ขั้นตอนการออกรถใหม่ ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

Thanawat Choojit 30 ก.ย. 2565 | 1 View | News

ขั้นตอนการ ออกรถ สักหนึ่งคันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่คิด แล้วควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

รถยนต์ เป็นยานพาหนะสำคัญและเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่มีต่อชีวิตมนุษย์ในยุคนี้ จึงทำให้หลายคนมีความต้องการอยากที่จะมีรถยนต์เป็นของตัวเองเพื่อเอาไว้ใช้งานและเพิ่มความสะดวกสบายต่อตัวเองมากยิ่งขึ้น แต่การที่จะออกรถยนต์ป้ายแดงสักหนึ่งคันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายและก็อาจไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการออกรถยนต์คันแรกในชีวิตยิ่งเป็นสิ่งท้าทายที่ต้องเรียนรู้ใหม่ตั้งแต่แรกเริ่ม สำหรับเพื่อนๆ และผู้อ่านท่านไหนกำลังจะออกรถใหม่แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มตรงไหน วันนี้เราได้รวบรวมคำตอบมาไว้ให้แล้ว

ขั้นตอนการออกรถใหม่

ขั้นตอนการออกรถใหม่

ศึกษาหาข้อมูล

ในปัจจุบันนี้สำหรับ ขั้นตอนการซื้อรถใหม่ 2565 มีช่องทางในการศึกษาหาข้อมูลไว้อย่างหลากหลาย ผู้ซื้อควรศึกษาหาข้อมูลและทำการบ้านมาให้เยอะ เพื่อจะได้รู้ข้อมูลเบื้องต้น เช่น รุ่นรถที่เราอยากได้มีวิธีการดูแลรักษามากน้อยแค่ไหน มีค่าใช้จ่ายในการเข้าตรวจเช็กระยะเท่าไหร่ หรือการอ่านรีวิวจากผู้ใช้งานจริงผ่านช่องกลุ่มบน Facebook โดยวิธีทั้งหมดเหล่านี้จะเป็นข้อมูลชั้นดีที่ช่วยทำให้ผู้ซื้อสามารถพิจารณาและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

เลือกรถให้เข้ากับไลฟ์สไตล์

การเลือกรถยนต์คันแรกเป็นของตัวเองไม่ต่างอะไรกับการเลือกแฟน เพราะรถยนต์คันแรกจะมีอายุการใช้งานที่อยู่กับผู้ซื้อไปอีกนานหลายปี ดังนั้นก่อนออกรถควรตัดสินใจเลือกรถที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี เช่น ผู้ซื้อมีสมาชิกภายในครอบครัวหลายคนและชื่นชอบการไปเที่ยวต่างจังหวัดพร้อมกันอยู่บ่อยๆ การเลือกซื้อรถยนต์ประเภทอเนกประสงค์หรือ SUV ก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้งาน รวมทั้งยังต้องคำนึงถึงงบประมาณที่ผู้ซื้อตั้งเอาไว้ด้วย

เลือกรถให้เข้ากับไลฟ์สไตล์

เลือกรถให้เข้ากับไลฟ์สไตล์

การเลือกเซลล์

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของ ขั้น ตอน การ ซื้อ รถ ใหม่ ที่ขาดไปไม่ได้เลยคือผู้ขายหรือเซลล์ผู้ให้บริการ เพราะผู้ซื้อต้องให้ความสำคัญกับการเลือกเซลล์ที่ไม่ต่างอะไรไปจากการเลือกรถเลยทีเดียว ซึ่งความสำคัญของเซลล์มีส่วนช่วยให้ผู้ซื้อสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทั้งการให้คำแนะนำ ความน่าเชื่อถือ การช่วยเหลือ และการดูแลเอาใจใส่ผู้ซื้อ เพราะเมื่อหากเกิดปัญหาหลังการขายแล้วจะช่วยทำให้ผู้ซื้อคลายความกังวลต่างๆ ลงไปได้เยอะเลยทีเดียว

การจัดไฟแนนซ์

สำหรับผู้ที่ออกรถยนต์ใหม่ป้ายแดงเป็นครั้งแรกกับขั้นตอนนี้ให้คลายความกังวลไปได้เลย เพราะว่าขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์จะไม่ยุ่งยากอีกต่อไป เนื่องจากเซลล์จะเป็นผู้แนะนำตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ไปจนถึงขั้นตอนของการประสานงาน ทั้งหมดนี้เซลล์จะเป็นฝ่ายจัดการให้ผู้ซื้อเอง ในส่วนนี้ผู้ซื้อควรเอาเวลาไปทำความเข้าใจกับอัตราดอกเบี้ยและเงินดาวน์ให้มากที่สุด เพราะว่าสถาบันการเงินแต่ละที่จะมีอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกัน

วันรับรถ

ตรวจสอบความสมบูรณ์ของรถ

ตรวจสอบความสมบูรณ์ของรถ

สำหรับขั้นตอนสุดท้ายเป็นวันที่ผู้ซื้อหลายคนรอคอยและมีความตื่นเต้นมากพอสมควร เพราะว่าจะเป็นวันที่ผู้ซื้อจะได้เป็นเจ้าของรถใหม่ป้ายแดงที่ใฝ่ฝันมานาน ซึ่งการรับรถก็เปรียบกับการรับสินค้าที่เราสั่งไว้ เพียงแต่อาจมีขั้นตอนและรายละเอียดที่มากกว่านั้น รวมไปถึงการตรวจสอบความสมบูรณ์ของตัวรถที่ผู้ซื้อควรรู้จะมีอะไรบ้าง

  • ตรวจสอบความสมบูรณ์ของรถ สำหรับขั้นตอนการตรวจสอบความสมบูรณ์ของตัวรถสามารถทำได้ทั้งก่อนและหลังการถ่ายรูปคู่กับรถตามธรรมเนียม จุดนี้เองผู้ซื้อสามารถใช้เวลาตรวจสอบได้อย่างละเอียดทั้งภายนอกและภายในจนกว่าจะพอใจ หากพบความผิดปกติสามารถแจ้งเซลล์ได้ในทันที
  • ตรวจสอบการทำงานของรถ ขั้นตอนต่อมาคือการตรวจสอบระบบการทำงานของตัวรถ โดยปกติทั่วไปแล้วเซลล์จะเป็นผู้อธิบายการใช้งานและระบบทั้งหมดของตัวรถให้ผู้ซื้อฟัง ระหว่างนี้สามารถตรวจสอบทดลองใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้และถ้าหากว่ามีความสงสัยหรือไม่เข้าใจตรงไหนสามารถสอบถามเซลล์เพื่อให้กระจ่างได้
  • ตรวจสอบเครื่องมือติดรถ การตรวจสอบอุปกรณ์และเครื่องมือที่ติดมากับตัวรถต่างๆ ให้เรียบร้อย รวมไปถึงตรวจเช็กของแถมต่างๆ ที่ได้มาว่าตรงกับที่แจ้งไว้หรือไม่
  • สงสัยตรงไหนให้ถาม หากเซลล์ได้ทำการอธิบายวิธีการใช้งานของตัวรถต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว และผู้ซื้อเกิดความไม่เข้าใจหรือสงสัยตรงไหนสามารถสอบถามเซลล์เพิ่มเติมได้ทันที หรือบันทึกวิดีโอระหว่างที่เซลล์อธิบายเอาไว้เพื่อกลับมาเปิดทบทวนเพื่อความเข้าใจอีกครั้งหนึ่ง

สุดท้ายนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลทั้งหมดจะช่วยทำให้ผู้ที่กำลังสนใจหรือมีแพลนที่จะออกรถใหม่ป้ายแดงได้ข้อมูลความรู้กันอย่างครบถ้วน และช่วยให้คนที่กำลังจะออกรถใหม่ได้รู้ว่าควรเริ่มต้นด้วยขั้นตอนอย่างไรบ้าง หรือเมื่อถึงวันรับรถจะต้องมีการตรวจเช็กรถอะไรบ้าง เพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อถึงเวลาที่ต้องออกรถให้มากที่สุด

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)