รวม วิธีป้องกันแมวขึ้นรถ ต้องทำอย่างไรบ้าง

Thanawat Choojit 13 ต.ค. 2565 | 1 View | News

คนรักรถฟังทางนี้ รวบรวมวิธีป้องกัน แมวขึ้นรถ ควรทำอย่างไรบ้าง มาดูกันว่าวิธีไหนที่มีแนวโน้มว่าจะได้ผลมากที่สุด

สำหรับสัตว์เลี้ยงยอดนิยมของคนไทยนั้นมีมากมายหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่หรือสัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก บางคนเลี้ยงเอาไว้เพื่อคลายเหงาหรือเลี้ยงไว้เพราะความเมตตา และสัตว์เลี้ยงที่คนไทยส่วนใหญ่เลี้ยงกันเป็นจำนวนมากก็คงจะหนีไม่พ้นสุนัขและแมว โดยเฉพาะบ้านไหนที่เลี้ยงแมวเอาไว้และมีรถยนต์จอดอยู่ภายในบ้านต้องให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราอาจปีนป่ายขึ้นไปนอนบนหลังคารถ และนี่คือต้นเหตุสำคัญที่ทำให้รถคันโปรดของเราเป็นรอยได้ วันนี้มาดูกันว่า วิธี ไม่ ให้ แมว ขึ้น รถ นั้นควรทำอย่างไรบ้าง

วิธีป้องกันแมวขึ้นรถ

วิธีป้องกันแมวขึ้นรถ

เพราะอะไร แมวถึงชอบขึ้นไปนอนบนหลังคารถ

อย่างที่ทาสแมวหลายคนทราบกันดีว่าแมวเป็นสัตว์ที่มีลักษณะนิสัยขี้เล่น ซุกซน และหยิ่ง ซึ่งแมวแต่ละสายพันธุ์ก็จะมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันออกไป แต่มีหนึ่งสิ่งที่ไม่ว่าจะเป็นแมวสายพันธุ์ไหนก็ต้องเป็นเหมือนกันหมดเลยคือการกระโดดปีนป่ายขึ้นไปยังที่สูง สำหรับการกระทำเหล่านี้คือสัญชาตญาณของการเอาตัวรอด จึงไม่แปลกใจเลยว่าเพราะเหตุใดเราจึงพบเห็นแมวตามหลังคาบ้านได้อยู่บ่อยครั้ง

อีกหนึ่งการกระทำของแมวสุดแสนน่ารักที่นอกจากจะปีนป่ายและกระโดดไปตามหลังคาบ้านแล้ว การปีนขึ้นไปนอนบนหลังคารถก็เป็นหนึ่งปัญหาที่กวนใจให้กับคนรักรถมาโดยตลอด เพราะว่าการกระโดดขึ้นไปบนหลังคารถในแต่ละครั้ง มักจะมีริ้วรอยของเล็บหรือรอยขนแมวที่เกิดขึ้นบริเวณตัวรถ จึงทำให้เกิดความเสียหายต่อสีรถได้โดยตรง ยิ่งในกรณีที่รถเป็นสีดำก็จะทำให้เห็นรอยเหล่านั้นได้อย่างชัดเจน

วิธีป้องกันแมวขึ้นหลังคารถ

สำหรับวิธีป้องกัน แมว ขึ้น รถ นั้นมีมากมายหลายวิธี บางวิธีสามารถนำสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านมาประยุกต์เพื่อป้องกันไม่ให้แมวขึ้นมานอนบนหลังคาได้ หรือจะสามารถซื้ออุปกรณ์มาเพิ่มเติมก็ได้ โดย วิธี กํา จัด แมว ขึ้น รถ มีดังนี้

•    ใช้เสียงสัญญาณกันขโมยรถ เริ่มต้นกันด้วยวิธีแรกที่ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ใดๆ เพราะการใช้เสียงของสัญญาณกันขโมยรถก็สามารถช่วยทำให้แมวไม่ขึ้นมานอนบนหลังคารถเราได้แล้ว เพียงแค่ต้องใช้การสังเกตว่าเมื่อไหร่ที่เจ้าเหมียวกำลังเดินวนเวียนอยู่บริเวณนั้น ซึ่งดูแล้วท่าทางไม่ค่อยน่าไว้ใจสักเท่าไหร่ก็ให้กดสัญญาณกันขโมยรถทันที หรือถ้าหากว่าสัญญาณกันขโมยรถจะมีเสียงดังจนเกินไปที่อาจทำให้แมวตกใจได้ สามารถกดปุ่มล็อกรถเพื่อให้เกิดเสียง เพียงเท่านี้แมวก็จะย้ายไปที่บริเวณอื่นทันที

•    ใช้กลิ่น อีกหนึ่งวิธีที่ง่ายและได้ผลแบบรวดเร็วทันใจนั้นคือการใช้กลิ่น โดยกลิ่นที่ทำให้แมวไม่ชอบจะเป็นพวก แป้งเย็น น้ำส้มสายชู พริกไทย มะกรูด หรือลูกเหม็น เพียงแค่นำกลิ่นเหล่านี้ไปวางไว้บริเวณที่แมวชอบเดินวนเวียน เช่น หลังคารถ ล้อรถ หรือฝากระโปรงรถ เมื่อแมวเข้าใกล้ก็จะทำให้แมวเหม็นกลิ่นเหล่านี้และรีบเดินหนีออกไปในที่สุด

•    ใช้ของวางขวางไว้ สำหรับวิธีนี้เป็นวิธียอดฮิตที่หลายๆ บ้านนิยมนำเอามาใช้กัน คือการนำเอาสิ่งของมาวางกีดขวางบริเวณที่แมวชอบมานอน เช่น การนำขวดน้ำใส่น้ำเปล่าเอาไว้ให้เต็ม จากนั้นนำไปวางที่หลังคารถ ล้อรถ หรือฝากระโปรงรถ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้แมวรู้สึกรำคาญเงาที่อยู่ในขวดน้ำ และรู้สึกถึงพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวางอยู่จึงเกิดความไม่สบายใจและหนีไปที่อื่น

•    ใช้สายยางฉีดน้ำ ปิดท้ายกันด้วยวิธีนี้ที่อาจจะดูมีความยุ่งยากมากไปหน่อย และเหมาะสำหรับบ้านที่มีบริเวณสนามหญ้า เมื่อพบเห็นแมวปีนขึ้นมานอนบนหลังคารถหรือฝากระโปรงรถก็ให้เปิดน้ำและฉีดไปแค่เพียงเล็กน้อย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้แมวรู้สึกว่าพื้นที่ตรงนี้ไม่ปลอดภัยและต้องย้ายไปหาที่นอนใหม่นั่นเอง

วิธีป้องกันแมวขึ้นหลังคารถ

สุดท้ายนี้ วิธีทั้งหมดที่เราได้แนะนำไปเป็นเพียงแค่เบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งอาจจะใช้ไม่ได้เลยกับแมวบางตัวก็เป็นได้ อย่างไรแล้วลองนำเอาแต่ละวิธีไปปรับใช้กันดูเพื่อให้รู้ว่าวิธีไหนที่สามารถใช้ได้ผลจริง และวิธีไหนที่ใช้ไม่ได้กับเจ้าเหมียวเลย

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)