เปิดตัว Rolls-Royce Cullinan 2018 พร้อมเข้าสู่วงสังคม SUV ชั้นสูง

Rolls-Royce Cullinan 2018 รถอเนกประสงค์แบบ เอสยูวี เปิดตัวอวดความหรูหราเหนือธรรมดา ครั้งแรกของ Rolls-Royce เพื่อดับรัศมี Bentley Bentayga ในแวดวงสังคมรถยนต์ศักดิ์สูง ด้วย Rolls-Royce Cullinan 2018 พาหนะคู่ใจเศรษฐีอายุน้อย ร้อยล้าน ส่วนราคายังไม่แจ้ง แต่คงไม่มีใครคิดว่ารถคันนี้จะถูก

Rolls-Royce Cullinan 2018
Rolls-Royce Cullinan 2018 

Rolls-Royce รถยนต์ศักดิ์สูงของอังกฤษในเครือ BMW Group เปิดตัว Rolls-Royce Cullinan 2018  รถอเนกประสงค์แบบ เอสยูวี ระดับ Ultimate-Luxury หรือหรูสุดขั้ว เพื่อมาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Bentley Bentayga และ Mercedes-Maybach ซึ่งน่าจะตามมาในอนาคต เพราะได้ปล่อยรถแนวคิด Vision Mercedes-Maybach Ultimate Luxury ออกมาแล้ว รับรองว่างานนี้ต้องเชิ่ดใส่กันหนักมาก

Rolls-Royce Cullinan 2018
Rolls-Royce Cullinan 2018 

โดย Rolls-Royce Cullinan 2018 นับว่าเป็นรถอเนกประสงค์แบบ SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ Rolls-Royce และเป็นรถรุ่นที่สองที่ได้ใช้แพลตฟอร์มอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา Architecture of Luxury ต่อจาก Rolls-Royce Phantom VIII ส่วนดีไซน์ภายนอกก็ยังคงเอกลักษณ์ของ Rolls-Royce ยุคใหม่ที่ยังเลือกใช้ทรงตัวถังตั้งสูง แนวหลังคาไม่ลาดชัน เน้นความสง่างามเป็นหลัก

Rolls-Royce Cullinan 20
Rolls-Royce Cullinan 2018 

เพราะตั้งแต่อดีต Rolls-Royce ไม่มีความจำเป็นต้องสปอร์ต ต่างจาก Bentley ที่มี DNA ความเป็นรถแข่งอยู่ในสายเลือด ส่วนพื้นผิวด้านข้าง Rolls-Royce Cullinan 2018 เรียบหรูแบบ Smooth Body ไม่โชว์มัดกล้าม แต่สัดส่วนที่เป็นแนวเส้นตรง เน้นเหลี่ยมสันก็ช่วยทำให้ดูมีอำนาจบารมี อวดความเป็นรถ SUV ชั้นสูงได้แบบเนี้ยบ ๆ

รีวิว BMW 730 Ld M Sport เรียบหรู พร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกครบครัน

Rolls-Royce Cullinan 2018
Rolls-Royce Cullinan 2018 

Rolls-Royce Cullinan 2018
ภายใน Rolls-Royce Cullinan 2018 

สำหรับภายในของ Rolls-Royce Cullinan 2018 ก็ไม่ได้ต่างหรือลดทอนความหรูหราฟุ่มเฟือยลง ถึงจะเป็นรถอเนกประสงค์แบบ เอสยูวี แม้แต่เบาะแถวสองยังออกแบบเป็นโซฟาให้นั่งได้สบายไม่ต่างจาก Rolls-Royce รุ่นอื่น ๆ แต่ยังมีฟังก์ชั่นพับเบาะด้วยไฟฟ้า ซึ่งแยกพับได้แบบ 40:20:40 โดยวางปุ่มกดไว้ทั้งบริเวณท้ายรถ (ที่เก็บสัมภาระ) และด้านข้างแผงประตูหลัง

Rolls-Royce Cullinan 2018
Rolls-Royce Cullinan 2018 

Rolls-Royce Cullinan 2018
Rolls-Royce Cullinan 2018 

อีกจุดที่น่าประทับใจคือ เมื่อ Rolls-Royce ยังต้องออกแบบเบาะให้มีขนาดหนาและใหญ่ เพื่อความสบายของผู้โดยสาร ทำให้เวลาพับเบาะราบทั้งหมด จะเหลือส่วนพื้นตรงกลางระหว่างที่เก็บสัมภาระท้ายรถกับพนักพิงที่พับลงไปไม่เรียบเสมอกัน แต่ Rolls-Royce ทำให้พื้นส่วนนั้นเลื่อนขึ้นด้วยไฟฟ้าจนเสมอกันได้เพียงแค่กดปุ่ม ต้องยอมใจในความใส่ใจ พิถีพิถัน ส่วนบานประตูท้ายรถแยกเป็นสองชิ้นบน-ล่าง และเปิด-ปิดได้ด้วยไฟฟ้าทั้งหมด รวมถึงตะขอพ่วงเทรลเลอร์ก็ถูกซ่อนไว้ใต้กันชน แค่กดปุ่มที่ฝาท้ายตะขอก็จะพลิกเลื่อนออกมาให้ใช้งาน

Rolls-Royce Cullinan 2018
Rolls-Royce Cullinan 2018 

เช่นเคย Rolls-Royce Cullinan 2018 เปิดโอกาสให้เจ้าของสามารถสั่งออกแบบภายในแบบ Bespoke ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และการใช้งานของแต่ละบุคคลได้ทุกจุด เช่น เอาไว้ล่าสัตว์ ปีนเขา หรือกิจกรรมอื่น ๆ เท่าที่ใจอยากอย่างอิสระ ถ้าเห็นว่าแบบพื้นฐานนั้นยังไม่ถูกใจ อยากเพิ่มนู่นนิด นี่หน่อย หรือสั่งออกแบบใหม่เป็นพิเศษไปเลยก็ยังไหว Rolls-Royce ยินดี (แต่ไม่ฟรีและค่าใช้จ่ายสูงมาก)

Rolls-Royce Cullinan 2018
Rolls-Royce Cullinan 2018 

ส่วนขุมพลัง Rolls-Royce Cullinan 2018 จะใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ วี 12 สูบ เทอร์โบคู่ ขนาดความจุ 6.75 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 570 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 1,600 รอบ/นาที ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ All-wheel drive พร้อมระบบ All-wheel steer เลี้ยว 4 ล้อ ขณะที่ระบบกันสะเทือนเป็นแบบสปริงลมปรับระดับได้ สามารถวิ่งผ่านทุกอุปสรรค์ได้นุ่มนวลราวกับพรมวิเศษและให้การทรงตัวดียามใช้ความเร็วสูง อีกทั้งยังย่อตัวลงได้ 40 มม. เพื่อให้เจ้าของรถก้าวขึ้นรถได้อย่างสง่าผ่าเผย

รีวิว Ferrari 812 superfast สุดยอดพลัง 789 แรงม้า

Rolls-Royce Cullinan 2018
Rolls-Royce Cullinan 2018

นอกจากนี้ Rolls-Royce Cullinan 2018 ยังได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่างระบบช่วยขับขี่เพื่อความปลอดภัย เช่น

- ระบบแสดงภาพด้านหน้าจากกล้องที่มองเห็นได้ทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมแจ้งเตือนหากมีคนเดินถนนหรือสัตว์ป่า

- ระบบป้องกันการชนด้านหน้า

- กล้อง 4 ตัว แสดงภาพรอบทิศทางแบบ Panoramic รอบตัวรถ (Bird eye view)

- ระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะ

- ระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง

- ระบบแจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยนช่องและออกนอกช่องทางจราจร

Rolls-Royce Cullinan 2018
Rolls-Royce Cullinan 2018 

สำหรับราคาจำหน่ายทาง Rolls-Royce ยังไม่ได้แจ้งว่า Rolls-Royce Cullinan 2018 มีค่าตัวอยู่ที่เท่าไร แต่เราก็มั่นใจว่าคงไม่มีใครคิดว่ามันจะถูกอยู่แล้ว และระดับเศรษฐีก็คงไม่สนใจว่ารถคันนี้จะมีราคาเท่าไรถ้าถูกใจก็คงเรียกตัวแทนจำหน่ายเข้าไปหาง่าย ๆ แค่นั้น

 

ดูเพิ่มเติม :

โปรโมชั่น ดูทั้งหมด

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Ford กันยายน 2565 สิทธิพิเศษจากฟอร์ดสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถแต่ยังไม่มีงบ พร้อมทั้งโปรโมชั่น Ford อื่น ๆ เช็กได้กันเลย

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชั่น Isuzu กันยายน 2565 สิทธิพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าอีซูซุที่ยกมาให้เลือกพิจารณากันทั้งค่าย เช็กโปรโมชั่น Isuzu ได้ที่นี่

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Nissan กันยายน 2565 สิทธิดี ๆ ส่วนลดสุดปัง สำหรับรถยนต์ผู้ที่สนใจรถยนต์นิสสัน เช็กรายละเอียดโปรโมชั่น Nissan ได้ที่นี่

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 ดีลเด็ดโดนใจ

โปรโมชัน Suzuki กันยายน 2565 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายให้ที่ Suzuki นำมามอบให้แบบจัดเต็ม!

International

Cars in Thailand Chobrod.com (Cars in Thailand)