ทำยังไงดี เมื่อจำเป็นต้องจอดรถทิ้งไว้นาน

26 ก.พ. 2561 | 132 View |

ปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนส่วนใหญ่มีรถยนต์ และหลายคนก็มีรถหลายคัน หรือหลายคนก็แทบไม่ค่อยได้ใช้รถเพราะสะดวกกับการเดิ...

ปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนส่วนใหญ่มีรถยนต์ และหลายคนก็มีรถหลายคัน หรือหลายคนก็แทบไม่ค่อยได้ใช้รถเพราะสะดวกกับการเดินทางขนส่งสาธารณะมากกว่า แน่นอนว่าหากเราจอดรถทิ้งไว้ รถก็ต้องเสื่อมทรุดโทรมไป วันนี้ autohug.com มีเทคนิคดีๆ สำหรับการดูแลรักษารถยามต้องจอดทิ้งไว้นาน 1. ทำความสะอาดรถก่อนที่จะเก็บ เพื่อจะได้ตรวจสอบตามส่วนต่างๆ ของรถได้ทุกซอกทุกมุม และถ้าเป็นไปได้ควรชะโลมน้ำมันจักรตามส่วนที่คาดว่าจะขึ้นสนิมได้ง่าย จะไม่ต้องมานั่งขัดสนิมในภายหลัง

ควรทำความสะอาดรถก่อนที่จะเก็บควรทำความสะอาดรถก่อนที่จะเก็บ

2. เติมน้ำมันให้เต็มถัง ปกติแล้วน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีอุณหภูมิต่ำกว่าอากาศภายนอก จะทำให้เกิดการควบแน่นกลายเป็นหยดน้ำเกาะในถังน้ำมันได้ และกลายเป็นสนิม ซึ่งการเติมน้ำมันให้เต็มถัง จะป้องกันไม่ให้เกิดหยดน้ำเหล่านี้ 3. ปล่อยลมยางให้เหลือแค่ตึงๆ เพื่อจะได้รักษาโครงยางเอาไว้ให้ได้มากที่สุดและยังสามารถรักษาจุ๊บเติมลมอีกด้วย

ปล่อยลมยางให้เหลือแค่ตึงๆปล่อยลมยางให้เหลือแค่ตึงๆ

4. ถอดแบตเตอรี่ออก เพราะแบตเตอรี่จะมีการเสียพลังงานตลอด ซึ่งทำให้หมดได้ โดยเราไม่ได้ใช้ประโยชน์ 5. เช็คระดับของเหลวในเครื่องยนต์อย่างละเอียด และควรเติมของเหลวอย่าให้ขาด อย่าง น้ำมันเครื่อง น้ำในหม้อน้ำ เพื่อป้องการการเกิดสนิมในเครื่องและในหม้อน้ำ

 เช็คระดับของเหลวในเครื่องยนต์อย่างละเอียดเช็คระดับของเหลวในเครื่องยนต์อย่างละเอียด

6. อุ่นเครื่องก่อนเก็บ เพื่อให้น้ำมันเครื่องมีการหมุนเวียน และไปเคลือบชิ้นส่วนที่อยู่ด้านบนของเครื่อง เช่น วาล์ว หรือแคมชาร์ฟ หรือชิ้นส่วนอื่นๆ 7. คลุมแต่พอดี อย่ามิดชิดจนเกินไป เพราะอาจทำให้พวกเหล่าสัตว์มาอาศัยอยู่ได้ ไม่ว่าจะเป็นแมลงสาบ หนู หรืออย่างงู ซึ่งอาจมาทำลายรถยนต์ได้ 8. ควรสตาร์ทเครื่อง โดยอาจสตาร์ทเครื่องยนต์ให้เราทิ้งไว้สัก 10-15 นาที หรือถ้าว่างขนาดขับวนซัก 10-15 นาทีได้  ซึ่งถ้ามีการสตาร์ทก็ไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกก็ได้ ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)