เผยโฉม Ferrari F8 Spider ม้าลำพองเปิดประทุน ขุมพลัง V8 ตัวใหม่ที่แรงที่สุด !

ค่ายม้าลำพอง Ferrari เผยโฉมรถยนต์ Ferrari F8 Spider แบบเปิดประทุนตัวเครื่องวางกลางลำรุ่นใหม่ซึ่งถูกระบุว่าเป็นทายาทของ 308 GTS ของค่าย Ferrari โดย Ferrari F8 Spider ใหม่คันนี้มาพร้อมขุมพลังแบบ V8 ที่ถือว่าดีเลิศที่สุดของค่ายสำหรับเครื่องยนต์ตัวนี้ ด้วยกำลังการขับเคลื่อนที่สามารถปลดปล่อยพลังได้สูงถึง 720 แรงม้า


Ferrari F8 Spider  รุ่นเปิดประทุน

โดย Ferrari F8 Spider  ซุปเปอร์คาร์ในแบบเปิดประทุนตัวล่าสุดจากค่ายม้าลำพองคันนี้ มาในออปชั่นของหลังคาที่เหมือนกับสองรถเปิดประทุนก่อนหน้าในคอกเดียวกันเวลานี้อย่าง 458 Spider และ 488 Spider ซึ่งมีหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ และในส่วนระบบการทำงานของหลังคาใน Ferrari F8 Spider  ใช้เวลาเปิด-ปิด เพียง 14 วินาที และทำงานได้ในขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


หลังคาแบบแข็งพับเก็บได้ ทำงานเพียง 14 วินาที

ในเรื่องของดีไซน์โดยรวมหากเปรียบเทียบกับ Ferrari 488 spider ถือว่า Ferrari F8 Spider คันนี้ดูเฉียบกว่าเล็กน้อยด้วยการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อรองรับกับตำแหน่งของเครื่องยนต์ที่ถูกวางไว้กลางลำตัวของรถยนต์ เพื่อโชว์ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ V8  ที่มากับรถยนต์รุ่นนี้
พร้อมด้วยการช่องดักอากาศ S Duct ในส่วนหน้าที่ถูกออกแบบมาให้ลงตัวกับไดนามิกของตัวรถ และชุดไฟหน้า LED มีความกะทัดรัดยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับส่วนท้ายของรถ สปอยเลอร์แบบใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมด้วยฝาประโปรงท้ายรูปทรงปลากระเบนที่เป็นจุดเด่นของรถคันนี้ และชุดไฟท้ายคู่หลังที่ได้รับอิทธิพลมาจาก 308 GTB

เช็ค Ferrari ราคา ล่าสุด


ดีไซน์ด้านหน้า

ในส่วนภายในของ Ferrari F8 Spider  ยังคงความคลาสสิกและหรูหรา กับการตกแต่งแผงแดชบอร์ดด้วยอะลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์สีเงินเป็นเส้นแบ่งสัดส่วนของระบบการทำงาน พร้อมด้วยฟีเจอร์ความทันสมัยต่าง ๆ ที่มีในตัวรถยนต์ตามมาตรฐานของ Ferrari


ภายในของ Ferrari F8 Spider

สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ Ferrari F8 Spider รุ่นนี้มาพร้อมกับความแรงของเครื่องยนต์ V8 ที่ถือว่าแรงที่สุดตั้งแต่พัฒนาเครื่องยนต์ในรหัสนี้มา ด้วยเครื่องยนต์ 3,900  ซี.ซี. 720 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 770 นิวตัน-เมตร ที่ 3,250 รอบต่อนาที ซึ่งทำให้ Ferrari F8 Spider ตัวนี้ มีกำลังความแรงมากกว่ารุ่น 488 Spider ถึง 50 แรงม้า พร้อมด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยเวลา 2.9 วินาที โดยสามารถเร่งต่อไปถึงความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยเวลารวม 8.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 340 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ด้วยความที่  Ferrari ต้องการให้  F8 Spider  มีประสิทธิภาพความแรงที่มากขึ้นแต่สามารถควบคุมได้ จึงพยายามทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และแอโรไดนามิกนั้นสอดประสานเป็นหนึ่งเดียว ด้วยการนำระบบ “Side Slip Control” เวอร์ชั่น 6.1  เพื่อช่วยเสริมให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ถึงขีดจำกัด  เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเรียกใช้ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer system (FDE+)  ระบบซอฟต์แวร์ของ Ferrari ที่นำมาใช้เพื่อปรับแรงดันน้ำมันเบรกที่คาลิเปอร์ได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านตำแหน่ง RACE ของสวิตช์ Manettino บนพวงมาลัย


ขุมพลัง V8 ที่ทรงพลังที่สุดของ Ferrari

แม้ว่าจะเผยโฉมรูปลักษณ์และขุมพลังความแรงของเครื่องยนต์ V8  ของ Ferrari F8 Spider ออกมาให้เห็น แต่ทาง Ferrari ค่ายต้นสังกัดยังไม่ได้มีการเปิดเผยถึงราคาค่าตัวและกำหนดการส่งมอบรถในขณะนี้

ดูเพิ่มเติม

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)