รวม 5 วิธีป้องกันงูเข้ารถ ควรทำอย่างไรบ้าง

Thanawat Choojit 13 ต.ค. 2565 | 1 View | News

เชื่อว่าปัญหา งูเข้ารถ คงเป็นสิ่งที่หลายคนไม่อยากพบเจอด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากว่าเกิดขึ้นจริงแล้วเราควรมี วิธีไล่งู อย่างไร บทความนี้มีคำตอบ

ทุกวันนี้เวลาที่เราดูข่าวประจำวันก็มักจะพบกับข่าวแปลก ๆ อยู่เสมอ ซึ่งข่าวเกี่ยวกับรถนั้นก็มีมากมายไม่ซ้ำกันแต่ละวัน ทั้งเรื่องอุบัติเหตุ ขับรถแล้วเกิดมีปากเสียง หรือแม้แต่กระทั่ง งู เข้า รถ ซึ่งฟังไม่ผิดเลยเพราะว่านี่คือหนึ่งปัญหาที่หลายคนอาจต้องพบเจอ สำหรับวิธีการอาจไม่ยากนักถ้าหากว่าสัตว์ที่เข้ารถเป็นสัตว์ชนิดเล็ก เช่น แมลง หรือหนู แต่สำหรับงูแล้วขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ที่หลายคนกลัว วิธีอาจยากและไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง แล้วถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้เราควรทำอย่างไร ตามไปหาคำตอบกับบทความนี้ได้เลย

วิธีป้องกันงูเข้ารถ

วิธีป้องกันงูเข้ารถ

เพราะอะไรงูถึงเข้ามาในรถ ?

โดยปกติแล้วลักษณะนิสัยของงูส่วนใหญ่จะชอบอยู่ในสถานที่ที่มีความอบอุ่นและเงียบสงบ ซึ่งเมื่อไหร่ที่รถยนต์เพิ่งดับเครื่องก็จะทำให้เครื่องยนต์มีความร้อนค่อย ๆ เบาลงจนกลายเป็นความอุ่นทดแทน จึงทำให้เครื่องยนต์หรือภายในรถกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมที่มักจะเจองูซุกซ่อนอยู่บ่อยครั้ง หรือในอีกกรณีภายในรถอาจมีสัตว์ชนิดเล็ก เช่น หนู แมลงต่าง ๆ ทำให้งูได้เลื้อยตามเข้ามาเพื่อล่าเหยื่อเหล่านี้มาเป็นอาหาร

วิธีป้องกันงูเข้ารถ

สำหรับคนที่กลัวสัตว์ชนิดนี้เมื่อพบเจอกับเหตุการณ์นี้ด้วยตัวเอง สิ่งแรกควรมีสติและอย่าตกใจจนเกินเหตุ เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่สามารถบอกได้ว่าจะเกิดขึ้นกับเราตอนไหน ลองมาดูแนวทางสำหรับการป้องกันงูเข้ารถกันว่าควรทำอย่างไร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นกับผู้ขับขี่รถ

1. ปิดประตูและกระจกให้สนิท

หากไม่อยากให้เหตุการณ์งูเข้ารถเกิดขึ้นกับตัวเรา ก่อนลงรถทุกครั้งควรตรวจสอบให้แน่ชัดว่าปิดประตูและกระจกให้มิดชิดมากพอหรือยัง และไม่ควรเปิดประตูและกระจกทิ้งไว้ เพราะจะเปรียบเสมือนเป็นการเปิดต้อนรับสัตว์เหล่านี้ให้เข้ามาได้ ดังนั้นก่อนลงจากรถต้องปิดประตูและกระจกให้ครบทุกบาน

2. นำมะกรูดวางไว้ที่รถ

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยในการ ไล่งู เพื่อไม่ให้ขึ้นมาบนรถของเราได้เป็นอย่างดี คือการนำเอามะกรูดมาหั่นผ่าครึ่งหนึ่งแล้วไปวางไว้ที่รถ หรือการนำเอาผงกำมะถันผสมกับน้ำแล้วราดบริเวณรอบรถก็จะช่วยให้งูไม่เข้าใกล้บริเวณรถ เนื่องจากงูไม่ชอบกลิ่นของมะกรูดและกำมะถัน

3. ไม่จอดรถในบริเวณป่าทึบ

บริเวณที่รกร้างและเป็นป่าทึบที่มีหญ้าขึ้นสูงนับว่าเป็นแหล่งที่มีสัตว์ชนิดต่าง ๆ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งงูก็ชื่นชอบอาศัยอยู่ในบริเวณลักษณะแบบนี้ ผู้ขับขี่จึงควรหลีกเลี่ยงการจอดรถในที่บริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้งูเข้ามาบนรถได้ รวมทั้งการจอดรถในบ้านก็ไม่ควรปล่อยสถานที่ให้รกและสกปรก เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะกลายเป็นที่อาศัยของงูก็เป็นได

วิธีป้องกันงูเข้ารถ

วิธีป้องกันงูเข้ารถ

4. ใช้น้ำมันเครื่องเก่า

น้ำมันเครื่องเก่าเมื่อใช้แล้วยังไม่ควรรีบทิ้ง ยิ่งถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่กลัวงูด้วยอยู่แล้วก้สามารถนำผ้ามาชุบเข้ากับน้ำมันเครื่องเก่าที่ใช้แล้ว หลังจากนั้นนำไปวางบริเวณรอบ ๆ รถยนต์จะทำให้งูไม่ชอบกลิ่นนี้และหนีห่างออกไป

5. ใช้สเปรย์สำหรับป้องกันงู

หากลองทำทุกวิถีทางแล้วยังรู้สึกว่าไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่ ให้ลองใช้สเปรย์ป้องกันงูที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันงูโดยเฉพาะ นำมาฉีดบริเวณรอบรถหรือบริเวณที่คิดว่างูจะชอบเข้ามา โดยมีกลิ่นที่งูไม่ชอบจึงทำให้สามารถป้องกันงูได้เป็นอย่างดี

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ 5 วิธีป้องกันงูไม่ให้เข้ารถ หากเพื่อน ๆ ผู้อ่านคนไหนที่เป็นคนกลัวงูอยู่แล้วและไม่อยากให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวเองก็สามารถนำวิธีทั้งหมดไปลองปรับใช้ดูได้ตามความต้องการ แต่ถ้าหากว่าพบงูตัวใหญ่หรือมีพิษที่ไม่สามารถกำจัดได้ด้วยตัวเอง ควรรีบโทรขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาจัดการและเกิดความปลอดภัยต่อทุกคน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ที่: https://khaorot.com/

อ่านเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)