2019 Ford Focus ST ออกตัวแรงด้วยพลัง 2.3 EcoBoost

Ford Focus เจเนอเรชั่นใหม่ 2019 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร EcoBoost ที่ให้ความแรง รวดเร็ว ทันใจ กอรปกับการออกแบบโครงสร้างใหม่ให้มีน้ำหนักเบาเสริมแรงพุ่งทะยานยิ่งขึ้น

2019 Ford Focus ST
2019 Ford Focus ST

หากใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ Hatchback สักคัน แต่ยังไม่มีรุ่นไหนที่ถูกใจ ขอให้อดใจรออีกสักนิด เพราะเมื่อเร็วๆนี้มีภาพหลุดของ Ford Focus ST 2019 ออกมาในโซเชียลขณะกำลังขับทดสอบที่ Nurburgring Nordschleife ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นขั้นตอนเกือบสุดท้ายในการพัฒนาเครื่องยนต์ แม้จะไม่เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดแต่จากที่เห็นในภาพถือว่า Focus เจเนอเรชั่นใหม่นี้เป็น Hot hatch ที่น่าสนใจทีเดียว

2019 Ford Focus ST ด้านหน้า
Ford Focus ST 2019 มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนถึง 88 กิโลกรัม

โดยมีการเปิดเผยว่า Ford Focus ST 2019 จะถูกผลิตด้วยโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้า เพื่อเสริมสมรรถนะด้านความเร็ว และใช้เครื่องยนต์ขนาด  2.3 ลิตร EcoBoost เป็นจุดกำเหนิดพลัง เพื่อประชันหน้ากับ คู่แข่งอย่าง Hyundai i30 N และ Renault Sport Megane 280 
การเปลี่ยนแปลงของ Ford Focus ที่สำคัญที่สุดจากการวิเคราะห์ของ Pistonheads.com คือการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร EcoBoost หลายคนอาจคิดว่าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 3 สูบ ของ  Fiesta ST รุ่นล่าสุด จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ Ford Focusโมเดลใหม่ แต่ทาง Ford กล่าวว่า เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร 4 สูบ EcoBoost นี้จะเน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงของ Ford Focus และยังมีความประหยัดอีกทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า และส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ไม่มีเกียร์ออโต้ให้เลือก  

ด้านข้าง
Focus ST 2019  มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.3 ลิตร บวกกับพลัง EcoBoost

ในสื่อรถยนต์ต่างประเทศคาดการณ์ว่า ความเป็นไปได้สูงที่ Focus ST 2019 จะมีแรงม้ามากกว่า 252 แรงม้าเช่นในรุ่นปัจจุบัน  เพื่อแข่งขันกันรถค่ายอื่นที่อยู่ใน Segment เดียวกัน อย่าง Hyundai i30 N และ Renault Sport Megane 280 โดย Focus ST 2019  อาจมีแรงม้าอยู่ราวๆ 275 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ประมาณ 300 นิวตันเมตร ซึ่งเป็นกำลังจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียวยังไม่รวมกำลังจากไฟฟ้า ตามรายงานของ Autocar  กล่าวว่า Focus ST 2019  จะใช้เครื่องยนต์ไฮบริดเข้าร่วมด้วยอย่างแน่นอน ทำให้สมรรถนะของ Focus ST 2019  เหนือระดับขึ้นอีกขั้น

ด้านหลัง
Focus ST 2019 มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวดูสปอร์ตมากขึ้น

Ford Focus ST 2019 มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ ที่มีลายเส้นชัดเจน คงเอกลักษณ์ความเป็นสปอร์ต ซึ่งได้รับอิทธิพลจากการออกแบบในรุ่นที่แล้ว โดยมีน้ำหนักลดลงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าถึง 88 กิโลกรัม นอกจากนี้โครงสร้างยังมีความแข็งแรงมากกว่าเดิม 20 %  และปรับปรุงในส่วนของช่วงล่างและระบบสั่นสะเทือน ให้มีความแน่นและนุ่มนวลขึ้นถึง 50 % จากโมเดลเดิม เช่นเดียวกับที่ปรับใช้ใน new Fiesta ST รุ่นล่าสุด ทำให้ขับขี่สนุกมากยิ่งขึ้น

สำหรับการเปิดตัว ในช่วงแรกทาง Ford ได้วางแผนจะเผยโฉมในช่วงสิ้นปีนี้ แต่ทาง Autocar มีรายงานว่าทาง Ford อาจเลื่อนมาเปิดตัวครั้งแรกในงาน  Geneva Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 7-17 เดือนมีนาคมปีหน้า และจะวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์เป็นต้นไป (ซัมเมอร์ที่ประเทศอังกฤษตรงกับช่วง มิถุนายน-สิงหาคมในไทย)สำหรับประเทศไทยยังไม่มีรายงานว่าจะวางจำหน่ายหรือไม่ ต้องติดตามความเคลื่อนไหวหลังการเปิดตัวอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติม:

Ford Mustang รุ่นใหม่ล่าสุด Steve McQueen Edition พุ่งทะยานสู่จุดหมายด้วย 775 แรงม้า

Honda Civic 2019 New Minor Changes ปรับดีไซน์โฉมใหม่ พร้อมเปิดตัวเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)