โคตรแพง!! 5 อันดับรถสปอร์ตหรูราคาแพงที่สุดในโลกปี 2017

5 ต.ค. 2560 | 157 View |

รถสปอร์ตและ Hyper Car ที่เปิดตัวใหม่ๆ อาจไม่ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้รถบ้านเรามากนัก กับราคาที่แสนเว่อวังอลังการจ...

รถสปอร์ตและ Hyper Car ที่เปิดตัวใหม่ๆ อาจไม่ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้รถบ้านเรามากนัก กับราคาที่แสนเว่อวังอลังการจนยากจะเอื้อมถึง มาพร้อมกับความแรงและเทคโนโลยีสุดล้ำต่างๆ มากมายที่สามารถกลายมาเป็นพื้นฐานของรถทั่วไปในอนาคตได้ อัตลักษณ์ความเป็นตัวของตัวเองในรถแต่ละค่าย ถ่ายทอดมาสู่รถแต่ละรุ่นที่นอกจากความแรงแล้ว เรื่องความหรูหราจากส่วนประกอบของตัวรถทุกชิ้นต้องถ่ายทอดถึงบุคลิกของเจ้าของรถได้เป็นอย่างดีซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ต้องแลกมาด้วยเงินจำนวนมหาศาล คำว่า “Supercar” ระดับความเร็วที่รถสปอร์ตหรูเหล่านี้ทำได้ ใช่ว่าเป็นสิ่งพิเศษเดียวสำหรับการแสดงถึงความเลอค่าของตัวรถเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของ “ราคา” คือหนึ่งปัจจัยสำคัญที่สามารถบอกถึงความพิเศษของรถได้อีกด้วยและนี่คือ 5 อันดับรถสปอร์ตหรูราคาแพงที่สุดในโลกปี 2017
  1. Ferrari Pininfarina Sergio
3 ล้านเหรีญสหรัฐฯ

มีเพียงแค่ 6 คันในโลกเท่านั้นที่ Ferrari ผลิตรถรุ่นนี้ออกมาจากครั้งแรกที่เผยให้โลกได้รู้จักในแบบรถ Concept Car ถูกสรรสร้างมาจากลูกชายของผู้ก่อตั้ง Ferrrari, Sergio Ferrari ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลเพียงพอที่ตัวเขาจะซึมซับจิตวิญญาณความเป็น Ferrari และถ่ายทอดมันออกมาในแบบของตัวเขาได้เป็นอย่างดี

Ferrari Pininfarina Sergio

พื้นฐานตัวรถมาจาก Ferrari 458 Spider แต่ตัวถังถูกทำจาก carbon-fiber ช่วยทำให้ตัวรถเบาลงอีก 330 ปอนด์ ไม่มีหลังคา ไม่มีกระจกประตูและกระจกบังลมหน้า มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4.5L รหัส F136F V8 บล็อคเดียวกับที่ใช้ใน 458 Spider
  1. Aston Martin Valkyrie
3 ล้านเหรีญสหรัฐฯ แม้จะยังไม่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับรถรุ่นนี้ แต่กระแสข่าวมีมาว่าราคาจะอยู่ราว 3 ล้านเหรียญ จากที่เคยเผยตัวแล้วในรหัส Red Bull AM-RB 001 เมื่อไม่นานมานี้ที่จับมือกับทีมแข่ง Redbull Racing จากรถ F1 ร่วมกันออกแบบสร้างรถคันนี้ขึ้นมา เป็นการมอบความแปลกใหม่ให้ผู้ซื้อ จากไอเดียกระฉูดของประธานคนใหม่ของค่าย Aston Martin ที่พยายามละลาย ลบภาพเก่าๆ ของ Aston Martin ให้รถรุ่นนี้กลายมาเป็นเหมือนนักฆ่าพร้อมที่ฉีกรถทุกคันด้วยความแรงที่เหนือกว่า

Aston Martin Valkyrie

เครื่องยนต์มหึมาขนาด 6.5L V12 ที่สร้างโดย Cosworth ผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับรถแข่งโดยเฉพาะ ให้กำลังในสัดส่วน 1:1 สำหรับสัดส่วนน้ำหนักตัวรถต่อกำลังเครื่องยนต์ที่สูงมากกว่า 1,000 แรงม้าที่น้ำนักรถเพียง 1,030 กิโลกรัมหรือ 2,271 ปอนด์
  1. Lamborghini Veneno Roadster  
3.3 ล้านเหรีญสหรัฐฯ Veneno Roadster คือ Sport Production จาก Lamborghini ที่ราคาสูงที่สุดในปัจจุบัน ที่จริงแล้วแพงกว่าเวอร์ชั่น Coupe ถึง 500,000 เหรียญ กับโครงสร้างที่ถูกดึงมาจาก LP700-4 แต่เหนือกว่าด้วยวัสดุที่ใช้ของรุ่นนี้ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์

Lamborghini Veneno Roadster

พละกำลัง 740 แรงม้ากับขนาดเครื่อง 6.5L V12 พร้อมกับด้วยเกียร์แบบ 7-speed single-clutch ISR กับน้ำหนักรวมของอัญมณีวิ่งได้ชิ้นนี้เพียงแค่ 3,285 ปอนด์
  1. Lykan HyperSport
3.4 ล้านเหรีญสหรัฐฯ ถ้าใครดูหนัง Fast & Furious ภาค 7 คงจำกันได้ดีกับฉากรถสปอร์ตวิ่งข้ามตึกกับรถรุ่นนี้ Lykan HyperSport ที่สร้างโดย W Motors ผู้ผลิตรถ Supercar สายพันธ์อาหรับ สำนักงานตั้งอยู่ที่ประเทศเลบานอน

Lykan HyperSport

ความพิเศษของ Lykan คือรถที่มีไฟหน้าฝังอัญมณีเอาไว้ขนาด 15 กะรัตและผู้ซื้อรถรุ่นนี้สามารถที่จะเลือกสีได้ด้วยว่าจะเอาเพชร ทับทิมหรือไพลิน แต่ก็ใช่ว่ารุ่นนี้จะมีดีแค่ตรงไฟหน้าฝังเพชรแท้เท่านั้น เรื่องความแรงก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนกับเครื่องยนต์ twin-turbo 3.8L 6 สูบ Boxer ให้กำลังสูงสุด 780 แรงม้า กับความเร็วสูงสุดถึง 240 ไมล์ต่อชั่วโมง
  1. McLaren P1 LM
3.7 ล้านเหรีญสหรัฐฯ McLaren P1 LM คือรถที่แพงที่สุดในโลกของปี 2017 แต่ที่จริง McLaren ไม่ได้สร้างรถคันนี้จริงๆ ทั้งหมดแต่จะใช้พื้นฐานของรถเป็น McLaren P1 GTR  จากนั้นจะส่งต่อให้ทาง Lanzante Motorsports เป็นผู้ปรุงแต่งเพิ่มความพิเศษของตัวรถ ปรับปรุงจนทำให้กลายเป็นรถ Supercar ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่โลกเคยมี

McLaren P1 LM

ด้วยพื้นฐานของรุ่น McLaren P1 ที่มอบอารมณ์ความเป็นรถ F1 มาอยู่ในรถที่วิ่งตามท้องถนนทั่วไปได้จริง และถูกปรับแต่งให้โหดยิ่งกว่าจนมาเป็น P1 LM กับเครื่องยนต์ถูกชุบด้วยทองในขนาด 3.8L เทอร์โบคู่ V8 ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าถึงสามตัวสามารถรีดแรงม้าออกมาได้ถึง 1,000 ตัว จัดอันดับโดย :: www.thedrive.com

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)