มาแน่ 8 กุมภาฯฯ โฉมใหม่ Suzuki Swift 2018 เผยวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

15 ม.ค. 2561 | 66 View |

Suzuki Swift 2018 โฉมใหม่เตรียมเปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการแน่นอนแล้ว ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2018 ที่จะถึงนี้ หลังจากม...

Suzuki Swift 2018 โฉมใหม่เตรียมเปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการแน่นอนแล้ว ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2018 ที่จะถึงนี้ หลังจากมีภาพหลุดรถทดสอบมาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงของซีตี้คาร์ เครื่องเล็ก เรือธงของค่าย Suzuki ครั้งนี้จะมีอะไรใหม่บ้างที่น่าสนใจต้องรอดู [caption id="" align="aligncenter" width="600"] Suzuki Swift 2018 ดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน ดูดี สวยล้ำยิ่งกว่าเดิม[/caption]

ผ่านสายตามาพอสมควรจากสื่อในต่างประเทศหลายๆ สื่อ หลังจากการเผยโฉมครั้งแรกของ Suzuki Swift ใหม่นี้ ที่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงปี 2016 ผ่านการโชว์ตัวในงานแสดงรถมาทั่วโลกตลอดปี 2017 อีกทั่งในประเทศไทยก็ยังแอบมีการทดสอบวิ่งของรุ่นนี้มาสักระยะหนึ่งแล้วจากภาพที่เคยถูกจับได้ครั้งเมื่อยังเป็นรถทดสอบพลางตัว

ดีไซน์การออกแบบใหม่หมดทั้งภายนอกและภายใน ลดเหลี่ยมมุมจากโฉมเดิมผันเปลี่ยนมาเป็นส่วนโค้งเว้าที่มากกว่า ทั้งกระจังหน้าและไฟหน้าดีไซน์ใหม่พร้อม LED Daytime ที่ดูเข้ากันอย่างลงตัวกับเส้นสายข้างรถและตัวถัง ซ่อนที่เปิดประตูขึ้นไปบริเวณเสา C คล้ายดีไซน์ของ Honda HR-V, Toyota C-HR ยาวไปจนถึงไฟท้ายและประตูหลัง ช่วยทำให้ Suzuki Swift 2018 โฉมนี้ดู Soft ลงเพื่อเตรียมก้าวไปสู่รูปแบบการออกแบบใหม่อย่างเต็มตัว เน้นที่เรื่องความพริ้วไหว เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นซีตี้คาร์ Eco Car เกรด

โฉมประเทศไทยน่าจะยังคงเครื่องยนต์ในขนาด 1.2L เอาไว้เพื่อให้เข้าภายใต้โครงการรถประเภท Eco Car Phase 2 อยู่เช่นเดิม กับเครื่องรหัส K12C ที่พัฒนาใหม่ทั้งเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอัตราเร่งและความประหยัด ด้วยเครื่องยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า 4 สูบ DOHC 1.2L (1,242 cc.) ผนวกการทำงานกับหัวฉีดคู่ “Dual Jet”  อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1 ปล่อยกำลังอยู่ที่ 91 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 118 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 Speed และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยพื้นฐานตามข้อบังคับ Eco Car Phase 2 ทั้ง ABS / EBD / BA / ESP มีมาให้แบบครบครัน

เครื่องยนต์เดิมแต่พัฒนาในเรื่องความแรงและประหยัดน้ำมัน แพลตฟอร์ม “HEARTECT” ช่วยในเรื่องความปลอดภัยและน้ำหนักเบา

ตัวถังสั้นลงแต่พื้นที่ใช้สอยสำหรับผู้โดยสารมีมากขึ้น ด้วยการเพิ่มระยะฐานล้อจากโฉมก่อนหน้า 20 มิลลิเมตร ช่วยให้พื้นที่วางขา สำหรับคนนั่งขายาวๆ หมดกังวลไปได้เรื่องความอึดอัด ภายใต้แพลตฟอร์ม “HEARTECT” ที่ทาง Suzuki จะออกแบบโครงสร้างตัวรถให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อรองรับแรงกระแทกได้ดีกว่า แต่คงน้ำหนักเบากว่าให้ตัวรถ อีกทั้งช่วงล่างยังถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมดจากรุ่นเดิม

พื้นที่ใช้สอยสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยภายในดีไซน์ใหม่และการปรับความยาวของฐานล้อ

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ถูกปรับปรุงพัฒนารวมถึงเรื่องราคาต้องรอดูเต็มๆ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2018 ที่จะถึงนี้ รอดูว่า Suzuki Swift 2018 เมื่อเทียบกับความใหม่และแตกต่างกับตัวเลขราคาจะทำให้น่าซื้อกว่าคู่แข่งรุ่นอื่นๆ อย่างไรบ้าง

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)