ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาดี มียี่ห้อไหนน่าสนใจ ปี 2023

Thanawat Choojit 30 มี.ค. 2566 | 1 View | News

ฟิล์มกันรอยรถยนต์เพื่อป้องกันริ้วรอยต่าง ๆ มาดูกันว่าฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเท่าไหร่ มียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง

การดูแลรักษารถยนต์เป็นสิ่งที่เจ้าของรถทุกคนทำกันเป็นประจำก็คือ ตั้งแต่การเช็กระยะ ล้างทำความสะอาด หรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง รวมถึงการเคลือบแก้วเพื่อให้รถดูเหมือนใหม่ ซึ่งนอกจากการเคลือบแก้วแล้วปัจจุบันคนส่วนใหญ่ก็นิยมการติดฟิล์มกันรอยรถยนต์ และติดฟิล์มกันรอยภายในรถ แล้วฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเท่าไหร่ มียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกัน

ฟิล์มกันรอยรถยนต์

ฟิล์มกันรอยรถยนต์

ฟิล์มกันรอยรถยนต์คืออะไร

ฟิล์มกันรอย คือวัสดุที่มีความใส โปร่งแสง และมีความเหนียว ยืดหยุ่นสูง และหนาในระดับหนึ่ง ช่วยปกป้องรถยนต์จากริ้วรอยต่าง ๆ และช่วยป้องกันรอยขีดข่วน หรือสะเก็ดหินไม่ให้เป็นอันตรายกับสีของรถได้ นอกจากฟิล์มกันรอยภายนอกรถแล้ว ยังสามารถติดฟิล์มกันรอยภายในรถอีกด้วย โดยส่วนใหญ่จะติดบริเวณแท่นเกียร์ คอนโซลกลาง หรือวัสดุที่ง่ายต่อการเกิดริ้วรอย

ข้อดีของฟิล์มกันรอยรถยนต์

  • ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ติดเอง มีคุณสมบัติดังนี้
  • ปกป้องริ้วรอยจากการเฉี่ยวชนที่ไม่รุนแรงมาก
  • ป้องกันรอยขีดข่วนจากสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ
  • ปกป้องตัวรถจากสิ่งสกปรก อาทิ ฝุ่น คราบน้ำต่าง ๆ ที่สามารถล้างออกได้ง่าย
  • ป้องกันสีรถจากแดดและรังสี UV ช่วยให้สีรถไม่หมอง

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคา

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ติดเอง จะมีอยู่ 3 ประเภท ซึ่งแต่ละประเภทจะมีคุณภาพ และราคาที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • ฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบ TPU เป็นฟิล์มกันรอยที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดในปัจจุบัน โดยเนื้อฟิล์มหนาประมาณ 120-200 ไมครอน และให้ความยืดหยุ่นสูงและคืนตัวได้ จะช่วยปกป้องรอยขีดข่วน หรือสะเก็ดหิน และรอยเหล่านั้นจะหายไปได้เอง แต่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงเช่นกัน
  • ฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบ TPH เป็นฟิล์มกันรอยที่มีคุณสมบัติระดับกลางโดยมีการผสมผสานระหว่างฟิล์มกันรอยชนิด PVC และ TPU เนื้อฟิล์มจะนิ่ม มีความหนาประมาณ 100-200 ไมครอน และยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยปกป้องสีรถจากรอยขีดข่วนต่าง ๆ และสะเก็ดหิน รอยเล็บสัตว์ได้ดี ส่วนราคาจะแพงกว่าฟิล์มกันรอยชนิด PVC
  • ฟิล์มกันรอยรถยนต์แบบ PVC จะมีลักษณะของเนื้อฟิล์มที่แข็ง มีความหนาประมาณ 50 -100 ไมครอน และยืดหยุ่นได้น้อย ที่สำคัญต้องใช้ความร้อนในการติดตั้งเพื่อให้ฟิล์มยืดตัวติดแนบสนิทกับเหลี่ยมมุมต่าง ๆ ของรถได้ ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน และสะเก็ดหินได้ในระดับหนึ่ง และมีราคาที่ไม่สูงมาก

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ติดเอง

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ติดเอง

ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี

  1. Arctic ฟิล์มกันรอย Arctic ผลิตจากวัสดุ Aliphatic Thermoplastic Polyurethane ที่มีความคงทนต่อรังสี UV มีความยืดหยุ่นสูง และปกป้องรถจากรอยขีดข่วน ขี้นก สะเก็ดหิน และมลภาวะต่าง ๆ พร้อมด้วยเทคโนโลยีซ่อมแซมตัวเอง Heat Activated Self-Healing เมื่อริ้วรอยเกิดขึ้นจะสามารถหายได้เองเมื่อตากแดดหรือโดนความร้อน
  2. ฟิล์มกันรอย LLumar PPF Platinum แบรนด์เดียวกับผู้ผลิตฟิล์มกรองแสงรถยนต์ โดยเนื้อฟิล์มหนา 200 ไมครอน มีความเหนียว และมีความยืดหยุ่นได้ดี พร้อมกับเคลือบผิวฟิล์มเพิ่มความเรียบลื่น และปกป้องผิวรถจากรอยขีดข่วน ซากแมลง ขี้นก เศษหิน ยางมะตอย ยางไม้ คราบน้ำมัน และคราบน้ำ LLumar PPF Platinum ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,900 บาท
  3. ฟิล์มกันรอยรถยนต์ Xtra-Cole Stragard PPF ผลิตจากเนื้อ TPU มีความเหนียวและหนา 150 ไมครอน เพิ่มชั้นกาว และชั้น Top Coat เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันสีรถให้ดีขึ้นจากเศษดิน หิน ทราย หรือขี้นก ยางไม้ ยางมะตอย ช่วยลดการเกาะของคราบน้ำ และคราบสกปรกต่าง ๆ พร้อมกับ Self-Healing เทคโนโลยีซ่อมแซมตัวเองเมื่อเกิดริ้วรอย Xtra-Cole Stragard PPF ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท
  4. ฟิล์มกันรอยรถยนต์ Autozkin ผลิตจากสารสังเคราะห์ Clear Polyurethane มีคุณสมบัติปกป้องสีผิวของรถ เนื้อฟิล์มหนา ยืดหยุนได้ดี ลดการเกิดริ้วรอยจากสะเก็ดหิน สัตว์ ฝุ่นผง ลดการเกาะของคราบน้ำ และยังช่วยให้รถดูใหม่อีกด้วย Autozkin ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท
  5. ฟิล์มกันรอยรถยนต์ Midas Film ผลิตจากวัสดุ Elastic PU เนื้อฟิล์มมีส่วนผสมของสาร Coating ช่วยเพิ่มความเงางามให้กับสีรถยนต์ ป้องกันรอยจากเศษหิน ริ้วรอยขนแมว ฝุ่นผง และลดการเกิดคราบน้ำด้วยเทคโนโลยี Hydrophobic พร้อมกับ Self Healing ที่สามารถซ่อมแซมริ้วรอยได้เองเมื่อเจอกับความร้อน หรือจอดรถตากแดดบ่อย Midas Film ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาเริ่มต้นที่ 18,000 บาท

การติดฟิล์มกันรอยรถยนต์ และติดฟิล์มกันรอยภายในรถเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยป้องกันริ้วรอยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยขีดข่วน เศษหิน หรือคราบสกปรก ที่ทำให้รถเกิดความเสียหาย แต่ฟิล์มกันรอยรถยนต์ ราคาค่อนข้างสูง สำหรับใครที่มีงบประมาณไม่มากก็อาจเลือกที่จะติดเฉพาะจุดเท่านั้น หรือบริเวณที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยมากที่สุด ส่วนใครที่มีงบประมาณมากก็จัดรอบคันไปเลย

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)