แนะนำ ยางรถบิ๊กไบค์ ยี่ห้อไหนดี 2022

Thanawat Choojit 7 ก.ย. 2565 | 1 View | News

วันนี้เรามาดูกันว่าจะมีแบรนด์ไหนบ้างที่น่าสนใจและเหมาะกับรถบิ๊กไบค์ ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย

ยางรถมอเตอร์ไซค์ คือหนึ่งในชิ้นส่วนที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อรถมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากเป็นส่วนที่ต้องสัมผัสกับพื้นถนนในเวลาขับขี่ ยางรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีจึงต้องทำหน้าที่ในการยึดเกาะถนนกับทุกสภาพผิวของถนนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นพื้นแห้ง หรือพื้นเปียก จะช่วยสร้างสมดุลให้กับตัวรถเพื่อง่ายต่อการควบคุม นอกจากการเลือกความสวยงามของลวดลายยางรถมอเตอร์ไซค์แล้ว การดูแลรักษาและคอยหมั่นตรวจเช็กดอกยางก็มีส่วนสำคัญต่อสมรรถนะความปลอดภัยในการขับขี่ รวมทั้งยางรถมอเตอร์ไซค์ในท้องตลาดยังได้มีการผลิตออกมาเพื่อตอบสนองการใช้งานหลากหลายประเภท เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะและมีประสิทธิภาพ

1. Dunlop รุ่น Sportmax GPR-300

เริ่มต้นกันที่ยางรถมอเตอร์ไซค์จากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Dunlop รุ่น Sportmax GPR-300 ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อรถมอเตอร์ไซค์ประเภทสปอร์ตที่มีพละกำลังเครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนสูง มีดีไซน์การออกแบบที่ใช้โครงสร้างแบบพิเศษที่เรียกว่า Radial ที่มอบความสมดุลให้กับตัวรถและช่วยยึดเกาะกับถนนได้เป็นอย่างดี ในส่วนของดอกยางบนตัวยางถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีแบบพิเศษเช่นเดียวกัน ด้วยตัวโครงสร้างแบบ JLB ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับรถมอเตอร์ไซค์บนถนนที่มีสภาพขรุขระหรือเปียกได้อย่างไม่มีปัญหา สำหรับยางรุ่นนี้มีราคาค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว แต่เมื่อเปรียบกับเทคโนโลยีที่ให้มาก็จะทำให้ทุกการขับขี่ของคุณปลอดภัยหายห่วงอย่างแน่นอน

อย่าง Dunlop รุ่น Sportmax GPR-300

อย่าง Dunlop รุ่น Sportmax GPR-300

2. MICHELIN รุ่น City Pro

มาต่อกันที่แบรนด์ MICHELIN ที่คนไทยรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับรุ่น City Pro ที่มาพร้อมคุณสมบัติโดดเด่นที่ว่าด้วยความแข็งแรง ทนทาน และต้านทานการแทงทะลุ ซึ่งก็ได้มีการดีไซน์ออกแบบด้วยเทคโนโลยีพิเศษ MOT ที่มีคุณสมบัติต้านทานการแทงทะลุ โดยจะเป็นการออกแบบดอกยางที่เรียงสลับกันไม่ซ้ำแบบ เพื่อทำให้ช่วยลดการกระแทก ในเวลาที่ยางสัมผัสกับพื้นถนนได้เป็นอย่างดี นอกจากการต้านทานแทงทะลุแล้ว ยางรถมอเตอร์ไซค์รุ่น City Pro ที่มาพร้อมนวัตกรรมของดอกยางสุดพิเศษจะช่วยให้ยึดเกาะในทุกสภาพพื้นถนนได้อย่างหมดห่วง เรียกได้ว่างยางชนิดนี้จะสามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างครบถ้วน

MICHELIN รุ่น City Pro

3. Pirelli รุ่น Diablo Rosso Sport

สำหรับยางรุ่นต่อมาเป็นแบรนด์ Pirelli รุ่น Diablo Rosso Sport ซึ่งเป็นยางสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ตขนาดใหญ่ที่มีพละกำลังเครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนสูง โดยมีการออกแบบรูปทรงของยางได้อย่างสมดุลเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถทำความเร็วในขณะที่เข้าโค้งได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันก็ช่วยในการยึดเกาะกับพื้นผิวถนนได้อย่างเหนียวแน่น ส่งผลให้ผู้ขับขี่ที่มาด้วยความเร็วจะสามารถเข้าโค้งได้อย่างเรียบเนียนและนุ่มนวลยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่มีพละกำลังเครื่องยนต์สูงและกำลังมองหายางหน้ากว้างที่ช่วยควบคุมการขับขี่ได้ดีก็ต้องบอกเลยว่า Pirelli รุ่น Diablo Rosso Sport เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

Pirelli รุ่น Diablo Rosso Sport

4. Bridgestone รุ่น Battlax SC

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหายางรถมอเตอร์ไซค์ที่มีคุณสมบัติในการยึดเกาะกับถนนดี และมอบการขับขี่ที่คล่องตัวเยี่ยม Bridgestone รุ่น BAttlax SC พร้อมเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งให้กับคุณ ด้วยเทคโนโลยีในการออกแบบตัวยางที่มีความหลากหลาย จึงมอบการยึดเกาะและมีความทนทานต่อทุกสภาพพื้นผิวของถนนได้เป็นอย่างดี ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็จะทำให้ควบคุมตัวรถได้ง่าย เหมาะสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่โดยเฉพาะ

Bridgestone รุ่น Battlax SC

5.

Metzeler รุ่น ME 7 TEEN

ปิดท้ายกันด้วยยางรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศเยอรมนีกับ Metzeler รุ่น ME 7 TEEN ที่โดดเด่นด้วยยางขนาดเล็กแก้มบางในรูปแบบมอเตอร์ไซค์สปอร์ต วัสดุของตัวยางเป็นแบบสังเคราะห์ 100% มีคุณสมบัติทนทานต่อความร้อนมีความยืดหยุ่นสูง ส่งผลให้สามารถยึดเกาะทุกสภาวะของถนนแบบเปียกและแห้งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แบรนด์ Metzeler ยังมียางรถมอเตอร์ไซค์ให้เลือกอีกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสปอร์ต ทัวร์ริ่ง แอดเวนเจอร์ หรือสกู๊ตเตอร์

 

หลังจากที่ได้ทราบกันไปแล้วว่ามีแบรนด์ยางรถมอเตอร์ไซค์ไหนบ้างที่น่าสนใจ ซึ่งก็มีมากมายหลายแบรนด์ให้เลือกใช้ที่ขึ้นอยู่กับว่าลักษณะและประเภทการใช้งานรถมอเตอร์ของผู้ขับขี่เป็นแบบไหน การเลือกยางให้เหมาะสมกับการใช้งานก็จะช่วยทำให้ยางเกิดประสิทธิภาพได้อย่างดีที่สุด นอกจากนี้การหมั่นตรวจเช็กลมยางเป็นประจำ คอยดูแลความสะอาดของยางไม่ให้มีสิ่งแปลกปลอมใดๆ ที่สามารถทำให้ยางรั่วซึมได้ หรือการขับขี่บนพื้นถนนที่มีความเรียบเป็นส่วนใหญ่ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานของยาวได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)