ปัญหา นกขี้ใส่รถ ทำไงดี และมีวิธีจัดการได้อย่างไรบ้าง

Thanawat Choojit 13 ต.ค. 2565 | 1 View | News

สำหรับคนที่จอดรถกลางแจ้งอยู่บ่อยครั้งคงจะไม่อาจหนีปัญหา นกขี้ใส่รถ ซึ่งสร้างความรำคาญใจให้เจ้าของรถไม่ใช่น้อย แล้วเราจะมีวิธีจัดการได้อย่างไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

เริ่มต้นวันใหม่กับเช้าที่สดใส ก่อนจะขับรถออกจากบ้านลองตรวจเช็กความเรียบร้อยโดยรวมสักหน่อย แต่ก็ต้องหงุดหงิดแต่เช้าเมื่อพบว่ามี นกขี้ใส่ บนหลังคารถคันโปรดของเรา ซึ่งปัญหาเหล่านี้สร้างความรำคาญใจให้ผู้คนไม่ใช่น้อย เพราะส่วนใหญ่แล้วแต่ละคนก็ต้องการที่จะเห็นรถคันโปรดของเราอยู่ในสภาพสะอาด เงางาม อยู่เสมอ แล้วปัญหา นก ขี้ ใส่ รถ เราจะมีวิธีการเช็ดทำความสะอาดอย่างไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

นกขี้ใส่รถ

นกขี้ใส่รถ

นกขี้ใส่รถ ปัญหาที่สร้างความกวนใจของคนรักรถ

ปัญหานกขี้ใส่รถ หรือ ขี้นกตกใส่รถ ถูกจัดเป็นปัญหาความสกปรกที่อยู่นอกเหนือจากการควบคุม เนื่องจากเจ้าของรถไม่อาจสามารถหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถึงเวลาที่ต้องจอดรถกลางแจ้งยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการที่นก ขี้ใส่รถ ได้ตลอดเวลา สำหรับในบางคนอาจมองว่าเมื่อมีนกขี้ใส่รถนั้นบ่งบอกถึงความโชคดี แต่สำหรับบางคนมองว่าเป็นสิ่งสกปรกที่คอยสร้างความรำคาญได้อยู่ตลอดเวลา และถ้าหากว่าถูกนกขี้ใส่รถแล้วต้องควรรีบทำความสะอาดอย่างรวดเร็ว ไม่อย่างนั้นสีรถคันโปรดของคุณอาจด่างละเป็นรอยได้

นกขี้ใส่รถ ทำให้เกิดรอยด่างจริงหรือไม่

จากข้อมูลหลายแห่งได้ระบุเอาไว้ว่า เพราะเหตุใดเมื่อถูกนกขี้ใส่รถถึงควรรีบเช็ดล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพราะว่าในขี้นกมีส่วนผสมและความเป็นกรดหรือด่างสูง ส่งผลโดยตรงต่อสีของรถยนต์ที่มีความอันตรายต่อรถเป็นอย่างมาก โดยเริ่มแรกจะส่งผลต่อชั้นเคลือบสีรถที่สร้างความเสียหายเมื่อทิ้งไว้เป็นเวลานาน ถึงแม้ว่าจะเช็ดทำความสะอาดออกได้แต่ก็ยังคงทิ้งร่องรอยด่างเอาไว้ และถ้าหากโชคร้ายสีรถคันโปรดของคุณอาจถลอกได้ เรามาดูกันว่าวิธีเช็ดทำความสะอาดอย่างถูกต้องควรทำอย่างไร

ใช้ฟองน้ำหรือผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ด

หากปล่อยคราบของขี้นกทิ้งไว้เป็นเวลานานอาจต้องใช้เวลาสักพักเพื่อเช็ดล้างทำความสะอาดออกไปได้ สำหรับการทำความสะอาดความขี้นกควรนำฟองน้ำหรือผ้าไมโครไฟเบอร์มาเช็ด ซึ่งเหมาะสำหรับการทำความสะอาดขี้นกที่ยังไม่แห้งสนิทและมีความเหลว โดยการนำฟองน้ำและผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำแล้วบิดให้หมาด เช็ดไปที่บริเวณที่ขี้นกตกใส่ก็จะทำให้คราบนั้นหายไปอย่างง่ายดาย

ใช้ฟองน้ำหรือผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ด

ใช้ฟองน้ำหรือผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ด

เช็ดทำความสะอาดด้วยโซดา

มาต่อกันที่อีกหนึ่งวิธีในการทำความสะอาดขี้นกที่ตกมายังหลังคารถ ด้วยการนำโซดาเปิดฝาและเทไปยังบริเวณที่มีขี้นกตกใส่ หลังจากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30-6 วินาที โดยกรดยูริกที่อยู่ในส่วนผสมของโซดาจะทำหน้าที่ล้างความเป็นกรดด่างที่อยู่ในขี้นก พร้อมเช็ดทำความสะอาดออกด้วยฟองน้ำหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ให้เรียบร้อย และที่สำคัญไม่ควรใช้น้ำอัดลมล้าง เพราะในส่วนผสมของน้ำอัดลมมีน้ำตาลอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งน้ำตาลที่อยู่ในน้ำอัดลมจะทำให้เกิดคราบที่พื้นผิวของตัวรถได้

เช็ดทำความสะอาดด้วยโซดา

เช็ดทำความสะอาดด้วยโซดา

เช็ดด้วยสเปรย์ทำความสะอาดรถยนต์

สำหรับสเปรย์ทำความสะอาดรถยนต์แบบทั่วไปที่คอยทำหน้าที่เช็ดล้างคราบสิ่งสกปรกบนพื้นผิวรถก็สามารถนำมาเช็ดทำความสะอาดขี้นกได้เช่นเดียวกัน โดยเริ่มต้นจากการฉีดสเปรย์ไปยังบริเวณที่มีขี้นกตกใส่ จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดทำความสะอาดให้ขี้นกหลุดออกไป นอกจากสเปรย์นี้ยังช่วยทำความสะอาดขี้นกแล้วยังไม่ส่งผลอันตรายต่อสีรถยนต์ เพราะว่าถูกออกแบบมาเพื่อใช้เช็ดทำความสะอาดบนพื้นผิวรถยนต์โดยเฉพาะ

เช็ดด้วยน้ำมันหล่อลื่นอเนกประสงค์

อีกหนึ่งวิธีการทำความสะอาดขี้นก ให้นำน้ำมันหล่อลื่นอเนกประสงค์ที่มีอยู่ตามบ้านสามารถช่วยทำความสะอาดได้ดีเช่นเดียวกัน และที่สำคัญยังปลอดภัยต่อสีรถยนต์ของเราอีกด้วย เพียงแค่นำน้ำมันใส่ลงไปบริเวณที่มีขี้นกตกใส่และปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 40-60 วินาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าและใช้ผ้าเช็ดตาม เพียงเท่านี้คราบขี้นกที่ติดลึกก็จะออกอย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตาม หากไม่อยากต้องพบเจอกับปัญหาขี้นกตกใส่รถคันโปรดของคุณ เจ้าของรถต้องควรหลีกเลี่ยงการจอดรถกลางแจ้ง เช่น ใต้ต้นไม้ ใต้เสาไฟฟ้า หรือบริเวณที่สามารถสังเกตเห็นได้ว่ามีขี้นกตกใส่อยู่เป็นจำนวนมาก เพียงเท่านี้รถของคุณก็จะไม่ต้องถูกขี้นกตกใส่อีกต่อไป และถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีที่ไม่สามารถการันตีได้ 100% ก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่าการจอดกลางแจ้งแบบเดิมที่มีความเสี่ยงต่อขี้นกตกใส่เป็นจำนวนมาก

ติดตามข่าวล่าสุดได้ที่: https://khaorot.com/

อ่านเพิ่มเติม:

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)