 300 ไมล์ต่อชม. หรือกว่า 482 กม.ต่อชม. เลยทีเดียว การทำความเร็วระดับนั้นได้ ทีมชุดพิเศษที่เรียกว่าเฮนเนสซี่ สเปเชียล เวฮิเคิลส์ (Hennessey Special Vehicles) ต้องปรับปรุงตัวถังใหม่หมดจด รวมถึงแชสซีส์และวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อกระจายน้ำหนักและลดแรงเสียดทานลงให้ได้มากที่สุด จอห์น เฮนเนสซี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮนเนสซี่กล่าวว่า “เราตั้งชื่อเวนอม เอฟ5 ตามชื่อความเร็วระดับสูงสุด (F5) ของการวัดแรงลมเทอร์นาโดด้วยสเกลฟูจิตะ เพราะนี่คือรถถนนที่เร็วที่สุดในโลกปัจจุบัน” รูปร่างหน้าตาภายนอกเตี้ยแบนตามสไตล์รถไฮเปอร์คาร์ขนานแท้ที่พร้อมแหวกอากาศด้วยความเร็วสูง และยังเน้นความทันสมัยในทุกชิ้นส่วน สีโปรโมทเป็นสีเหลืองซึ่งตัดกับหลังคาและล้อสีดำได้อย่างงดงามลงตัว ขุมพลังขับเคลื่อนของเวนอม เอฟ5 คือบล็อกวี8 ทวินเทอร์โบ พละกำลังเกินกว่า 1,600 แรงม้า ขณะที่น้ำหนักตัวถังแค่เพียง 1,338 กก. เท่านั้น คาดว่าอัตราเร่ง 0-300 กม.ต่อชม. (ขอย้ำว่าศูนย์ถึงสามร้อย) อยู่ที่ไม่ถึง 10 วินาทีเท่านั้น นั่นหมายความว่าเวนอม เอฟ5 ยังเร็วกว่ารถฟอร์มูล่าวันด้วย ขณะที่การเร่งจากหยุดนิ่งถึง 400 กม.ต่อชม. แล้วกลับมาหยุดนิ่งใหม่นั้นใช้เวลาไม่ถึง 30 วินาที ท็อปสปีดระดับ 482 กม.ต่อชม. ซึ่งเหนือกว่าบูแกตติ ชีรอนที่ทำได้ 42 วินาที และโคนิกเซกก์ อาเกร่า อาร์เอสซึ่งทำได้ 46 วินาที ทางเฮนเนสซี่วางแผนการผลิตเวนอม เอฟ5 เพียงแค่ 24 คันในโลกเท่านั้น  สนนราคาจำหน่ายประมาณ 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่เชื่อว่าจะเป็นที่ต้องการของนักเลงรถที่ชื่นชอบสะสมรถพลังแรงและทำให้มูลค่าตัวรถปรับขึ้นอย่างแน่นอน เฮนเนสซี่จะนำเวนอม เอฟ5 ออกโชว์ตัวจริงที่งาน SEMA Show ในนครลาสเวกัสของสหรัฐอเมริกา การออกแบบภายนอกของ VENOM F5 การออกแบบภายนอกของ VENOM F5 [caption id="" align="aligncenter" width="600"] การออกแบบภายนอกของ VENOM F5[/caption] การออกแบบภายในของ VENOM F5 การออกแบบภายในของ VENOM F5 [caption id="" align="aligncenter" width="600"]การออกแบบภายในของ VENOM F5 การออกแบบภายในของ VENOM F5[/caption]

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)