เผยโฉมใหม่ของ All New Honda Jazz 2019 พร้อมข่าวลือการประชันกับคู่แข่งอย่างดุเดือด

หลังจากที่มีข่าวลือเรื่องการทดสอบ All New Honda Jazz 2019 ในยุโรป พร้อมการเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 ด้านไทยมีลุ้นแน่นอน

สำหรับ All New Honda Jazz 2019 นี้ ได้มีการเก็บภาพที่กำลังทดสอบอยู่ แน่นอนว่าในส่วนของรายละเอียดยังไม่แน่ชัด เพราะเป็นเพียงการทดสอบที่ยังพรางตัวการออกแบบเอาไว้อยู่ แต่สามารถคาดเดาได้ว่า จะมาในสไตล์ MPV รูปทรงคล้ายรุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งยังคงคอนเซปต์การอเนกประสงค์อยู่เช่นเดิม และถือว่าเป็นต่อหากเทียบกับคู่แข่งที่เป็นรถ Sub-Compact เหมือนกัน ซึ่งที่แน่นอนก็คือ All New Honda Jazz 2019 นี้ จะไม่ได้แตกต่างจากรุ่นปี 2018 มากนัก

เปรียบเทียบดีไซน์ระหว่าง Honda Jazz 2018 และ Honda Jazz 2019
เปรียบเทียบดีไซน์ระหว่าง Honda Jazz 2018 และ Honda Jazz 2019

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของดีไซน์ที่เห็นนั้น กระจังหน้าจะยังคงเอกลักษณ์ Solid Wing Face อยู่เช่นเดิม ที่แตกต่างกันก็คือขอบบนของโคมไฟจะไม่ได้อยู่ในระนาบเดียวกันกับกระจังหน้าเหมือนในรุ่นปี 2018 และในส่วนของด้านท้าย แม้จะติดสติ๊กเกอร์ทับไว้ในภาพที่มีการถ่ายเอาไว้ แต่ก็คาดเดาได้ไม่ยากว่าการเปลี่ยนแปลงหนึ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือการหันมาใช้แบบแนวนอนแทน

การดีไซน์และพัฒนาที่อาจมีการเปลี่ยนแปลง
การดีไซน์และพัฒนาที่อาจมีการเปลี่ยนแปลง

แต่ถึงจะมีข่าวคราวจากหลายสำนักที่คาดคะเนไว้ แต่ประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจก็คงหนีไม่พ้นแนวทางที่จะเกิดขึ้นในตลาดยานยนต์ของประเทศไทย โดยเฉพาะการท้าดวลกับคู่แข่งในโครงการ Eco Car Phase 2 และแนวโน้มที่จะเกิดค่อนข้างสูง เพราะมือวางอย่าง Toyota Yaris และ Mazda 2 เตรียมตัวทั้ง Phase 1 และ Phase 2 แล้วเรียบร้อย

ในขณะเดียวกัน อีกกระแสหนึ่งกลับมองว่า All New Honda Jazz 2019 นั้น อาจจะมาเอาดีทางด้าน Hybrid ก็ได้ เพราะทาง Honda เองก็มีแพลนว่าภายในปี 2030 นี้ จะทำรถ Hybrid ให้เป็นหนึ่งในยอดขายที่ดีที่สุดของแบรนด์ แต่อีกนัยหนึ่งก็คือ Honda อาจจะใช้รถตัวอื่นมาตีตลาดรถยนต์ Hybrid แทน ไม่ว่าจะเป็น Civic, HR-V หรือแม้กระทั่ง Accord เองก็ตาม

การออกแบบด้านหลังที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน
การออกแบบด้านหลังที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน

สรุป

สำหรับกำหนดการเปิดตัวและจำหน่ายของ All New Honda Jazz 2019 นั้น ยังไม่ได้มีกำหนดการที่แน่นอน เพราะในขณะนี้มีเพียงการคาดคะเนจากหลายๆฝ่ายเท่านั้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าดีไซน์และการพัฒนาในครั้งนี้จะต้องเขย่าวงการยานยนต์อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : 

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)