เผยคอนเซปต์ Volkswagen Tarok รถกระบะที่ปรับรูปแบบได้ทุกการใช้งาน

Volkswagen เผยคอนเซปต์รถกระบะ 4 ประตู Volkswagen Tarok ที่สามารถปรับเปลี่ยพื้นที่ได้หลายรูปแบบตามต้องการ ใน São Paulo International Motor Show ประเทศบราซิล

Volkswagen Tarok
Volkswagen Tarok ใน São Paulo International Motor Show ประเทศบราซิล

Volkswagen Tarok คอนเซปต์รถกระบะ 4 ประตู รุ่นใหม่ของ Volkswagen Group ที่มีจุดเด่นด้านการปรับเปลี่ยนพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังและกระบะท้ายได้ทุกรูปแบบการใช้งาน ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม MQB ที่มีรถยนต์หลายรุ่นของ Volkswagen Group ใช้ร่วมกัน เช่น Volkswagen Golf, Volkswagen Passat และ Audi A3 ซึ่งเป็นโครงสร้างแบบ Unibody แตกต่างจากรถกระบะรุ่นอื่นๆที่ใช้โครงสร้างลักษณะ Body-on-frame

ด้านหน้า
กระจังหน้าคล้ายคลึงกับ Atlas Tanoak แต่ Tarok จะมีความปราดเปรียวมากกว่า

โดยภายนอกของ Volkswagen Tarok มีการออกแบบกระจังหน้าคล้ายคลึงกับรุ่นพี่อย่าง Atlas Tanoak แต่ Tarok จะมีความปราดเปรียวมากกว่า ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED เช่นกัน มีราวจับสำหรับยึดสิ่งของบนหลังคา และที่สำคัญมีหลังคา Panoramic sunroof ด้วย ส่วนด้านหลังโดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบ LED ทรงแนวนอน มีเอกลักษณ์ 

ด้านหลัง
Volkswagen Tarok มาพร้อมกับหลังคา Panoramic sunroof

ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบเรียบหรู พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอันทันสมัยอย่างครบครัน อาทิ จอมาตรวัดแบบดิจิตอลขนาดใหญ่ และหน้าจออินโฟเทนเมนต์ระบบสัมผัส เป็นต้น สำหรับภายในห้องโดยสารสามารถบรรจุได้ 5 ที่นั่ง ซึ่งผนังด้านหลังของที่นั่งแถวสองสามารถเปิดทะลุไปยังกระบะท้ายได้ ทำให้พื้นที่ของกระบะท้ายเพิ่มขึ้น จากเดิมยาว 1,206 มิลลิเมตร (47.48 นิ้ว) เมื่อเปิดฝาท้ายและผนังห้องโดยสารจะสามารถขยายพื้นที่ได้ถึง 1,861 มิลลิเมตร (73.27 นิ้ว) โดยทาง VW กล่าวว่า Tarok สามารถบรรทุกน้ำหนักด้สูงสุดประมาณ 1,000 กิโลกรัม (2,205 ปอนด์) 

ภายในห้องโดยสาร
ภายในห้องโดยสารตกแต่งเรียบง่าย แต่สวยงามลงตัว

สำหรับด้านขุมพลัง Volkswagen Tarok จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน TSI ขนาด 1.4 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 148 แรงม้า สามารถรองรับเชื้อเพลิงได้ถึง ethanol (E100) หรือ E22 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD นอกจากนี้ในโมเดลจริงอารมีเครื่องยนต์ดีเซล TDI ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 148 แรงม้า เป็นทางเลือกเพิ่มเติมอีกด้วย

Volkswagen Tarok

Volkswagen Tarok
ห้องโดยสารด้านหลังสามารถเปิดทะลุไปยังกระบะ ขยายความยาวได้ถึง 1,861 มิลลิเมตร

โดย Volkswagen Tarok ได้เผยรูปแบบคอนเซปต์ในงาน São Paulo International Motor Show ประเทศบราซิล ซึ่งคาดว่ารูปแบบตัวถังจริงจะมีความแตกต่างจากคอนเซปต์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และยังไม่ประกาศวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆนอกเหนือจากบราซิล สำหรับรายละเอียดส่วนอื่นเพิ่มเติมคงต้องคอยติดตามกันต่อไป

ดูเพิ่มเติม:
VOLKSWAGEN GOLF 2019 สานต่อขุมพลัง 1.4 ลิตรจาก JETTA

พาชม 10 รถแต่งสุดเท่ห์ ในงาน SEMA Show 2018

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)